Đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa phục vụ người dân vui Tết trong 7 ngày

Tú Viên02/01/2022 22:00
Đường hoa Nguyễn Huệ mở cửa phục vụ người dân vui Tết trong 7 ngày

UBND TP.HCM quyết định tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần trong 7 ngày, từ ngày 29.1.2022 đến ngày 4.2.2022 (tức từ 27 tháng Chạp Âm lịch đến hết Mùng 4 Tết) với chủ đề "Xuân quê hương - Ấm tình nhân ái".

Theo đó, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 là Đường hoa thứ 19 được TP.HCM thực hiện trong dịp Tết cổ truyền, kể từ năm 2004.

Đường hoa sẽ khai mạc vào lúc 19 giờ ngày 29.1.2022. Trong thời gian diễn ra lễ khai mạc từ 16 giờ đến 22 giờ ngày 29.1.2022 sẽ tạm dừng toàn bộ lưu thông xe trên các đoạn đường liên quan giao với đường Nguyễn Huệ.

duonghoa2-1481349255233.jpeg

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Dậu 2017-Ảnh: P.V

Năm nay do diễn ra sau quãng thời gian đặc biệt khó khăn vì tác động của dịch COVID-19, Đường hoa Nguyễn Huệ 2022 và Lễ hội đường sách Tết Nhâm Dần có nhiều nét mới. Đặc biệt là những khu tiểu cảnh thể hiện sự tri ân, sẻ chia đối với những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và khu trải nghiệm công nghệ sách điện tử có tính tương tác cao.

Ngoài ra, sẽ có các hoạt động kết nối như lồng ghép trong thiết kế Đường hoa sự chung tay, chia sẻ mất mát với đồng bào bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Tổ chức trưng bày nghệ thuật cắm hoa, sắp đặt, cắt tỉa rau củ quả nghệ thuật; bố trí 26 gian hàng ẩm thực; tổ chức biểu diễn múa lân, ban nhạc…

Đường hoa Nguyễn Huệ và Lễ hội đường sách Tết Nhâm Dần 2022 là nét văn hóa đặc trưng của TP.HCM trong nhiều năm qua; thể hiện chặng đường phát triển, năng lực tổ chức các sự kiện văn hóa của thành phố ngày càng cao; phát huy nhiều lối sống tích cực góp phần gìn giữ, bồi đắp những giá trị văn hóa truyền thống dân tộc; phục vụ đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân thành phố.

TP.HCM đặt mục tiêu du xuân an toàn làm tiêu chí hàng đầu trong việc tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ và và Lễ hội đường sách Tết Nhâm Dần 2022. Các phương án được xây dựng về thời gian hoạt động, thời gian khử khuẩn, các biện pháp phòng dịch trên đường hoa theo hướng dẫn của HCDC, số lượng khách tham quan tối đa một lần theo từng cấp độ dịch tương ứng…

Ông Nguyễn Hồng Phúc - Giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM chia sẻ: “Tới thời điểm hiện tại, chúng tôi cũng đang ráo riết chuẩn bị làm đường mai, phố ông đồ và nhiều hoạt động tương tác khác như Lễ hội Tết Việt của mọi năm. Nhưng vẫn chưa ra thông báo chính thức vì hiện nay chúng tôi đang lên ý tưởng cho hoàn chỉnh và cụ thể nhất”.

“Tùy tình hình dịch bệnh và ban tổ chức vẫn sẽ linh động thích ứng với chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của thành phố. Dự kiến sẽ khai mạc đường mai vào ngày 16.1.2022 sắp tới”, ông Phúc thông tin và cho biết thêm năm nay Nhà Văn hóa Thanh niên cũng đang chuẩn bị rất nhiều điểm mới cho hoạt động đường mai và phố ông đồ.

Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ được tổ chức thi công từ 7 giờ ngày 13.1.2022 đến 12 giờ ngày 29.1.2022 (tức từ ngày 11 tháng Chạp Âm lịch đến ngày 27 tháng Chạp Âm lịch) và Lễ hội đường sách Tết Nhâm Dần sẽ được thi công vào ngày 19/1/2022 đến ngày 29.1.2022 (tức thời gian thi công là 10 ngày).

Trong thời gian thi công sẽ tạm dừng lưu thông tất cả các loại xe và quay đầu xe (tại làn quay đầu) trên đường Nguyễn Huệ (giáp đường Tôn Đức Thắng). Đồng thời tạm dừng hoạt động phun nước trên đường Nguyễn Huệ từ 7h ngày 13.1.2022 đến 6 giờ ngày 5.2.2022. Riêng đài phun nước hoa sen sẽ hoạt động theo lịch cụ thể.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.
2

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.
3

Top 10 cao thủ võ hiệp Kim Dung: Không có tên Dương Quá, số 1 gây nhiều tranh cãi

Vì sao cao thủ đứng đầu lại khiến nhiều người nghi ngờ thực lực?
4

Có gì đặc biệt trong video "hút" 1,4 tỷ lượt xem sau 24 giờ đăng Youtube?

Một đoạn video ngắn đã đạt được hơn 1,4 tỷ lượt xem chỉ sau 24 giờ được đăng lên Youtube. Đoạn video này có gì đặc biệt mà lại thu hút lượt xem "kinh khủng" đến như vậy?
5

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Bà đồng Hoàng Thuỳ Linh rủ anh bán rau Đen Vâu gieo quẻ đầu năm trong MV Gieo quẻ

Hoàng Thùy Linh chính thức comeback với ca khúc Gieo Quẻ, mở hàng cực "xôm" cho Vpop 2022 rồi đây!

Top 10 trang web được truy cập nhiều nhất năm 2021

Google đã bất ngờ mất "ngôi vương" trong danh sách những trang web được truy cập nhiều nhất năm 2021.

Hà Phố, ngôi làng du lịch đồng quê giả tạo để kéo khách đến thăm

Rất nhiều khoảnh khắc bình dị về cuộc sống của ngôi làng được chia sẻ lên mạng xã hội. Nhưng thực tế đó chỉ là cảnh được dàn dựng nhằm thu hút khách du lịch.

Thác nước cứ mưa nhiều lại thấy hình cô dâu hiện lên

Mỗi khi trời đổ mưa nhiều, lượng nước lớn hơn bình thường, người ta lại thấy hình ảnh một "cô dâu" hiện lên giữa thác nước chảy xiết hùng vỹ.

Bức ảnh đánh lừa thị giác khiến dân mạng hoa mắt

Một bức ảnh đánh lừa thị giác đã nhanh chóng "gây sốt" sau khi được đăng tải lên mạng xã hội và khiến nhiều cư dân mạng cảm thấy hoa mắt khi nhìn vào.

Phản ứng gây kinh ngạc của robot có biểu cảm giống người thật

Phản ứng của robot hình người được cho là tiên tiến nhất thế giới đã gây bất ngờ cho chính những người sáng chế ra cỗ máy này.

Kiến Temnothorax bất tử: Cái giá kinh hoàng phải trả cho liều thuốc trường sinh

Một loài ký sinh trùng đã ban cho kiến thợ Temnothorax cả tuổi trẻ vĩnh hằng lẫn địa vị xã hội. Cái giá mà chúng phải trả là gì?

Metaverse, stonks, altcoin, DAO và các thuật ngữ công nghệ bùng nổ trong năm 2021

Có thể bạn đã biết đến metaverse thông qua phần giới thiệu của Giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg cuối tháng 10 vừa qua. Thế còn stonks, altcoin, DAO, GameFi là gì?

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024