Đường đến thành công từ gian khó

Lê Công Sơn16/07/2021 08:30
Đường đến thành công từ gian khó

Đường đến thành công (tựa gốc: Road to Success) do First News và NXB Tổng hợp TP.HCM vừa ra mắt độc giả Việt Nam, được viết vào những ngày đầu sự nghiệp của Napoleon Hill.

 /// Ảnh: NXB         - Ảnh: NXB
 
 
Cuốn sách tổng hợp 15 năng lực của người thành công, chắt lọc từ quá trình nghiên cứu của tác giả nổi tiếng này.
 
Bằng nhiều công trình nghiên cứu bài bản kéo dài gần 30 năm cùng hàng loạt cẩm nang như Nghĩ giàu và làm giàu, Tư duy làm giàu, Để thế giới biết bạn là ai, Những nguyên tắc vàng của Napoleon Hill…, tác giả đã trở thành nhà truyền cảm hứng nổi tiếng bậc nhất thế giới khi chia sẻ nhiều triết lý thành công dựa trên phương pháp tư duy tích cực cho hàng triệu người trên toàn cầu: “Dù bạn nghĩ thành công là sự tích lũy về mặt của cải hay một việc cao cả, lớn lao cho nhân loại, hay cả hai, bạn sẽ không thể nào đạt được nó nếu không có một phương hướng đã được hoạch định rõ ràng”. Các tác phẩm của ông luôn bổ sung và phát triển triết lý này, trở thành những cuốn sách kinh điển, không thể bỏ lỡ trong lĩnh vực phát triển bản thân. Vì vậy mà Napoleon Hill (1883 - 1970) trở thành tác giả có ảnh hưởng sâu rộng và mạnh mẽ nhất trong lĩnh vực thành công cá nhân.
 
15 biển báo của Đường đến thành công, đó là những đức tính rất quan trọng như: Tính chủ động, lòng nhiệt tình, sự kiên trì… cũng như những phẩm chất có tính quyết định nhưng không phải ai cũng đánh giá đúng mức, như làm nhiều hơn mức lương được trả, tính cách cuốn hút, lòng khoan dung... “Đi qua con đường với những tấm biển báo này, chúng ta sẽ thấy được giá trị của một tầm nhìn vượt trội, một tâm trí “thu hút thành công” hay một tấm lòng sẵn sàng cho đi. 15 yếu tố được đề cập ở đây đều là những bước chuẩn bị cho việc tổ chức những nỗ lực hoặc năng lực thật phù hợp để chắc chắn mang lại thành công đích thực - loại thành công bao gồm cả hạnh phúc”, Napoleon Hill đúc kết.
 
Không những thế, cuốn sách Đường đến thành công còn vạch ra một lộ trình rõ ràng, hiệu quả để bạn tiến tới chinh phục những mục tiêu lớn nhất đặt ra trong cuộc sống. Những hành trình đi tìm thành công có thật mà tác giả dẫn ra đã tạo năng lượng tích cực đến mọi người như: Câu chuyện của Edwin C.Barnes - người cộng tác kinh doanh giàu có của Thomas Edison, khởi đầu sự nghiệp bằng việc… không có đủ tiền mua vé xe lửa tới nơi làm việc, hay “trong cái khó ló cái khôn” khi Eli Whitney biết sử dụng óc sáng tạo của mình để thu lợi từ lượng hạt bông vải khổng lồ sắp bị các nông dân Mỹ bỏ đi sau thu hoạch...
 
Đặc biệt nhất, ngay cuộc đời đầy “sóng gió” của Napoleon Hill cũng chính là “người thật, việc thật” tạo sức hút mãnh liệt. Cậu bé nghèo nơi miền núi hẻo lánh thuộc vùng Tây Bắc, Virginia, vất vả một nắng hai sương làm việc ở mỏ than với mức thu nhập chỉ 1 đô la/ ngày, lúc tác giả “chưa từng nghĩ về điều gì to tát hơn 2,5 đô la một ngày” để rồi vượt qua số phận, biến những giấc mơ tuổi thơ thành hiện thực. Từ đó, giá trị mà Napoleon Hill muốn trao cho bạn đọc là niềm tin, rằng “bất cứ ai, với bất cứ xuất phát điểm nào, nếu có lộ trình phù hợp và liên tục hoàn thiện mình thì sẽ đạt tới đích đến thành công và hạnh phúc như mong đợi”.

Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 18/03/2024