Khi còn trẻ, hãy nỗ lực cho tương lai phía trước…

Nguyễn Phương29/11/2022 11:00
Khi còn trẻ, hãy nỗ lực cho tương lai phía trước…

Gửi tôi của tương lai: Không yếu đuối, không nhu nhược, không để người khác làm mình đau. Nỗ lực, mạnh mẽ và quyết liệt.

1. Tập thể dục

Bạn không cần phải đến phòng tập để nâng tạ, và bạn không cần phải đăng ký một lớp học yoga, chỉ cần bạn có thể duy trì tập luyện 3-4 ngày một tuần. Có rất nhiều cách để tập thể dục, ví dụ như việc chạy. Kiên trì chạy 2km, đặt mục tiêu chạy, không cần để ý tốc độ, chỉ cần chạy bộ cũng được, dần dần bạn sẽ thấy việc bám trụ mười km không quá khó.

2. Đọc

Bạn không cần phải có trình độ học vấn cao, không cần phải tốt nghiệp từ một trường nổi tiếng, nhưng tôi mong bạn hình thành thói quen đọc sách mỗi ngày. Mua một vài cuốn sách nổi tiếng theo sở thích của bạn và đọc một mỗi tối trước khi đi ngủ vài trang. Điều này sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, và mở mang được nhiều kiến thức.

3. Đừng ghim hạnh phúc của bạn lên người khác

Điều này có thể khó nhưng chúng ta phải hiểu rằng con người ta sẽ thay đổi và tình yêu sẽ tan biến, đường đời là tự mình bước đi, không ai có thể thay thế hạnh phúc của chúng ta, và không ai có thể lấy đi hạnh phúc của chúng ta. Hạnh phúc từ chính bởi thân mình sẽ không bao giờ mất đi.

4. Bình tĩnh

Ví dụ, trong bất cứ vấn đề gì, đừng vội kết luận quá sớm, đừng bộc lộ cảm xúc theo ý muốn, khi gặp chuyện phải cố gắng bình tĩnh, chỉ khi bình tĩnh mới nghĩ ra cách tốt hơn. Nếu bạn không thể làm điều gì đó để kìm nén sự phấn khích hoặc lo lắng bên trong của mình, thì hãy giả vờ cho tới khi bạn còn có thể.

5. Đừng so sánh mình với người khác

“So sánh bản thân với người khác là nguồn gốc của bi kịch cuộc đời.” Đừng so sánh khuyết điểm của bản thân với ưu điểm của người khác; bạn có thể ghen tị với người khác, học hỏi đức tính tốt của người đó, nhưng đồng thời cũng nên nhìn nhận những thiếu sót của người khác để nghĩ về chính mình, để tránh được điều xấu.

7. Nuôi dưỡng một sở thích

Đó có thể là ca hát, khiêu vũ, chơi nhạc cụ, vẽ tranh, bóng rổ, cầu lông, v.v., bởi vì nó có thể khiến bạn chuyển hướng chú ý khi bạn đang bực bội; nó cũng có thể giúp bạn giải phóng năng lượng bản thân nhiều hơn; nó cũng có thể giúp bạn thể hiện bản thân trước mặt bạn bè.

8. Không xấu hổ

Kẻ mạnh đi theo cách riêng của họ. Bất kể người khác nghĩ gì, nói gì về, họ đều có thể cảm thấy thoải mái. Còn với kẻ yếu, họ rất quy củ và quá quan tâm đến ý kiến ​​của người khác, Người khác nói vài câu với mình thì ăn không ngon ngủ không yên. Quá nhạy cảm là một dấu hiệu cần xem xét, vì có thể là bạn cũng chẳng tin tưởng gia trị của bản thân mình lắm!

9. Hiểu sự thực:

Cuộc sống mà bạn tưởng tượng có phải là cuộc sống mà bạn muốn không? Không hẳn. Khi bạn ghen tị với thành công của người khác, những người thành công cũng ghen tị với cuộc sống của những người bình thường. Con người luôn ghen tị với cuộc sống mà họ không thể có được, và sau đó bắt đầu ghen tị với những cuộc sống khác sau khi họ có được nó. Nhưng việc theo đuổi ước mơ về một cuộc sống tốt đẹp hơn không bao giờ là sai.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024