Giỏi nắm bắt tâm ý mới có được thiên hạ: 4 tuyệt chiêu giúp bạn đọc vị bất kì ai trong năm mới!

13/02/2021 07:30
Giỏi nắm bắt tâm ý mới có được thiên hạ: 4 tuyệt chiêu giúp bạn đọc vị bất kì ai trong năm mới!

Một mối quan hệ tốt sẽ giúp bạn tự tin bước đi và tỏa sáng như những vì sao trên trời. Ngược lại, một mối quan hệ tồi tệ sẽ khiến bạn trở nên thất vọng và ảm đạm trên đường đời.

Nhân sinh muôn vạn kiểu người

Vài câu chào hỏi tươi cười thành quen

Thời đại cởi mở khiến con người ta dễ dàng kết giao, trò chuyện. Chỉ cần bước chân ra đường, chịu giao tiếp liền trở thành người quen của nhau và kết bạn là điều không thể thiếu.

Một mối quan hệ tốt sẽ giúp bạn tự tin bước đi và tỏa sáng như những vì sao trên trời. Ngược lại, một mối quan hệ tồi tệ sẽ khiến bạn trở nên gai góc và ảm đạm trên đường đời.

Biết được vô số người không bằng đọc vị đúng một người.

4 dịp quý giá để bạn nhìn thấu tận tâm can những người xung quanh trong cuộc sống của bạn.

01
Nhìn rõ một ai đó qua cách họ đối diện trước lợi ích

Đứng trước những lợi ích, dù thiện hay ác cũng sẽ được phân rõ và thử thách của cuộc đời chính là bề dày của cuộc đời chúng ta. Thật không may, số người vượt qua bài kiểm tra của cuộc đời ít hơn rất nhiều so với những người thất bại và việc chạm vào lợi ích thì chỉ có đẩy hai bên ra xa mà thôi. 

Gần đây tôi đã thấy một tin sốc:

Trên mạng có tin rằng CEO hậu 8X bị chính các giám đốc điều hành của các công ty con đầu độc và được đưa vào phòng ICU nhưng không qua khỏi.

Buổi tối ngày 25/12, công ty TNHH Công nghệ thông tin YOOZOO Thượng Hải (công ty chủ quản của website youzu.com) đưa ra thông cáo ngài Lâm Kỳ - Founder, Chủ tịch kiêm CEO của công ty - bởi bệnh nặng không thể chữa trị đã qua đời ở tuổi 39.

Trước đó, vào ngày 23/12, trên mạng xã hội Trung Quốc đã lan truyền thông tin Chủ tịch Lâm Kỳ phải nhập viện sau khi bị một lãnh đạo cấp cao của công ty đầu độc. Tuy nhiên, đến 20h05p cùng ngày, phía YOOZOO Games tuyên bố người thân của vị Founder kiêm CEO này tiết lộ, buổi tối ngày 16/12, trên đường về nhà Lâm Kỳ cảm thấy không khoẻ nên phải vào viện, qua một thời gian điều trị đã có những chuyển biến tích cực. Sự việc này không gây ảnh hưởng đến việc vận hành kinh doanh công ty. Tuy nhiên, trong thông cáo này không nêu rõ nguyên nhân khiến Lâm Kỳ phải nhập viện.

Giỏi nắm bắt tâm ý mới có được thiên hạ: 4 tuyệt chiêu giúp bạn đọc vị bất kì ai trong năm mới!  - Ảnh 1.

Theo thông tin từ Cục Công an thành phố Thượng Hải, vào khoảng 17h ngày 17/12, lực lượng chức năng nhận được thông tin từ một bệnh viện địa phương về việc trong lúc tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân Lâm Kỳ đã phát hiện dấu hiệu bị đầu độc.

Ngay khi nhận được tin báo, cảnh sát đã lập tức tiến hành điều tra và đưa một đối tượng họ Hứa vào diện nghi vấn. Hiện tại, đối tượng tình nghi đã bị tạm giữ, lực lượng chức năng cũng đang tích cực điều tra làm rõ vụ việc.

