Đường đến thành công - Lộ trình để chinh phục mục tiêu

Hoài Anh - CEO Công ty Genius11/08/2021 08:30
Đường đến thành công - Lộ trình để chinh phục mục tiêu

Cuốn sách Đường đến thành công của Napoleon Hill sẽ vạch ra cho bạn một lộ trình rõ ràng và hiệu quả, để bạn chinh phục những mục tiêu lớn nhất mà mình đặt ra.

Từ cơ hội được tiếp xúc, phỏng vấn, trò chuyện với hơn 500 người nổi tiếng và thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong đó có các doanh nhân lẫy lừng như Andrew Carnegie, John Rockefeller, Thomas Edison, Henry Ford... Napoleon Hill đã viết nên nhiều cuốn sách best seller truyền đạt triết lý thành công, cũng như những nguyên tắc giúp mỗi người có thể tự nhận ra khao khát cùng sức mạnh của bản thân, biết được những điều tốt nhất cần phải làm để vươn tới được thành công. Và Đường đến thành công là một cuốn sách như thế của Napoleon Hill.

Theo Napoleon Hill, xác định được mục tiêu của cuộc sống là bước đầu tiên trên con đường đi đến thành công. Khi viết ra được mục tiêu của mình và luôn hướng hành động của mình đến mục tiêu đó, mỗi người sẽ thấy như có sức mạnh vô hình trợ giúp trong mọi việc mình làm. Thực tế là họ sẽ cảm thấy bản thân cởi mở hơn với ông chủ và đồng nghiệp; kiên nhẫn hơn với bạn bè và những người này bắt đầu thích họ ngày một nhiều hơn, cũng như sẽ trợ giúp họ đạt được thành công.

Mục tiêu cuộc sống chính là điều một người khát khao vượt trội nhất, là thứ chi phối tính cách, cuộc sống của họ. “Một người khát khao mãnh liệt điều gì đó, thì anh ta sẽ trở thành điều đó”. Napoleon lưu ý, “khát khao” khác biệt với “ước ao”. “Ước ao” đơn thuần chỉ là phôi thai cho điều một người mong muốn. Trong khi đó “khát khao” là thứ một người ham muốn một cách mãnh liệt nhất. Khát khao đó có thể đánh thức phần thiên tài đang say ngủ trong não bộ của mỗi người, thúc đẩy họ làm việc thật hiệu quả. “Khát khao chính là ánh lửa bùng cháy lên trong bầu nỗ lực sục sôi của con người, tạo nên động lực để trở thành hành động”.

Mục tiêu cuộc sống, khát khao mãnh liệt nhất cũng là sức mạnh khiến mỗi người có thể đứng lên sau mỗi thất bại và nhận ra rằng thất bại là cơ hội để cho bản thân trưởng thành, mạnh mẽ và hoàn hảo hơn. Booker Washington sinh ra với thân phận là một người nô lệ, nhưng với khát khao của mình, cuối cùng ông đã trở thành một nhà giáo dục, tác giả, nhà hùng biện và là cố vấn cho một số tổng thống Mỹ.

Tương tự như vậy, qua từng trang sách, tác giả Napoleon Hill giới thiệu, phân tích và hướng dẫn chi tiết cho độc giả 14 bản chỉ dẫn cần thiết còn lại trên con đường đi đến thành công.

Trong các chương tiếp theo của cuốn sách, Napoleon Hill đưa ra những kỹ năng cần phải được rèn luyện của một người thành công. Đó là sự khéo léo trong giao tiếp, khả năng bán dịch vụ của mình, khả năng lãnh đạo, dùng người, tầm nhìn xa trông rộng...

Jame Hill là một nhân viên điện tín, nhưng nếu ông chỉ khăng khăng làm đúng những việc ông được yêu cầu trong thời gian quy định, ông sẽ không bao giờ có thể trở thành người xây dựng tuyến đường sắt Great Northern lẫy lừng ngày nay của nước Mỹ. 

Carnegie đã biến mình thành một triệu phú, rồi thành tỷ phú bằng cách tuyển chọn những người có khả năng lãnh đạo và không giới hạn mức lương nào với họ... 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024