George Clooney đứng đầu danh sách 'Diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới năm 2018'

17/07/2018 14:50
George Clooney đứng đầu danh sách 'Diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới năm 2018'

Cứ tưởng Dwayne Johnson với nhiều bộ phim bom tấn thành công trong năm qua sẽ chiếm vị trí dẫn đầu nhưng thực tế là anh đã thua một cái tên kỳ cựu của Hollywood.

Cách đây vài giờ, tạp chí Forbes đã công bố danh sách thường niên “100 ngôi sao có thu nhập cao nhất thế giới năm 2018”. Theo đó, ngôi vị đầu bảng thuộc về võ sĩ quyền anh người Mỹ Floyd Mayweather, Jr. (41 tuổi) với 285 triệu USD. Số tiền này đến từ cuộc đấu lịch sử giữa võ sĩ với đối thủ Conor McGregor diễn ra vào tháng 8 năm ngoái, doanh thu cán mốc 550 triệu USD. Floyd Mayweather thu về 275 triệu USD còn Conor McGregor hơn 100 triệu USD.

George Clooney và vợ tại sự kiện Met Gala 2018

Đứng ở vị trí á quân là George Clooney (57 tuổi) với 239 triệu USD. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ông chiếm luôn danh hiệu “Diễn viên có thu nhập cao nhất thế giới năm 2018”.

Đây là một số tiền cực khủng nếu so với những cái tên còn lại trong cùng lĩnh vực. Năm ngoái, người đứng đầu nhóm diễn viên là Mark Wahlberg nhưng cũng chỉ có vỏn vẹn 68 triệu USD. Do đó, không hề ngạc nhiên khi biết rằng nguồn thu của George Clooney chủ yếu đến từ công việc kinh doanh rượu tequila chứ không phải tiền công mà các nhà sản xuất Hollywood trả cho ông.

Cụ thể, George Clooney đã nhượng lại công ty sản xuất rượu Casamigos do ông đồng sáng lập với hai người bạn thân Rande Gerber và Mike Meldman cho tập đoàn Diageo của Anh với giá 700 triệu USD. Đây là năm thành công nhất trong suốt sự nghiệp kinh doanh kéo dài hơn ba thập niên của nam tài tử này.

Dwayne Johnson cùng Nick Jonas và Kevin Hart tại buổi công chiếu phim Jumanji

Dwayne Johnson, người từng giữ danh hiệu của George Clooney vào năm 2016, đứng ở vị trí thứ 5 với 124 triệu USD. Những bộ phim có anh tham gia trong thời gian gần đầy đều thành công về mặt mặt thương mại cho nên đây là khoản thưởng xứng đáng: Jumanji: Welcome to the Jungle (doanh thu 961 triệu USD) và Rampage (doanh thu 425 triệu USD). Ngoài ra, Dawayne Johnson còn sở hữu hàng trăm triệu “người theo dõi” trên các trang mạng xã hội giúp cho anh kiếm thêm không ít từ những bài viết quảng cáo.

Tuy nhiên, điều gây ngạc nhiên nhất trong danh sách năm nay của Forbes lại chính là Kylie Jenner (No.3), cô con gái út của gia đình nổi tiếng lẫn tai tiếng Kardashian/Jenner. Còn một tháng nữa mới bước sang tuổi 21 nhưng Kylie Jenner đã kiếm được 166 triệu USD chỉ trong vòng 12 tháng, vượt qua cả chị gái và mẹ. Kim Kardashian West và bà Kris Jenner lần lượt đứng ở vị trí 30 và 84 với 67 triệu USD và 37,5 triệu USD.

Kylie Jenner trên bìa tạp chí Forbes

Tuần trước, Forbes đã ước lượng giá trị của công ty mỹ phẩm Kylie Comestics do Kylie Jenner toàn quyền sở hữu lên đến 900 triệu USD và giúp cho cô trên đường trở thành “Tỷ phú trẻ tuổi nhất trong lịch sử nước Mỹ”. Mặc dù vậy, việc miêu tả Kylie Jenner là “nữ doanh nhân tự thân” của tờ tạp chí này đã vấp phải sự phản đối từ nhiều người. Họ cho rằng cô có rất nhiều lợi thế khi sinh ra trong một gia đình giàu có và nổi tiếng. Đó là một bàn đạp rất thuận lợi để khởi nghiệp. Chính vì thế, đặt Kylie Jenner vào cùng danh sách với những cái tên như Oprah Winfrey là quá khập khiễng.

