Kim Tử Long: Cải lương chưa bao giờ chết, nếu không tôi đã không thể tồn tại đến hôm nay ​

31/05/2019 10:59
Kim Tử Long: Cải lương chưa bao giờ chết, nếu không tôi đã không thể tồn tại đến hôm nay  ​

Khẳng định cải lương chưa bao giờ chết, vì vậy NSƯT Kim Tử Long luôn mơ ước sẽ có một sân khấu cải lương riêng để tạo sân chơi dành cho các nghệ sĩ cải lương trẻ và cũng như duy trì và phát triển bộ môn nghệ thuật truyền thống này.

Nghệ sĩ Kim Tử Long cho biết nghệ thuật không bao giờ có điểm dừng và những người nghệ sĩ chân chính là những người luôn tìm tòi, mơ ước những vai diễn hay.

“Đối với tôi, người nghệ sĩ tài năng là người nghệ sĩ biết được giá trị của nhân vật trên sân khấu”, anh nói.

Riêng bản thân Kim Tử Long, trở thành một người nghệ sĩ thành công, được công chúng yêu quý và trân trọng tài năng của mình là chưa đủ. Anh không muốn dừng lại ở thành công cá nhân của mình mà anh còn muốn có thể chia sẻ nó đến tất cả mọi người, đặc biệt là những lớp nghệ sĩ hậu bối.

Kim Tử Long ước mơ mở sân khấu cải lương:

“Ước mơ hiện tại của tôi bây giờ là có một sân khấu cải lương, để tôi có thể đầu tư nhiều hơn những tác phẩm hay” – Kim Tử Long cho hay đây là ước nguyện mà anh đang ấp ủ nhưng không biết bao giờ mới có thể thực hiện.

Nam nghệ sĩ cải lương khẳng định nhiều người cho rằng xây dựng một sân khấu cải lương đối với Kim Tử Long không khó, nhưng đối với anh lại rất khó để làm được điều này. Không chỉ cần một mặt bằng tốt mà còn cần phải có những thiết kế sân khấu dành riêng cho sân khấu cải lương... “Đó là một việc rất khó khăn về tài chính”, Kim Tử Long bày tỏ.

Anh cho biết để sở hữu được một mảnh đất trong thành phố thực sự rất khó khăn vì vậy anh cũng hy vọng rằng trong thời gian sắp tới, chính quyền có thể hỗ trợ cho những người như anh có thể tạo dựng một sân khấu cải lương cho các khán giả của mình cũng như tạo một sân chơi cho các nghệ sĩ trẻ theo đuổi bộ môn nghệ thuật truyền thống này.

Nói về việc cải lương không còn nhiều chỗ đứng trong lòng khán giả thì việc tạo dựng một sân khấu cải lương có thật sự cần thiết hay không? Thế nhưng Kim Tử Long tuyên bố cải lương chưa bao giờ chết, nếu cải lương chết anh cũng không thể tồn tại đến ngày hôm nay. Anh chia sẻ những vở diễn mới đây của mình vẫn cháy vé: “Khán giả vẫn muốn đến với sân khấu nhưng chúng ta lại không có nơi biểu diễn. Đó là sự khó khăn để kéo dài hơi thở sân khấu”.

Ngoài một sân khấu cải lương cho nghệ sĩ, anh cũng dí dỏm mơ ước sau này con anh lớn lên cũng có giọng hát ngọt ngào để nối nghiệp anh: “Mai Ka cũng chỉ diễn kịch hoặc đóng phim vì không có giọng tốt để ca cải lương, còn Andy Khánh chỉ mới hơn 5 tuổi nhưng cảm âm, hát, hay bộ tịch múa đều rất tốt”. Anh cho biết có lẽ con trai được thừa hưởng dòng máu từ ba mẹ, từ lúc 2 tuổi Andy Khánh đã biết cầm kiếm múa tuồng.

Con trai Kim Tử Long

“Tôi cũng hy vọng sau này lớn lên, nếu bé có đam mê, chắc chắn tôi sẽ ủng hộ con theo nghiệp của mình”. Nói là vậy nhưng Kim Tử Long cũng lo sợ “mình tính không bằng trời tính”, anh thổ lộ: “Nếu đã theo nghề thì hy vọng con có niềm đam mê giống như ba mẹ, còn nếu sau này con không thích nghiệp ca hát thì tôi cũng rất vui vì con đã tìm được việc mà nó yêu thích”.

