Hiệu phó trường Lương Thế Vinh Văn Thùy Dương phát biểu giữa sân trường không một bóng người trong lễ khai giảng

07/09/2021 13:00
Hiệu phó trường Lương Thế Vinh Văn Thùy Dương phát biểu giữa sân trường không một bóng người trong lễ khai giảng

Đây có lẽ là khoảnh khắc khai giảng không thể nào quên được của học sinh cả nước.

Khai giảng năm học 2021-2022 diễn ra vô cùng đặc biệt, khi học trò chỉ được chứng kiến tiếng trống tựu trường qua màn hình tivi hay điện thoại. Trong dịp khai giảng đáng nhớ này, một hình ảnh khiến dân tình vô cùng xúc động, đó là cảnh một hiệu trưởng đứng giữa bục phát biểu nhìn xuống phía dưới sân trường vắng lặng không một bóng người.

Được biết, nhân vật trong bức ảnh là của cô Văn Thùy Dương - hiệu phó trường Lương Thế Vinh - Hà Nội. Trong đọan chia sẻ về ngày tựu trường khác lạ này, cô tâm sự: Khai giảng năm học mới, với tinh thần " vượt khó để đạt thành tích cao nhất"! Một khai giảng đặc biệt, khai giảng mà ở trường chỉ có cây, có bàn ghế và cánh cửa lớp im lặng, học sinh chưa thể tới trường nhưng chúng tôi vẫn tin vào những điều tốt đẹp sẽ đến trong tương lai!

 Hình ảnh lịch sử: Hiệu phó trường Lương Thế Vinh phát biểu giữa sân trường không một bóng người trong lễ khai giảng - Ảnh 1.

Cô Thùy Dương cũng đề cập đến kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 với lời nhắn nhủ là mong muốn học trò hãy lấy đó làm tấm gương, làm nỗ lực để chúng ta cùng phấn đấu cho năm tiếp theo này.

Cô chia sẻ trên trang cá nhân: "Cô tin với truyền thống học tập của Lương Thế Vinh, với kỷ luật mà chúng ta ngày ngày rèn giũa, với niềm tin về một tương lai tốt đẹp đến với những con người chăm chỉ siêng năng,… chúng ta sẽ vượt qua dịch bệnh mà không giậm chân tại chỗ, chúng ta sẽ có những kết quả tốt vượt bậc ở năm học mới này!

Trong tai cô luôn ngân vang lời ca "nồng ấm nơi đây bao yêu thương, tình bạn đẹp bên trang sách hồng, mái trường cho em bao mơ ước, mai ngày tung cánh muôn phương"… cô mong sớm tới ngày được gặp các con, nhất là khối 6 bé bỏng và khối 10 đầy bỡ ngỡ của cô, cô mong đến ngày sân trường đầy tiếng cười và tiếng nô đùa của các con… chúng ta hãy cùng nhau phấn đấu giữ gìn sức khoẻ cho ngày gặp mặt nhé!"

 Hình ảnh lịch sử: Hiệu phó trường Lương Thế Vinh phát biểu giữa sân trường không một bóng người trong lễ khai giảng - Ảnh 2.

Gửi bình luận
(0) Bình luận

Muốn cuộc sống thuận buồm xuôi gió, có 7 điều cần để ý mà kiêng kỵ

Người vĩ đại thực sự không phải người biết lãnh đạo người khác mà là người biết cách tự quản lý bản thân." Bảy điều đại kỵ dưới đây sẽ giúp những người ở tuổi trung niên quản lý tốt chính mình và chỉnh đốn lại cuộc sống.

Nhân vụ đại úy công an đứng nhìn tài xế taxi vật lộn với cướp nhớ truyện của Trang Tử

Nhưng trong video xuất hiện trên mạng thì ngay giây thứ 3, đại úy Lâm đứng trên vỉa hè vuốt bấm điện thoại và đến giây 35, đại úy Lâm vẫn đứng vuốt bấm điện thoại.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024