Đời người phải trải qua 3 lần vượt vũ môn: Vượt qua được, không gì đào thải được bạn!

06/05/2021 15:30
Đời người phải trải qua 3 lần vượt vũ môn: Vượt qua được, không gì đào thải được bạn!

Trong nhiều trường hợp, dù công việc của một người có thuận lợi đến đâu, sự nghiệp thành công cách mấy nhưng không có một cuộc hôn nhân hạnh phúc và một gia đình ổn định thì đó thực sự là một đòn chí mạng.

Trong bộ phim truyền hình "Hoa Thiên Cốt" có câu nói rằng: "Thượng tiên phải xuống trần gian và trải qua kiếp nạn, có như vậy thì mới có thể lên thiên giới và đắc đạo thành tiên". Cuộc sống cũng giống như vậy.

Đường Tăng phải vượt qua 81 kiếp nạn mới có thể lấy được chân kinh, đây là một cuộc hành trình cực kì gian nan và bất trắc vì gặp nhiều yêu quái. Nhưng nhờ sự kiên trì và sự giúp sức của các đệ tử, Đường Tăng cũng lấy được chân kinh. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng do có người giúp sức nên Đường Tăng mới dễ dàng vượt qua các kiếp nạn và tu thành chính quả. Còn họ không thể vượt qua khỏi những tai ương, thăng trầm của cuộc đời vì nó quá sức với họ. Nhưng đó chẳng qua chỉ là lời bao biện cho sự ngại khó, ngại khổ mà thôi. Xét cho cùng, cuộc đời có ba trở ngại, nếu bạn vượt qua được, bạn sẽ là người chiến thắng trong cuộc đời.

01
Bạn có thể vào được một trường đại học tốt hay không

Nhiều người sẽ nói rằng không cần phải vào một trường đại học danh tiếng vẫn có thể vươn lên và đạt được thành công. Đó thực chất chỉ là lời bào chữa của những người lười biếng, không quyết tâm đến cùng, ngại khó ngại khổ mà thôi. Thế mới nói, nhiệm vụ quan trọng nhất trong thời học sinh là học tập. Trong giai đoạn này, đích đến của bạn không phải là đạt điểm cao nhất kì thi giữa kì, mà là vào được một trường đại học tốt hay không.

Kỳ thi đại học là một bước ngoặt lớn của cuộc đời. Cho dù dòng đời có nhiều hướng đi nhưng vào được một trường đại học tốt vẫn có những lợi thế nhất định. Tất nhiên, bạn phải tốn nhiều công sức và quyết tâm cực cao, nếu bạn chăm chỉ học tập, bạn có thể vào được một trường đại học lý tưởng.

Nói đi cũng phải nói lại, có nhiều lý do khác nhau khiến nhiều người không đậu đại học, hoặc điểm thi không cao như mục tiêu đề ra nên nhiều người trở nên chán nản và không bao giờ muốn làm bất cứ điều gì nữa. Chỉ có những người có tâm lý tốt, dám đối mặt với điều này một cách tích cực thì mới có thể đạt được kết quả tốt trong tương lai.

Đời người phải trải qua 3 lần vượt vũ môn: Vượt qua được, không gì đào thải được bạn!  - Ảnh 1.

02
Khó khăn khi tìm việc làm sau khi bước vào xã hội

Việc bạn ra khỏi trường đại học và bước chân vào xã hội giống như những bông hoa trong nhà kính bỗng chốc được cấy ra đồng, trong nhà kính gió không thổi, nắng không vào được. Tuy nhiên, trong môi trường rộng lớn, phải trải qua mưa gió, những bông hoa nào còn sống sót sau khi được thiên nhiên tôi luyện sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, những bông không sống được sẽ héo úa và tàn lụi.

