Hoa hậu Hà Kiều Anh chính thức lên tiếng xin lỗi, khép lại ồn ào nguồn gốc 'con vua cháu chúa'

Nhật Hạ03/07/2021 14:30
Hoa hậu Hà Kiều Anh chính thức lên tiếng xin lỗi, khép lại ồn ào nguồn gốc 'con vua cháu chúa'

Mới đây, trên trang cá nhân, Hoa hậu 1992 đã đăng tải dòng trạng thái chia sẻ và gửi lời xin lỗi đến mọi người về ồn ào xung quanh nguồn gốc "con vua cháu chúa":

Sau những ồn ào vừa qua, mới đây, trên trang cá nhân của mình, Hà Kiều Anh đã chính thức lên tiếng xin lỗi người hâm mộ.

Cô viết, "Mến chào mọi người. Mấy ngày trước, nhân dịp giỗ bà nội, Kiều Anh trong lúc xúc động nhớ về bà đã có một vài chia sẻ hồi tưởng trên Facebook cá nhân. Tuy nhiên, có lẽ do cách sử dụng từ ngữ chưa chuẩn xác nên đã khiến nhiều người hiểu lầm. Kiều Anh lấy làm tiếc và xin lỗi tất cả mọi người về những sơ sót gây ra ồn ào không đáng có này".

hakieuanh3.jpg

Kiều Anh cũng khẳng định chưa bao giờ tự nhận là công chúa mà chỉ muốn làm "công chúa nhỏ của bà nội". Cô cho rằng, "Gia đình trong trái tim mỗi người là điều vô cùng thiêng liêng, quý giá. Kỷ niệm là những gì còn lại sau tất cả, đã, đang và sẽ bị thời gian cuốn trôi. Đối với Kiều Anh cũng vậy, Kiều Anh luôn cảm thấy trân quý từng khoảnh khắc được ở bên cạnh bà và những kỷ niệm về bà luôn vẹn nguyên đẹp đẽ. Kiều Anh chưa từng và không dám nhận mình là công chúa của bất cứ ai, hay bất cứ triều đại nào. Chỉ xin mãi mãi được làm “công chúa nhỏ của bà nội” mà thôi".

Mến chào mọi người,

Mấy ngày trước, nhân dịp giỗ bà nội, Kiều Anh trong lúc xúc động nhớ về bà, đã có một vài chia sẻ hồi tưởng trên Facebook cá nhân. Tuy nhiên, có lẽ do cách sử dụng từ ngữ chưa chuẩn xác nên đã khiến nhiều người hiểu lầm. Kiều Anh lấy làm tiếc và xin lỗi tất cả mọi người về những sơ sót gây ra ồn ào không đáng có này.

Gia đình trong trái tim mỗi người là điều vô cùng thiêng liêng, quý giá. Kỷ niệm là những gì còn lại sau tất cả, đã, đang và sẽ bị thời gian cuốn trôi. Đối với Kiều Anh cũng vậy, Kiều Anh luôn cảm thấy trân quý từng khoảnh khắc được ở bên cạnh bà và những kỷ niệm về bà luôn vẹn nguyên đẹp đẽ. Kiều Anh chưa từng và không dám nhận mình là công chúa của bất cứ ai, hay bất cứ triều đại nào. Chỉ xin mãi mãi được làm “công chúa nhỏ của bà nội” mà thôi.

Mỗi câu nói khi tồn tại trong một ngữ cảnh, một câu chuyện hoàn chỉnh mới thể hiện hết nghĩa của chúng. Những lát cắt, được tạo ra một cách vô tình đã khiến câu chuyện bị đẩy đi xa, lại ảnh hưởng đến người bà kính yêu đã khuất là điều Kiều Anh không hề mong muốn.

Một lần nữa, xin chân thành cám ơn sự góp ý của tất cả mọi người. Nhân dịp này, Kiều Anh cũng đã lĩnh hội thêm được nhiều kiến thức mới mẻ. Thật cảm kích và biết ơn về những góp ý thiện tình. Nếu có sai thì sửa và rút kinh nghiệm để hoàn thiện mình hơn mỗi ngày. Học, học nữa, học mãi…

Giờ phút này đây, Kiều Anh chỉ mong dịch bệnh sớm qua đi, mọi người thật khoẻ mạnh và yên vui trở lại nhịp sống bình thường, vui vẻ với nhiều thông tin tích cực.

Thân chúc cả nhà bình an trong mùa dịch và mong sớm đến ngày chúng ta không ngần ngại được trao nhau những cái ôm chân tình.

Trích chia sẻ FB Hà Kiều Anh

Trước đó, tối 26.6, Hoa hậu Hà Kiều Anh bất ngờ khoe loạt ảnh ngày trẻ của bà nội tên Nguyễn Tăng Diệu Hương là con gái của bà Công Tằng Tôn Nữ Truyền Kinh - tức con cháu Hoàng tử thứ 11 của vua Minh Mạng. Kèm theo đó, Hoa hậu Việt Nam 1992 còn tiết lộ những câu chuyện về ông bà của cô. Được biết, nàng hậu có xuất thân trong gia đình vô cùng cao sang, quyền quý ngày xưa. Tính theo vai vế, Hà Kiều Anh cũng là công chúa đời thứ 7 trong gia đình hoàng tộc.

