Đường đến thành công - Thành công trong nghịch cảnh

06/07/2021 08:30
Đường đến thành công - Thành công trong nghịch cảnh

Có một người đàn ông dù sống cách đây cả chục thế kỷ vẫn có thể góp phần hóa giải năng lượng tiêu cực và truyền niềm tin mạnh mẽ đến cho người đọc, rằng trong mọi nghịch cảnh, bạn vẫn sẽ thành công.

Thành công trong nghịch cảnh - Ảnh 1.

Sách Đường đến thành công

Nếu một viên gạch có thể nói chuyện, hẳn nó sẽ phàn nàn khi bị đặt vào lò lửa nung nóng trong hàng giờ liền. Nhưng đó là quá trình cần thiết để viên gạch có được đặc tính bền vững, cứng chắc.

Một võ sĩ quyền anh buộc phải nhận lấy vô vàn những "hành hạ" trước khi sẵn sàng bước lên võ đài đối mặt với đối thủ. Nếu anh ta không thể tiếp nhận được sự rèn luyện như cực hình này và sẵn sàng cho trận đấu cuối cùng, cái giá của anh ta là sự thất bại.

Đại dịch COVID-19, ai cũng đứng trước thách thức như nhau nhưng đó chưa bao giờ là lý do để chúng ta đầu hàng, chấp nhận thất bại.

Đường đến thành công chính là chiếc bản đồ với 15 bảng chỉ dẫn hữu hiệu giúp người đọc tìm ra hướng đi trong mọi hoàn cảnh, nghịch cảnh.

Người dẫn đường không ai xa lạ, chính là Napoleon Hill - người được mệnh danh là nhà tạo ra các tỉ phú. Ông đã dành hơn 30 năm để nghiên cứu những người thành công mang tầm thế kỷ như Thomas Edison, Henry Ford… và đúc kết ra công thức thành công của họ.

Napoleon Hill cho rằng: "Bạn có thể chắc chắn rằng những khi thất bại, buồn đau và tai ương tìm đến mình, chính là lúc tự nhiên đang thử thách bạn, cố gắng chuyển hướng đi trong cuộc sống cho bạn. Người đang cố đẩy bạn ra khỏi lối mòn dẫn đến thất bại để sang trục đường chính đi đến thành công".

Thomas Edison phải dành cả đời chứ không phải 20 phút để tìm ra loại dây tóc tốt nhất.

Abraham Lincoln soạn bài diễn văn tuyệt vời nhất bằng tiếng Anh từng được biết đến trên mặt sau của một tấm phong bì, chỉ một tiếng trước khi diễn thuyết. Thế nhưng, lắng đọng trong từng câu chữ là sự am hiểu thấu đáo, cuộc đời đầy gian truân, lòng bao dung vô hạn của Lincoln.

Thông điệp ở biển báo này chính là: "Hãy làm việc một cách kiên trì, nhẫn nại và mỗi ngày đều phấn đấu hướng về những gì cao cả, tốt đẹp nhất. Rồi thời khắc những gì lớn lao cũng sẽ đến với bạn như chúng đã đến với những người vĩ đại mà chúng ta tôn thờ. Phương pháp thành công chính là phương pháp đấu tranh.

Hãy nỗ lực để hoàn thành thật hoàn hảo những việc cỏn con rồi khi thời khắc vĩ đại ấy đến, bạn đã trong tư thế sẵn sàng rồi. Bạn sẽ gặt hái sức mạnh từ những giọt mồ hôi trên thân thể, những xao động trong tâm trí, từ những khát vọng trong tâm hồn".

Cá nhân Napoleon Hill cũng có cho mình một câu chuyện có sức lay động lớn.

Sinh ra ở miền núi hẻo lánh thuộc vùng Tây Bắc, Virginia, thuở thiếu niên, mức thù lao kỳ vọng của ông khi làm việc ở mỏ than là một đôla một ngày và chưa từng nghĩ về điều gì to tát hơn 2,5 đôla một ngày. Không có bất kỳ điều gì thời bấy giờ là điềm báo cho thấy ông sẽ trở thành một người thành đạt trong tương lai.

Nhưng nghị lực, tầm nhìn và một con đường đúng đắn đã đưa Hill tới thành công.

Napoleon Hill sinh ngày 26-10-1883. Ông là một tác giả người Mỹ có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại bộ môn "thành công học".

Tác phẩm nổi tiếng nhất của ông có tên Nghĩ giàu và làm giàu (Think and Grow Rich) là một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại. Cuốn sách kinh điển này đã giúp cho hàng triệu người trên thế giới thành công.

Nó được chứng minh có một ý nghĩa, vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc đời của rất nhiều người thành công như W.Clement Stone, Og Mandino...

Trong sự nghiệp của mình, ông cũng từng trở thành cố vấn cho Tổng thống Franklin D. Roosevelt.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024