Phan Phan


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Vợ chồng son - Phát hiện bí mật vợ nổi cơn ghen, bắt chồng đi bộ về giữa trời mưa

Trước hành động của vợ, Hoàng Huy cảm thấy vừa bực bội, vừa tủi thân.
2

Vợ chồng son - Sợ bị "bóc phốt", quản lý quán bún đậu ở Cần Thơ cưới luôn nữ thực khách

Chuyện quản lý Mạc Văn Khoa và vợ nên duyên từ quán bún đậu đang thu hút sự quan tâm của khán giả. Trò chuyện với phóng viên , cặp đôi hé lộ câu chuyện phía sau cuộc gặp gỡ định mệnh.
3

Vợ chồng son - Bất chấp gièm pha, cặp vợ chồng khiếm thị quyết tâm tổ chức đám cưới

Đến với chương trình "Vợ chồng son", Nguyễn Minh Hải (28 tuổi) và Bùi Thị Dung (30 tuổi) mang theo câu chuyện tình nỗ lực vượt qua rào cản để gắn bó với nhau.
4

Màn chinh phục nữ đồng nghiệp kém 10 tuổi xinh đẹp, có bạn trai và cái kết

Với sự kiên nhẫn và dịu dàng, Nguyễn Văn Chiến đã có được cảm tình từ cô đồng nghiệp Trần Thị Như Ngọc.
5

Bạn muốn hẹn hò - Mẹ đơn thân bán cháo vịt hẹn hò với người đàn ông U50 làm chăn nuôi

Hoàng Liên Hải (SN 1982) và Nguyễn Thị Ngân (SN 1982) đều từng trải qua hôn nhân đổ vỡ, mong muốn tìm người bầu bạn khi về già.

Phía sau những cảnh ân ái gây sốc và câu thoại bẩn của phim giáo dục giới tính 'Sex Education'

"Sex Education" có lẽ sẽ là một cú sốc văn hóa dành cho những bậc phụ huynh bấy lâu nay vẫn nghĩ giáo dục giới tính là "vẽ đường cho hươu chạy", trò chuyện công khai về tình dục là dơ bẩn, xấu xa.​

NSX ‘Bạn muốn hẹn hò?' giải thích việc để Nam Thư làm 'bà mối'

Do yêu cầu khắt khe từ đơn vị sở hữu format gốc chương trình 'Bạn muốn hẹn hò?' tại Nhật Bản và mong muốn mang đến làn gió mới, nhà sản xuất đã quyết định mời thêm một 'bà mối' mới.”

Từng thề không nhìn mặt, Phi Nhung nói gì khi ngồi ghế nóng cùng danh ca Phương Dung?

Từng thề không nhìn mặt danh ca Phương Dung sau mâu thuẫn cách đây hơn 20 năm, ca sĩ Phi Nhung bất ngờ đụng mặt danh ca gạo cội khi cùng ngồi ghế nóng chương trình ca nhạc.

Ca sĩ Thu Phương lên tiếng về thông tin nhạt nhòa vì nhẵn mặt gameshow

Đảm nhận vai trò giám khảo tại Trời sinh một cặp mùa 3, Thu Phương lần đầu lên tiếng trước ý kiến về việc cô nhẵn mặt sân khấu gameshow với vị trí của một giám khảo, huấn luyên viên.

Chết lặng khi nghe hậu duệ gia đình 4 đời hát bội cất giọng hát

Nối tiếp thành công của 3 mùa trước, Sao nối ngôi mùa 4 là cuộc tranh tài kịch tính của những hậu duệ người nổi tiếng với những tiết mục hoành tráng, công phu, những câu chuyện về hành trình nghệ thuật đầy hấp dẫn của các sao nối ngôi trong 13 tập phát sóng.

Nét đẹp các tiểu thương ở chợ Sài Gòn

'Sao tiểu thương Việt – Cho đời đẹp mãi” là sân chơi mới sẽ được phát sóng trên HTV9 vào tháng 7 tới với nội dung gắn liền với nét đẹp tiểu thương tại các chợ trên địa bàn TP.HCM.

Tranh cãi gay gắt về lệnh cấm phim cổ trang ở Trung Quốc

Trong vòng 3 tháng, các phim cổ trang thuộc mọi thể loại, khai thác mọi đề tài đều không được phát hành tại Trung Quốc.

Nghệ sĩ Kim Xuân và Chiều Xuân chia sẻ ý nghĩa đằng sau tên gọi

Cùng là những gương mặt để lại nhiều dấu ấn cho ngành sân khấu và điện ảnh, cùng xuất hiện trong nhiều tác phẩm, nhưng được cùng ngồi lại và chia sẻ trong một chương trình truyền hình thì đây lại lần đầu tiên với nghệ sĩ, diễn viên Kim Xuân và Chiều Xuân.

Xu hướng công nghệ di động

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/03/2024 12:00
Ba mươi năm trước máy tính cá nhân (PC) đã tạo ra “Cách mạng phần mềm” với hàng nghìn công ti phần mềm và cùng với nó, nhiều triệu phú và tỉ phú.