Có thể bạn đã thuộc lòng môtip này khi đọc tiểu thuyết nhưng đây lại xảy ra trong đời sống. Dễ dàng nhìn ra được động cơ ở đây là do xung đột lợi ích.

Cùng nhau sánh vai lúc khốn khó nhưng lại tuyệt tình lúc thành danh.

Khi bạn và người khác đang lâm vào cảnh khốn cùng, mọi người có thể hỗ trợ lẫn nhau, đoàn kết như anh em. Tuy nhiên, một khi thành công, xung đột lợi ích thường nảy sinh và cho dù mối quan hệ tốt đẹp đến đâu cũng dễ khiến hai người bạn trở mặt thành thù.

Nếu một người bất chấp lương tâm và bỏ đạo đức vì lợi ích của bản thân, liệu bạn có thể tin tưởng để kết thân với một người như vậy hay không? Tốt hơn hết là hãy tránh xa càng sớm càng tốt!

Trong cuộc sống, có nhiều người lúc nào cũng đặt ra những tính toán nhỏ nhặt trong lòng. Khi có lãi hay lợi cho mình, họ luôn tỏ ra nhanh nhạy hơn ai hết, hễ cần trả món gì là họ lại đẩy tới đẩy lui, không muốn lỗ một chút, thậm chí hại người thân, bạn bè vì lợi nhuận.

Tăng Quốc Phiên đã nói: "Trong mọi việc, bạn không được lợi dụng người khác và hãy xem nhẹ tiền bạc".

Những người bị lợi dụng sẽ lấy lại những thứ vốn là của họ theo cách khác trong tương lai. Khi hơn thua trở thành tiêu chuẩn, cuộc sống của bạn sẽ bị hủy hoại hoặc bị đe dọa. Những người đánh mất tình bạn vì lợi nhuận là những người không đáng tin cậy nhất.

02
Phép thử lòng người qua cách người đó đối mặt với những người thấp hơn mình

Một người giàu sang, phát đạt bền vững không chỉ phụ thuộc vào cái tài và cái tầm của người đó mà còn phụ thuộc vào việc anh ta có khiêm tốn và lịch sự với người khác, đối xử với người khác một cách hòa nhã và có nguyên tắc hay không.

Nói chung, con người sinh ra đã có cảm giác tự cho mình vượt trội khi đối mặt với những người thấp kém hơn mình. Và nếu một người không khuếch đại ưu thế của mình để hạ bệ người khác mà đối xử với họ bằng sự tôn trọng, thì người đó thực sự tốt và là một người đáng tin cậy.

Khi Vương Bảo Cường mới bắt đầu nổi tiếng trong những năm đầu của mình, anh ấy đã đến lễ trao giải và bước ra từ nhà vệ sinh và gặp Lưu Đức Hoa.

Đó là lần đầu tiên Vương Bảo Cường sử dụng vòi loại cảm biến, anh ấy không biết cách sử dụng nên bấm rất lâu. Khi anh đang tỏ ra lúng túng thì Lưu Đức Hoa rất tự nhiên để tay dưới vòi nước và bình tĩnh giải quyết sự ngượng ngùng cho anh.

Tu luyện chân chính là có thể duy trì sự đồng cảm và từ bi đối với người yếu thế. Những người luôn tôn thờ sự tự cao, chà đạp, ức hiếp người khác và sợ khó khăn thường là những người kém tin cậy nhất.

Khi bạn đang ở trên đỉnh cao danh vọng, họ có thể chào đón bạn bằng nụ cười và sự nịnh hót. Nhưng nếu bạn rơi vào một cái bẫy và gặp bế tắc, họ không những không giúp đỡ bạn theo lẽ phải, thậm chí họ có thể đẩy bạn vào bi kịch.

Giỏi nắm bắt tâm ý mới có được thiên hạ: 4 tuyệt chiêu giúp bạn đọc vị bất kì ai trong năm mới!  - Ảnh 2.

