Giai điệu xoa dịu tâm hồn khiến người lớn cũng muốn được nghe hát ru

17/10/2021 10:30
Giai điệu xoa dịu tâm hồn khiến người lớn cũng muốn được nghe hát ru

Có người nghe "Sleepsong" để tìm êm dịu cho tâm hồn mình, có người dùng để hát ru con ngủ, có người bật ca khúc lên trong những giờ phút cuối cùng của một người thân...

Secret Garden - "Sleepsong" (Live ở nhà hát Kilden, Na Uy, năm 2015)

Trong năm nay, trong quãng thời gian có nhiều biến động này, nhóm nhạc Secret Garden đã lựa chọn làm mới giai điệu "Sleepsong" bằng một bản piano êm dịu. "Sleepsong" từng nằm trong album thứ 8 của Secret Garden - album "Earthsongs", ra mắt hồi năm 2005.

Kể từ khi ra mắt đến nay, "Sleepsong" đã chạm tới trái tim của nhiều người nghe nhạc. Trên nền tảng chia sẻ video giới thiệu ca khúc "Sleepsong" của nhóm Secret Garden, nhiều cư dân mạng đã chia sẻ những cảm xúc sâu lắng họ dành cho ca khúc này.

Có người nghe "Sleepsong" để tìm êm dịu cho tâm hồn mình, có người dùng để hát ru con ngủ, có người bật ca khúc lên trong những giờ phút cuối cùng của một người thân... "Sleepsong" có giai điệu đẹp, ca từ ý nghĩa, do thành viên Rolf Løvland sáng tác cùng một số cộng sự.

Trong năm 2021 này, khi những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vẫn chưa dừng lại, việc nhóm Secret Garden lựa chọn "Sleepsong" để làm mới, cho thấy "Sleepsong" quả thực chứa đựng những giá trị tích cực, giúp tâm hồn người nghe trở nên bình yên, thư thái hơn.

Giai điệu xoa dịu tâm hồn khiến người lớn cũng muốn được nghe hát ru - 1

Secret Garden lựa chọn "Sleepsong" để làm mới trong năm 2021.

Trên website chính thức của nhóm, Secret Garden hy vọng mọi người đều có được sự bình an khi đi qua năm 2021 này. Secret Garden cũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới những khán giả đã phải trải qua nỗi đau mất đi người thân, bạn bè vì đại dịch:

"Chúng ta đang sống trong một giai đoạn khó khăn. Nhiều khi chúng ta cảm thấy mình như những con tàu mắc cạn trong hoàn cảnh hiện tại. Những gì mà thế giới đang phải trải qua là điều không ai có thể hình dung nổi, chỉ biết hy vọng rằng mỗi người, mỗi gia đình có thể đương đầu với những khó khăn và giới hạn đang hiện hữu trong cuộc sống.

Với những gì đang diễn ra cho tới lúc này, Secret Garden hiểu được tầm quan trọng và sự cần thiết của việc chăm sóc sức khỏe tinh thần, để chúng ta có thể vượt qua được những căng thẳng, bất an trong đại dịch. Giá trị của một giấc ngủ an lành chưa bao giờ quan trọng đến thế.

Chúng tôi đã suy nghĩ nhiều về một giai điệu đưa lại cảm giác yên bình, hy vọng có thể đưa người nghe tới một miền đất thần tiên rồi chìm vào giấc ngủ. Chúng tôi thấy "Sleepsong" là sự lựa chọn hoàn hảo, thành viên Rolf Løvland sẽ dạo những phím đàn piano, tạo nên một khúc nhạc du dương êm dịu. Sự vỗ về đến từ những thanh âm giản dị của tiếng đàn piano là phù hợp nhất lúc này.

Secret Garden - "Sleepsong" (Piano - Version 2021)

Các bạn cũng biết rằng nền công nghiệp âm nhạc và công nghiệp giải trí đã ngưng trệ từ năm ngoái, đây sẽ là nền công nghiệp lâu phục hồi. Rất nhiều đồng nghiệp và cộng sự của chúng tôi đang trải qua một giai đoạn khó khăn. Động lực cuộc sống của chúng tôi là sáng tạo và biểu diễn, khi mọi hoạt động nghệ thuật bị ngưng trệ, chúng tôi phải trải qua rất nhiều khó khăn.

Chúng tôi - nhóm Secret Garden - cũng đã nỗ lực hết sức có thể để tiếp tục hoạt động sáng tạo trong giai đoạn này, chúng tôi thu âm tại nhà, tạo nên những bản demo với hy vọng rằng sẽ có dịp đưa những tác phẩm ấy vào trong các đĩa nhạc và sự kiện biểu diễn sau này.

Kế hoạch biểu diễn của chúng tôi cho tới giờ vẫn đang ngừng lại và chưa biết lúc nào chúng tôi có thể quay lại luyện tập, chuẩn bị cho các đêm nhạc biểu diễn trên sân khấu.

