Chợ Hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” Tết Quý Mão 2023 được nâng tầm quy mô lớn hơn mọi năm

Tú Viên17/01/2023 17:00
Chợ Hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” Tết Quý Mão 2023 được nâng tầm quy mô lớn hơn mọi năm

Tối 16.1 (25 tháng Chạp), Ban tổ chức Kỷ niệm các ngày lễ lớn TP.HCM phối hợp cùng UBND quận 8 tổ chức lễ khai mạc chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” Tết Quý Mão 2023.

Chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” Tết Quý Mão 2023 được nâng tầm quy mô lớn hơn mọi năm, với 687 điểm kinh doanh, bao gồm 627 điểm kinh doanh hoa, cây kiểng, 60 điểm kinh doanh trái cây trải dọc tuyến đường Bến Bình Đông phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp tết.

16-01-2023-khai-mac-cho-hoa-xuan-tren-ben-duoi-thuyen-quan-8-tet-quy-mao-nam-2023-efe66dc9-details.jpeg
Quang cảnh Chợ Hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền”

Từ năm 2021, chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền” là một trong 19 sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội tiêu biểu thường niên tại TP.HCM. Bên cạnh việc tăng quy mô các gian hàng trưng bày, năm nay ban tổ chức chợ hoa xuân còn tổ chức nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc nhằm phục vụ du khách tham quan mua sắm như: biểu diễn đờn ca tài tử trên ghe bầu dọc theo tuyến kênh Tàu Hủ, biểu diễn Lân Sư Rồng, 5 chương trình biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp (cải lương, kịch, ca nhạc…), trải nghiệm gói và nấu bánh tét theo hướng dẫn của các nghệ nhân...

Điểm nổi bật của Chợ Hoa Xuân năm nay đó là không gian Hoa đặc sắc của TP.Đà Lạt, nhiều loài hoa khoe sắc của huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre; đặc biệt là những sản vật đến từ tỉnh Vĩnh Long - vùng đất với rất nhiều loại trái cây ngon, nổi tiếng và lạ mắt…

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Chợ Hoa Xuân còn nhận được nhiều tiểu cảnh mang thương hiệu vùng miền hội tụ trên Bến Bình Đông như: Tiểu cảnh của TP.Đà Lạt, tiểu cảnh của tỉnh Vĩnh Long… góp phần tạo không gian hấp dẫn vừa hiện đại, vừa truyền thống và đặc biệt mang nét đặc trưng của miền sông nước.

16-01-2023chohoa_57.jpeg
Chợ Hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” Bến Bình Đông Quận 8, TP.HCM có thể nói như khu chợ nổi miền Tây thu nhỏ

Theo đó, tuyến đường Nguyễn Văn Của được Ban tổ chức trang trí đường hoa kết hợp với triển lãm ảnh “Trên bến dưới thuyền”, tạo nên một không gian thật đẹp để khách tham quan có thể chụp ảnh, lưu niệm lại những khoảnh khắc vui tươi, thơ mộng trong Xuân Quý Mão năm 2023.

Đồng thời, Ban tổ chức còn tổ chức chương trình biểu diễn đờn ca tài tử trên ghe bầu dọc theo tuyến kênh Tàu Hủ; biểu diễn Lân Sư Rồng lần thứ 5 - năm 2023; Liên hoan ảnh nghệ thuật lần 10 - năm 2023 với chủ đề “Trên bến dưới thuyền" và “Nét đẹp Quận 8”.

Bên cạnh đó, tổ chức gian hàng trải nghiệm gói nấu bánh tét dành cho du khách tham quan và tự tay gói bánh theo hướng dẫn của nghệ nhân và chụp ảnh lưu niệm. Phố ông đồ được bố trí trước Khu nhà cổ trên đường Bến Bình Đông - Phường 13, Quận 8, gồm các ô phố, được tạo hình, trang trí theo lối xưa, truyền thống.

Ngoài ra, tại gian hàng nhà lá trưng bày sản phẩm của các trưng bày sản phẩm đặc trưng của các tỉnh Vĩnh Long, Cần Thơ, TP.Đà Lạt, Khu Nông nghiệp Công nghệ cao; gian hàng Trưng bày linh vật trang trí tạo hình bằng hoa và trái cây truyền thống Việt Nam của Nghệ nhân Quốc Huy và Việt Hải. Tổ chức các gian hàng ẩm thực với các món ăn truyền thống của dân tộc Việt Nam dọc trước trường Trung học phổ thông Võ Văn Kiệt, tuyến đường Bến Bình Đông Phường 13.

Đặc biệt, hội thi “Duyên dáng Áo dài Hoa” với chủ đề “Áo dài Việt Nam - Sắc hoa ngày Tết” thu hút sự tham gia của 104 thí sinh, theo đó 20 thí sinh đạt giải từ Hội thi “Duyên dáng Áo dài Hoa” Quận 8 tham gia diễu hành tại các trục đường chính của Quận 8 và Trung tâm TP để tuyên truyền hoạt động Chợ Hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” và quảng bá hình ảnh điểm đến Du lịch đặc sắc…

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND Quận 8 Nguyễn Thị Thu Hoa cho biết, chợ Hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” Bến Bình Đông Quận 8 có thể nói như khu chợ nổi miền Tây thu nhỏ, theo dòng chảy của thời gian, Bến Bình Đông vẫn lưu giữ nguyên vẹn những nét đẹp văn hóa sống động mang giá trị truyền thống riêng có giữa lòng của đô thị TP hiện đại. Chợ Hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” Tết Quý Mão năm 2023 hứa hẹn sẽ mang đến những màu sắc riêng, ấn tượng.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sẽ có con đường mang tên Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma Trần Văn Phương

Ông Nguyễn Văn Thống, cựu binh Gạc Ma quê ở xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, lần đầu tiên có con đường mang tên anh hùng liệt sĩ Gạc Ma. 
2

36 năm sự kiện Gạc Ma: Tượng đài bất tử về tình yêu Tổ quốc

36 năm trước, vào ngày 14.3.1988, trong một cuộc chiến không cân sức, 64 chiến sĩ Hải quân Việt Nam đã vĩnh viễn nằm lại giữa biển sâu để bảo vệ chủ quyền của đất nước tại các bãi đá Gạc Ma, Cô Lin và Len Đao thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Núi Cấm, “kinh đô chùa chiền” chốn non thiêng

Các nhà nghiên cứu cho rằng thế núi kiểu “rồng chầu, hổ phục” có thể gắn với 6 linh vật: rồng, kỳ lân, rùa, phụng, voi và hổ, phủ phục quanh ngọn núi cao nhất ở trung tâm là Thiên Cấm Sơn.

Vấn nạn sách giả - Thui chột khả năng sáng tạo của tác giả và bào mòn văn hoá đọc của người Việt

Việc in ấn, phát hành sách lậu, sách giả không chỉ ảnh hưởng đến lợi ích của các nhà xuất bản, đơn vị làm sách mà nó còn làm méo mó thị trường, khiến cho người làm sách, viết sách mất đi động lực, đe dọa sự phát triển ổn định của ngành Xuất bản.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024