03
Cách cư xử với những người thân yêu là hình ảnh thực nhất về lòng người:

Tôi đã đọc một bài báo ngắn có tên "Please bring Your Smile": Có người cha vừa bị đuổi việc. Hôm đó, ông về nhà và thấy cả hai mẹ con đang đếm tiền học phí học đại học cho người con, người cha về nhà cười nói "Cha xin nghỉ việc rồi". Cha luôn cực khổ khi ra ngoài tìm việc, làm việc, nhưng mỗi ngày về nhà, cha đều mỉm cười và nói "không sao đâu". Cha dù bị thương khi làm việc, về nhà vẫn cười nói "Không sao, không sao đâu";

Cuối cùng, gia đình dựa vào chiếc xe ba gác của cha để sinh sống.

Tuy mất việc thực sự buồn nhưng khi nhà, người cha ấy chỉ đem về nhà những cảm xúc tích cực, ngăn chặn những điều tiêu cực, trong nhà thật yên bình và ấm áp.

Sự tu tâm dưỡng tính lớn nhất của một người là được hòa thuận với gia đình của mình.

Tôi đồng ý với một câu: Một người được coi là đáng tin cậy hay đáng có tình bạn sâu sắc, trước hết phụ thuộc vào thái độ của anh ta đối với gia đình. Nên muốn biết tính tình, hành vi, nhân phẩm của một người là như thế nào, đáng tin cậy hay không, chỉ cần nhìn vào cách cư xử với gia đình của anh ấy.

Đối với một người luôn nói lời gay gắt, cư xử tệ bạc với người thân của mình, thì liệu người ấy có yêu thương và thủy chung với bạn.

Một người luôn tỏ ra thờ ơ, bỏ bê người thân của mình thì làm sao chân thành, nhã nhặn và chu đáo đối với bạn.

Trong giao tiếp, sự chân thành là điều quan trọng nhất và chân thành sẽ chiến thắng mọi thứ. Người ngoài xã hội sẽ không bao giờ tin tưởng vào những người không biết tử tế với ngay cả những người thân ruột thịt.

04

Đối diện với lời mình hứa, bản chất con người sẽ bộc lộ

 Một người có đáng tin cậy không chỉ phụ thuộc vào những gì anh ta nói, mà còn phụ thuộc vào những gì anh ta làm.

Trên đời có một kiểu người người như sau: bạn có việc gì nhờ anh ấy giúp, miệng hứa nhưng không có hồi âm, vỗ ngực bảo đảm sẽ hoàn thành những việc đã thỏa thuận, nhưng lại quên béng sau một khoảng thời gian ngắn. Kiểu người này luôn nói bằng miệng, nhưng thực tế họ thường không làm và kiếm cớ lảng tránh.

Giỏi nắm bắt tâm ý mới có được thiên hạ: 4 tuyệt chiêu giúp bạn đọc vị bất kì ai trong năm mới!  - Ảnh 3.

Lời hứa không hề nhẹ, vì vậy đã hứa thì phải làm. Nếu thất hứa không những phụ lòng người khác mà còn đánh mất cả thể diện và uy tín của bản thân. Những lời hứa giống như tấm danh thiếp của một người. Người hứa được nhưng không làm được thực sự không đáng để tin tưởng.

Còn có một kiểu người khác, lần đầu gặp mặt đã vỗ ngực tự xưng mình tài giỏi, toàn năng, cái gì cũng biết. Nhưng sau một thời gian dài, bạn sẽ thấy rằng khả năng thực tế của anh ta kém xa so với tài hùng biện của chính mình.

Những người thực sự có năng lực sẽ không khua môi múa mép, bình tĩnh và làm việc chăm chỉ. Người không đáng tin cậy thì nói lời to tiếng, hứa cho sướng mồm rồi nhưng một đi không trở lại.

Làm việc với những người không có năng lực thực sự, bản mệnh sẽ gặp nhiều phiền toái và rắc rối.

4 khoảnh khắc này không chỉ là cách để biết người, mà còn là cách để tu dưỡng bản thân. Quá trình sàng lọc những người không đáng tin cậy cũng là một quá trình không ngừng hoàn thiện bản thân.

Chúc bạn sớm nhận ra 4 khoảnh khắc này và tu dưỡng tốt hơn.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024