Vừa mới bước chân vào xã hội, việc không có kinh nghiệm sống, kinh nghiệm làm việc chưa được phong phú, phải đối mặt với đủ loại người, bắt đầu học việc từ trình độ cơ bản nhất, từng bước đi lên nên nhiều người cảm thấy khổ cực và kiệt sức. Trong trường học, những người và sự vật bạn tiếp xúc rất đơn giản, trong xã hội, những người và sự vật bạn gặp phải rất phức tạp, nếu không cẩn thận, bạn có thể rơi xuống vực sâu lúc nào không hay.

Lúc này, nếu bạn có thể ổn định, giữ được thái độ học hỏi, tích cực, lắng nghe nhiều hơn, quan sát nhiều hơn và học hỏi nhiều hơn, chắc chắn bạn sẽ bước đi vững vàng hơn trong tương lai. Tất nhiên, có rất nhiều người không thể đương đầu với môi trường phức tạp như vậy, bị thua thiệt nên họ cam tâm thu mình lại khi gặp khó khăn, những người như vậy sẽ không bao giờ đạt đến đỉnh cao nhất.

03
Bước vào cuộc sống hôn nhân và đối mặt với những trắc trở của cuộc đời

Sau khi sự nghiệp ổn định, bạn sẽ lập gia đình, cuộc sống vợ chồng tưởng chừng tốt đẹp nhưng không hẳn như thế. Bạn phải làm quen với việc chuyển từ trạng thái một mình no, chỉ biết mình mình thôi sang trạng thái lo cho con trước, sống có trách nhiệm với gia đình nhỏ, phụng dưỡng cha mẹ hai bên, răn dạy con cái. 

Sau này, bạn phải gánh vác việc lớn nhỏ trong gia đình. Bạn sẽ nhận thấy rằng việc lớn đã quan trọng, việc nhỏ lại càng quan trọng hơn. Lâu dần bạn sẽ cảm thấy nhiều áp lực, mệt mỏi trong cuộc sống, cuộc sống lặp đi lặp lại sẽ khiến con người ta cảm thấy buồn tẻ. Sau một thời gian dài, bạn có thể bắt đầu chán ngán với cuộc sống và hôn nhân, lúc này dễ bị khủng hoảng tình cảm và cũng là lúc dễ mắc sai lầm.

Nếu bạn giải quyết kịp thời những khúc mắc trong hôn nhân và cuộc sống, điều chỉnh lại cuộc sống, khiến cuộc sống trở nên thú vị thì bạn sẽ hạnh phúc hơn. Nếu bạn chọn cách trốn tránh khi gặp vấn đề hoặc từ bỏ bản thân vì điều này, những ngày tháng tới sẽ càng buồn tẻ hơn và cuộc sống sẽ trở nên trống rỗng và vô vị hơn.

Đời người phải trải qua 3 lần vượt vũ môn: Vượt qua được, không gì đào thải được bạn!  - Ảnh 2.

Trên thực tế, cuộc đời của bất kỳ ai cũng sẽ vượt qua "ba lần vượt vũ môn" và nhiều người bị đánh gục ở thử thách cuối, đó là hôn nhân. Vì hôn nhân sẽ đi cùng chúng ta đến gần hết cuộc đời, có thể nói nó ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc đời của một con người.

Trong nhiều trường hợp, dù công việc của một người có thuận lợi đến đâu, sự nghiệp thành công cách mấy nhưng không có một cuộc hôn nhân hạnh phúc và một gia đình ổn định thì đó thực sự là một đòn chí mạng đối với người đó.

Đây là ba thử thách lớn mà hầu như ai cũng phải trải qua, khi đối mặt với thăng trầm và khó khăn như thế nào, giải quyết vấn đề ra sao mới là điều quan trọng nhất. Nếu bạn giải quyết tốt và đối mặt với 3 vấn đề này một cách tích cực thì cuộc sống của bạn sẽ thật tuyệt vời, nếu bạn thất bại, bạn như đang sống trong địa ngục và có thể sẽ sống trong bóng tối mãi mãi.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024