Giọng ca nữ Opera hàng đầu Việt Nam lần đầu tổ chức liveshow sau 20 năm ca hát

01/10/2018 09:56
Giọng ca nữ Opera hàng đầu Việt Nam lần đầu tổ chức liveshow sau 20 năm ca hát

Tại buổi họp báo ra mắt liveshow 20 năm ca hát, ca sĩ Lan Anh tiết lộ, trong số khách mời tham gia liveshow của mình, chị đã mời cả con trai của mình lên song ca cùng

Đi hát gần 20 năm nhưng khoảng 10 năm trở lại đây giọng hát Lan Anh được khán giả và những người trong nghề ghi nhận là giọng ca nữ opera hàng đầu Việt Nam.

Nhắc tới Lan Anh, khán giả yêu nhạc thường nhớ tới giọng nữ cao, sáng và giàu cảm xúc. Được đào tạo bài bản về thanh nhạc ở Nhạc viện Hà Nội (nay là Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam), Lan Anh có thể dễ dàng thể hiện bất cứ một cứ một sáng tác âm nhạc nào ngay cả với những ca khúc có giai điệu nhanh, nhiều nốt cao kịch tính.

Lan Anh bảo để có được vị trí như ngày hôm nay, cũng giống như bất kỳ ca sĩ nào khác, cô cũng phải trải qua không ít khó khăn vất vả giai đoạn chập chững bước vào nghề. Nhớ lại thuở chân ướt chân ráo từ Nam Định lên Hà Nội học nhạc, Lan Anh không thể nào quên những năm tháng ở ký túc xá, miệt mài tập luyện và đi xe ôm đi hát kiếm tiền ăn học. Nhạc nào Lan Anh cũng hát từ nhạc trữ tình, nhạc tiền chiến, cách mạng, bolero thậm chí hát cả ca khúc bằng tiếng Anh.

Tại buổi họp báo được tổ chức vào chiều 29.9 tại Hà Nội, ca sĩ Lan Anh chia sẻ, chị đã đi hát gần 20 năm, đã cho ra mắt các album: Bài ca hy vọng, Hãy yêu nhau đi, Khát vọng, Quê hương tuổi thơ, Tình ca xanh 1, Tình ca cho anh, Tình ca xanh 2, nhưng chị chưa một lần thực hiện đêm nhạc riêng. Vốn kỹ tính và cầu toàn, thời điểm này chị thấy mình đã đủ năng lượng và vốn liếng cộng với những ý tưởng hấp dẫn và mới mẻ nên đã quyết định thực hiện live concert và sau nhiều năm ấp ủ.

Lần đầu tiên ca sĩ Lan Anh đưa con trai lên sân khấu hát trong liveshow 20 năm

Hơn 10 năm nay kể từ khi làm giảng viên thanh nhạc ở Học viện âm nhạc quốc gia, Lan Anh không sô bồ chạy sô, cô cũng cẩn trọng và kỹ càng mỗi khi cho ra mắt sản phẩm mới. Lan Anh thú nhận nhiều lúc nhìn người trẻ chạy sô kiếm được nhiều tiền vừa thấy thương vừa thấy khâm phục. "Tôi muốn đi hát mọi người phải lắng nghe thực sự bởi khi tôi hát, toàn cơ thể, ruột gan dốc hết ra, đắm chìm trong bài hát đó nên nếu biết chương trình nào mời mình mà khán giả không tập trung nghe tôi sẽ cân nhắc và thường lựa chọn cách rút lui bởi tôi không muốn mình bị chi phối bởi cảm xúc" - Lan Anh bộc bạch.

Lan Anh khẳng định hát tiệc không xấu, nhưng nếu cô cứ đi hát tiệc suốt ngày thì không còn là mình nữa, làm sao hát hay được vì vóc dáng cô vốn đã nhỏ bé nhỡ lại gầy rạc thêm ra công với tâm thế không còn giữ được, giọng mất và cảm xúc không còn, biết đâu đó là sự trả giá rất lớn. Bởi vậy đến bây giờ Lan Anh vẫn hát vì cô biết chỗ nào nên hát và giữ cảm xúc của mình như thế nào.