Dù vậy, ánh sáng cuối đường hầm đã có thể nhìn thấy, niềm vui và sức sống đến từ âm nhạc biểu diễn trực tiếp trên sân khấu rồi sẽ trở lại, và chúng ta rồi sẽ được gặp lại nhau".

Secret Garden - "Nocturne"

Secret Garden là nhóm nhạc hai thành viên chuyên về thể loại âm nhạc "new-age music", khơi dậy cảm hứng nghệ thuật, sự thư thái và niềm lạc quan trong tâm hồn người nghe. Âm nhạc của Secret Garden giúp người nghe rất nhiều trong việc tĩnh tâm, đương đầu với những căng thẳng trong cuộc sống, giúp họ lấy lại được sự bình an, cân bằng.

Nhóm gồm hai thành viên: nữ ca sĩ - nghệ sĩ violin người Ireland - Fionnuala Sherry (hiện 59 tuổi) và nhạc sĩ - nghệ sĩ piano người Na Uy - ông Rolf Løvland (hiện 66 tuổi).

Nhóm Secret Garden bắt đầu trở nên nổi tiếng sau khi giành chiến thắng tại cuộc thi ca hát toàn Châu Âu - Eurovision Song Contest 1995, khi ấy, nhóm đại diện cho Na Uy, trình diễn ca khúc "Nocturne" và đã giành về giải nhất. Trong quá trình hoạt động suốt hơn 25 năm qua, nhóm Secret Garden đã bán được hàng triệu đĩa hát trên thế giới.

Giai điệu xoa dịu tâm hồn khiến người lớn cũng muốn được nghe hát ru - 2

Nhóm Secret Garden.

Tạm dịch phần lời ca khúc "Sleepsong" của nhóm Secret Garden:

Gối đầu xuống đây và ta sẽ hát con nghe một khúc hát ru,

Trở về những tháng ngày thơ ấu,

Sẽ hát ru con vào giấc ngủ, hát ru sang ngày mai,

Mong con luôn nhận được yêu thương trên con đường mình đi.

Mong con đi xa tới những miền đất hứa,

Châu báu, ngọc ngà ngập tràn,

Mong con không bao giờ phải tự than vì sao mình quá đen đủi,

Mong con tìm thấy lòng nhân từ trong những người con gặp.

Mong các thiên thần sẽ luôn trông nom con,

Dẫn dắt từng bước đường,

Bảo vệ và giúp con an toàn khỏi mọi nguy nan.

Mong con tìm được tình yêu, tìm được hạnh phúc,

Được yêu thương đền đáp mỗi cuối ngày,

Giờ thì hãy ngủ say, ta không định giữ chân con,

Ta sẽ chỉ ngồi đây một lúc, hát một khúc hát ru.

Bích Ngọc
Theo Secret Garden


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.
2

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí xuất hiện trên tạp chí Hollywood Reporter

Tờ tạp chí điện ảnh Hollywood Reporter mới đây đã đăng tải 3 nhà thiết kế thảm đỏ đang nổi hiện nay, trong đó có NTK Nguyễn Công Trí.

Từ diều sáo, nhớ thi sĩ Quang Dũng và 'Mắt người Sơn Tây'

"Cây sáo thần” ấy là niềm tự hào của người nông dân Việt, và bây giờ là niềm tự hào của cả quốc gia biết đưa nhạc sáo lên giữa trời xanh.

Báo Hàn đăng tải những lùm xùm liên quan đến hoạt động từ thiện của nghệ sĩ Việt

Tờ Asean Daily News của Hàn Quốc hôm 15.10 đã nhắc đến một số nghệ sĩ Việt với những "ồn ào" liên quan đến hoạt động từ thiện.

MV Easy on me của Adele đạt 10 triệu view sau 5 tiếng ra mắt

Hôm nay 15/10, đĩa đơn đầu tiên trong album "30" mang tên "Easy On Me" đánh dấu sự trở lại của Adele với sự nghiệp ca hát sau 6 năm nghỉ ngơi đã chính thức được trình làng.

Thổn thức với thư tình của Trịnh Công Sơn trên podcast ‘Nắng thủy tinh’

Những bức thư tình của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi người yêu Dao Ánh được phát trong chuỗi podcast chủ đề "Nắng thủy tinh" đã làm lòng ta thổn thức.

Công chúng phản ứng vì MV Ateo nóng bỏng ghi hình trong nhà thờ

Rapper C. Tangana và nữ ca sĩ Nathy Peluso đã quay một MV nóng bỏng bên trong nhà thờ chính tòa Toledo ở thành phố Toledo, Tây Ban Nha.

Phong trào chụp ảnh cho thú cưng nở rộ tại Trung Quốc

Chụp ảnh thú cưng đang nở rộ tại Trung Quốc khi có rất nhiều người sẵn sàng trả hàng nghìn nhân dân tệ để sở hữu một bức ảnh chân dung thú nuôi của mình.

Rapper Chị Cả bị phạt 35 triệu đồng vì viết nhạc dung tục

Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ra quyết định xử phạt hành chính đối với rapper Chị Cả vì bài hát "Censored" có ca từ phản cảm, dung tục.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024