Nhân vật duy nhất trong Tây Du Ký có 7 tên gọi khác nhau là ai và có ý nghĩa gì?

Thư giãn - Trang Ly - CFB - 19/03/2024 11:00
Tây Du Ký là một trong những bộ phim có ý nghĩa lớn trong lòng độc giả.

3 năm tới, đàn ông không hiểu hai chữ cảnh giác, khó lòng trụ vững trước khó khăn

Suy ngẫm - Như Nguyễn - CFB - 19/03/2024 10:00
Không ai có thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra trong ba năm tới. Nhưng thực tế là trong thay đổi thường có khủng hoảng, trong khủng hoảng thường có cơ hội.

‘Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong’ - Giúp bạn hàn gắn những vết thương thời thơ ấu

Từ sách - Phim - Kim Yến - 19/03/2024 09:00
Bạn có thắc mắc vì sao một số người luôn mắc cùng một loại sai lầm, luôn đưa ra những quyết định bốc đồng mang tính hủy hoại bản thân, hoặc luôn tìm về một kiểu người gây đau khổ cho họ?

Thân mật - Osho: Bạn tự nhận biết bản thân khi hoàn toàn đơn độc

Từ sách - Phim - Quìn - 19/03/2024 08:00
Con người sống cả đời bằng niềm tin vào những điều người khác nói, phụ thuộc vào người khác. Đó là lý do vì sao mọi người rất e ngại ý kiến của người khác.

Cơ hội cho phụ nữ

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/03/2024 12:00
Ngày nay, phụ nữ bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt bởi KHÔNG học trong các lĩnh vực STEM nơi có nhu cầu cao và vị trí trả lươ

Mô hình AI mới của Tencent giúp biến hình ảnh thành video bằng gợi ý đơn giản

Thư giãn - Sơn Vân - 18/03/2024 11:00
Gã khổng lồ công nghệ Tencent hôm 15.3 đã giới thiệu mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) Follow-Your-Click hỗ trợ chuyển đổi hình ảnh thành video với sự cộng tác của các đối tác học thuật.

Người thông minh đều biết giả khờ khi bị dồn vào 3 tình huống này

Kỹ năng - Trung Hạ - 18/03/2024 10:00
Trong thế giới của người trưởng thành, có một cách sống nghe thì hơi ngược đời, nhưng lại vô cùng chí lý, đó chính là: Giả vờ ngốc nghếch.

‘Tài chính cho mọi người’ - Chúng ta cần bao nhiêu tiền?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/03/2024 09:00
Chúng ta đều biết về tầm quan trọng của tiền bạc, nhưng có bao giờ bạn tự hỏi rằng, chúng ta thực sự cần bao nhiêu tiền cho cuộc sống của mình chưa?

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Điều gì diễn ra trong bộ não khi có sang chấn tâm lý?

Từ sách - Phim - Quìn - 18/03/2024 08:00
Khi có một sự kiện sang chấn tâm lý xảy ra, bộ não của chúng ta thường trải qua một loạt các phản ứng và quá trình xử lý thông tin với cơ chế hoạt động như sau:

Đàn ông trên 35 tuổi: Chăm chỉ thôi chưa đủ, Tư Duy sâu mới quyết định chỗ đứng!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 17/03/2024 12:00
Nghe rất nghịch lý, nhưng nhiều người thà chết chứ không suy nghĩ, và thực tế cho đến khi chết, họ cũng vẫn không chịu suy nghĩ. Nếu không có một tư duy sâu, mọi nỗ lực đều sẽ trở thành vô ích.

Top 10 cao thủ của Anh hùng xạ điêu: Quách Tĩnh bét bảng, ai đứng đầu?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 17/03/2024 11:00
Cao thủ đứng ở vị trí thứ nhất hóa ra là người này?

Đôi điều về 'thói ngụy biện'

Suy ngẫm - Vũ Trung Kiên - 17/03/2024 10:00
Người Việt ta rất nhiều đức tính tốt, có lẽ không cần phải liệt kê. Thế nhưng cũng có những người mang trong mình các “thói hư, tật xấu” mà nếu không chỉ ra và khắc phục, chúng sẽ là vật cản trên con đường tiến tới văn minh của dân tộc.

Nghệ sĩ Thanh Thủy trở lại với đỉnh cao bi kịch!

Giải trí - Nguyễn Huy - 17/03/2024 09:00
Nghệ sĩ Thanh Thủy được xem là một trong những nữ diễn viên chính kịch tâm lý hàng đầu của sân khấu TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

“Tại sao tôi viết ‘Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong’?” - Vài lời giãi bày từ tác giả Robert Jackman

Từ sách - Phim - Quìn - 17/03/2024 08:00
Tôi viết “Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong” vì những lý do cá nhân lẫn công việc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024