Những phụ nữ của gia đình Kardashian/Jenner

Kim Kardashian West thì không nghĩ như vậy. Đáp trả lại lời nhận xét ấy, vợ của nam ca sĩ Kanye West cho biết cha của họ, luật sư danh tiếng Robert Kadashian, không hề cho con cái bất kỳ điều gì ngoại trừ tình thương và sự giáo dục cần thiết. Nền tảng gia đình có thể mang đến những cơ hội tốt nhưng rất nhiều đứa trẻ ở giới thượng lưu Mỹ cũng sở hữu nhưng phát triển theo một hướng hoàn toàn khác: thất bại.

“Không có bất kỳ ai làm việc chăm chỉ hơn mẹ của tôi, tôi và những chị em gái của tôi”, Kim Kardashian West nói.

Taylor Swift tại lễ trao giải Billboard Music Awards 2018

Danh hiệu “Nữ ca sĩ kiếm tiền nhiều nhất thế giới năm 2018” đã thuộc về Katy Perry (No.19) với 83 triệu USD. Trong khi đó, Taylor Swift (No.21) và Beyonce (No.35) kiếm được 80 triệu USD và 60 triệu USD.

Tổng thu nhập mà 100 người trong danh sách kiếm được tính từ tháng 6.2017 đến 6.2018 là 6,3 tỉ USD, cao hơn 22% so với năm ngoái. Tất nhiên là con số này chưa khấu trừ thuế cũng như những khoảng phí khác như tiền quản lý… Dữ liệu được Forbes lấy từ công ty Nielsen, Pollstar, trang IMDB và phỏng vấn các chuyên gia trong ngành.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Phan Thị Mơ tích cực đầu tư hình ảnh cho cuộc thi World Miss Tourism Ambassador

Thần thái tự tin và sự quyến rũ đem lại vẻ sexy “chết người” cho Phan Thị Mơ trong bộ ảnh mới khiến nhiều người thích thú.

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam che dù tránh mưa tập luyện cho đêm chung khảo phía Bắc

Những ngày qua tại Cửa Lò, Nghệ An mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới đã khiến lịch trình của vòng Chung khảo phía Bắc Hoa hậu Việt Nam 2018, một số hoạt động ngoài trời phải hoãn lại, thay vào đó các thí sinh được tăng cường tập luyện.

Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều được trao giải thưởng văn chương danh giá của Hàn Quốc

Nguyễn Quang Thiều là nhà thơ đầu tiên của Việt Nam được vinh dự nhận giải thưởng văn học Changwon KC International Literary Prize. Đây là giải thưởng danh giá về văn chương của Hàn Quốc.

Nhà thơ Phan Vũ: Cảm hứng tình yêu và tự do

Phan Vũ, “chàng thi sĩ lãng du 93 tuổi” lại đọc thơ và hát ở Sài Gòn, giọng vẫn khỏe vang. Bên cạnh trường ca Em ơi, Hà Nội phố dài tới 23 khổ, trong tập thơ mới Ta còn em là 30 bài thơ tri ân Hà Nội và nhớ về các bóng hồng xưa.

Tân Hoa hậu Hòa bình Thái Lan quỳ lạy ba mẹ tỏ lòng biết ơn sau khi đăng quang

Hình ảnh tân hoa hậu hoà bình Thái Lan Namoey Chanapan cúi quỳ lạy cha mẹ ngay sau khi đăng quang đã được nhiều người chia sẻ và khen ngợi

Tom Cruise đi Hàn Quốc quảng bá cho 'Nhiệm vụ bất khả thi'

Đoàn làm phim "Nhiệm vụ bất khả thi: Sụp đổ" (Mission: Impossible – Fallout) với 2 diễn viên nổi bật là Tom Cruise và Henry Cavill đã xuất hiện tại sân bay quốc tế Incheon và chọn Hàn Quốc là điểm dừng trong chuyến hành trình quảng bá cho bộ phim sẽ được ra mắt cuối tháng này.

Ế thê thảm, bom tấn của Lương Gia Huy và Lưu Gia Linh bị loại ra khỏi rạp chiếu

Với kinh phí hơn 112 triệu USD nhưng sau 3 ngày công chiếu chỉ thu được chưa tới 8 triệu USD, cuối cùng bom tấn của Lương Gia Huy và Lưu Gia Linh bị loại ra khỏi rạp để thay thế phim khác.

Huyền My được hàng trăm khán giả Myanmar chào đón khi xuất hiện giao lưu

Trong những ngày cuối tuần qua, Huyền My đã bay sang Myanmar để cùng đoàn phim 'Bridge of Clouds' (Cầu Mây) tham gia các hoạt động quảng bá của bộ phim và cô đã được các fan hâm mộ nước này chào đón nồng nhiệt.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024