Dựa trên những lời kể của bà, nàng Hậu cho hay bản thân là công chúa đời thứ 7 của nhà Nguyễn. Thế nhưng dân tình và những "hậu duệ" của vua chúa liên tục có những bình luận khiến Hà Kiều Anh phải tạm khóa bình luận trang cá nhân.

Không lâu sau khi Hoa hậu Việt Nam 1992 lên tiếng, ông Tôn Thất Minh Khôi - hậu duệ Võ Vương Nguyễn Phúc Khoát, vị chúa thứ 8 triều Nguyễn - người từng chỉ ra một số sai sót về dòng dõi của Hà Kiều Anh và khẳng định rằng hoa hậu Hà Kiều Anh chỉ có thể gọi là "họ hàng xa bên ngoại của Đức Tuy Lý Vương" hoặc cùng lắm là "hậu duệ bên ngoại của Đức Tuy Lý Vương".

vinhphu.jpg

Ông Nguyễn Phúc Vĩnh Phú xác nhận Hà Kiều Anh là hậu duệ đời thứ 6 của Tuy Lý Vương, nhánh bên ngoại.

Mặc dù vậy, mới đây nhất, ngày 2.7, chia sẻ trên Ngoisao.net, ông Nguyễn Phúc Vĩnh Phú là cháu đời thứ 5 của đức ông Tuy Lý Vương xác nhận là Hà Kiều Anh có dòng dõi hoàng tộc. Căn cứ theo gia phả của dòng họ, ông Vĩnh Phú cho biết đức ông Tuy Lý Vương có tất cả là 77 người con, ông Hường Ngại là người con trai thứ 24. Ông Hường Ngại có một người con gái là bà Công Tôn Nữ Tuyền Kinh. Bà Công Tôn Nữ Tuyền Kinh có người con gái là Nguyễn Tăng Diệu Hương.

Còn Hà Kiều Anh là cháu nội của ông Hà Văn Lâu và bà Nguyễn Tăng Diệu Hương, tức cháu ngoại của bà Công Tôn Nữ Tuyền Kinh. Do đó, ông Vĩnh Phú khẳng định Hà Kiều Anh là hậu duệ đời thứ 6 của Tuy Lý Vương nhánh bên ngoại. Điều đó hoàn toàn trùng khớp với thông tin nguồn gốc "con vua cháu chúa" được Hoa hậu Việt Nam 1992 chia sẻ trong những ngày trước.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Pinterest cấm quảng cáo giảm cân vì lo ngại hệ quả của chứng rối loạn ăn uống

Những quảng cáo nội giảm cân trên mạng xã hội có thể là nguyên nhân dẫn đến thói quen ăn uống không lành mạnh và chứng rối loạn ăn uống ở giới trẻ.

Ca sĩ Vy Oanh chính thức khởi kiện nữ đại gia Nguyễn Phương Hằng

Cô đã vượt quá giới hạn và lòng bao dung của tôi", Vy Oanh cho biết.

The Looking Glass: Triển lãm thú vị về nghệ thuật và công nghệ thực tế ảo tăng cường

Sự kết hợp nghệ thuật với công nghệ thực tế ảo tăng cường đã cho phép người xem có những trải nghiệm thú vị khi được nhìn thấy những nhân vật ảo trong môi trường thật, thậm chí còn thể tương tác qua lại.

Cha Britney Spears phủ nhận cáo buộc của con gái

Ông Jamie Spears đã phủ nhận những cáo buộc của Britney Spears và yêu cầu toà án làm rõ lời khai của con gái.

Nhiều ca sĩ, người nổi tiếng ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Trong số những cá nhân, nhóm hội ủng hộ vào Quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 với số tiền từ 100 triệu đồng trở lên có một số ca sĩ nổi tiếng.

Á hậu nhí thế giới Hoàng Vân 9 tuổi 'chiếm sóng' Thời sự 19h ủng hộ Quỹ vắc xin Covid-19

Á hậu nhí thế giới Hoàng Vân được MC Mai Ngọc phỏng vấn trong phóng sự trực tiếp trên bản tin Thời sự 19h. Cô bé là công dân nhỏ tuổi nhất tham dự sự kiện Quỹ Vắc xin Covid-19 và ủng hộ 5 triệu đồng.

Loạt sao quốc tế diện trang phục của nhà mốt Việt trong thời gian gần đây

Không chỉ xuất hiện sân khấu, thảm đỏ, một số sao nổi tiếng còn diện trang phục của NTK Công Trí xuất hiện trên các tạp chí như Playboy, Wonderland, Paper…

Tác phẩm nghệ thuật kết hợp công nghệ giúp theo dõi biến đổi khí hậu

Một dự án nghệ thuật ở thủ đô Pháp của nghệ sĩ Hà Lan Thijs Biersteker và nhà khoa học Stefano Mancuso nhằm thể hiện tác động của biến đổi khí hậu đối với thiên nhiên nơi đây.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024