Ca sĩ Lan Anh đã mời thầy giáo mình là NSND Quang Thọ cùng tham gia liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát

Vốn kỹ tính và cầu toàn, Lan Anh bảo chỉ khi nào cô thấy mình đủ năng lượng và vốn liếng cộng với những ý tưởng hấp dẫn và mới mẻ thì sẽ thực hiện live concert và sau nhiều năm ấp ủ tháng 11 tới - tháng có ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, ca sĩ Lan Anh quyết định thực hiện live concert với tên gọi "Ánh trăng tình yêu" sẽ diễn ra trong hai đêm 3,4.11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

“Con trai tôi cũng có năng khiếu âm nhạc từ nhỏ, tuy nhiền thời gian gần đây vì học văn hóa khá nặng nên không hát nữa, cũng có lần tôi và con trai đã từng song ca với nhau và được truyền hình trực tiếp. Khi anh Trần Mạnh Hùng cùng anh Vy Tất Loan nói ý tưởng về các thế hệ hát trong liveshow của tôi. Một ý tưởng mà có thế hệ đi trước như NSND Quang Thọ, thế hệ tiếp theo như tôi, anh Trọng Tấn, và thế hệ tương lai là con trai tôi, thì tôi thấy đây là ý tưởng hay sẽ là sợi chỉ xuyên suốt chương trình và tôi đã về thuyết phục cháu. Cháu đã đồng ý hát cùng mẹ. Tuy nhiên cháu vẫn chưa có buổi tập nào với tôi và ban nhạc” - ca sĩ Lan Anh nói.

Ca sĩ Lan Anh là một trong những giọng ca thính phòng, nhạc cách mạng được yêu thích của làng âm nhạc Việt Nam bên cạnh Trọng Tấn, Đăng Dương, Việt Hoàn, Anh Thơ... Năm 1997, cô đoạt giải nhì cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội. Năm 1999, Lan Anh giành danh hiệu "Người thể hiện hay nhất bài hát về người lính và đấu tranh cách mạng" trong cuộc thi Tiếng hát truyền hình toàn quốc lần thứ hai. Năm 2001, Lan Anh là quán quân cuộc thi Hát thính phòng, nhạc kịch toàn quốc lần thứ hai.

Dạ Thảo - Ảnh: NVCC


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Phong trào #MeToo đã tới Bollywood

Một cuộc chiến đã nổ ra tại kinh đô điện ảnh của Ấn Độ.

Phận đời cô quạnh của nhạc sĩ Thanh Bình: Cuộc tình đã lỡ với bao nhiêu thương đau

Nhạc sĩ Thanh Bình ra đi không có vợ con bên cạnh, chỉ có những ca khúc do ông viết thay lời đưa tiễn ông, nhất là bài hát "Tình lỡ" mang đầy dấu vết kỷ niệm đời ông...

Trước ngày sinh nhật, Đàm Vĩnh Hưng tự vấn 'Mình có sao đâu' ở tuổi U.50

Chưa bao giờ người ta thấy Đàm Vĩnh Hưng cho phép mình được ‘nghỉ ngơi’ sau những thành phẩm đánh bắt được từ chuyến ‘ra khơi’ trước đó. Sau “Yêu tận cùng, đau tận cùng” và hai phiên bản “Hello”, nam ca sĩ đã tiếp tục ‘làm loạn’ Vpop khi hé lộ album mới: “Một mình có sao đâu”, ra mắt vào đêm sinh nhật anh 2.10.

Phan Thị Mơ rạng rỡ về quê hương Tiền Giang quảng bá du lịch

Hoa hậu Phan Thị Mơ vừa trở lại quê nhà để thực hiện trọng trách với quê hương sau khi giành vương miện cao quý. Theo đó, cô đã có buổi lễ ký kết sẽ đồng hành cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc xúc tiến, quảng bá văn hóa, du lịch tỉnh Tiền Giang.

Đội sao hạng A dự đám cưới của Gwyneth Paltrow

Trong danh sách khách mời tất nhiên có “chồng trên màn ảnh” của Gwyneth Paltrow là “Iron Man” Robert Downey Jr. Mặc dù vậy, Chris Martin – chồng cũ của cô – lại không có mặt dù chỉ đang cách địa điểm tổ chức lễ cưới 2 tiếng đồng hồ chạy xe.

Lindsay Lohan bị đánh vào mặt ngay trên phố

Cách đây vài giờ, Lindsay Lohan đã khiến cho người hâm mộ của cô một phen hốt hoảng khi đăng tải hai đoạn clip lên Instagram ghi nhận cảnh cô bị hành hung ngay trên đường phố Paris.

Người mẫu 22 tuổi bị bắn chết ngay trên đường phố

Cái chết của người mẫu Tara Fares chỉ đến một ngày sau khi cô được bình chọn là một trong những ngôi sao truyền thông xã hội nổi tiếng nhất của Iraq.

Nữ diva hàng đầu Hàn Quốc So Hyang biểu diễn cùng các nghệ sĩ Việt

Với chất giọng nội lực, cao vút của mình, So Hyang hứa hẹn sẽ đem tới tiết mục trình diễn đẳng cấp, hòa quyện nhịp nhàng cùng dàn nhạc Maius Philharmonic và các nghệ sĩ Việt vào ngày 30.9 tới đây trong chương trình "Vietnam Concert 2018".

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 09/05/2024