Diễn viên Mai Phương - cuộc hành trình gian nan cảm động của người mẹ trẻ

29/03/2020 10:57
Diễn viên Mai Phương - cuộc hành trình gian nan cảm động của người mẹ trẻ

Diễn viên Mai Phương qua đời vì căn bệnh ung thư phổi ở tuổi 35. Hai năm chiến đấu với căn bệnh nan y của cô là chặng đường gian nan nhưng chưa bao giờ Mai Phương buông xuôi hay tuyệt vọng...

Vào tối 18.8.2018, nhiều nghệ sĩ và người làm về giải trí ở TP.HCM bàng hoàng chia sẻ thông tin nữ diễn viên Mai Phương đang bị bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối và đang gặp hoàn cảnh rất khó khăn, nhưng do lòng tự trọng Mai Phương giữ kín hoàn cảnh kinh tế và bệnh tình của mình suốt một thời gian dài.

Mai Phương được đồng nghiệp quý mến vì thái độ nghiêm túc khi làm nghệ thuật và thân thiện trong cuộc sống

Khi thông tin được chia sẻ thì Mai Phương đang điều trị tại khoa ung bướu, bệnh viện 175, Q. Gò Vấp (TP.HCM). Từ đó đến ngày nhắm mắt xuôi tay là một chặng đường gian nan, Mai Phương đã chiến đấu với tinh thần lạc quan nhất, chưa một giờ một phút cô buông xuôi.

Hình ảnh Mai Phương với nụ cười tỏa sáng luôn đọng mãi trong lòng mọi người

Sau khi nhập viện, chiều 20.8.2018 các nghệ sĩ Đức Hải, Ốc Thanh Vân, Nhật Tinh Anh, Hòa Hiệp, Nguyễn Lê Bá Thắng đến thăm nữ diễn viên Mai Phương và chia sẻ hình ảnh của Mai Phương lên trang cá nhân với thông điệp rằng Mai Phương là người rất kiên cường và tin rằng nữ nghệ sĩ trẻ này sẽ chiến thắng bệnh tật.

Bức ảnh Mai Phương đang mặc bộ đồ của bệnh nhân, ngồi trên xe lăn nở nụ cười đầy lạc quan đã khiến cho nhiều người xúc động rơi nước mắt.

Diễn viên Hòa Hiệp, Nguyễn Lê Bá Thắng đến thăm Mai Phương trong những ngày đầu điều trị tại bệnh viện 175

Tưởng chừng căn bệnh quái ác sẽ làm Mai Phương gục ngã. Thế nhưng bằng bản lĩnh và nghị lực của mình, nữ diễn viên xinh đẹp vẫn kiên cường chống chọi bằng một tinh thần lạc quan nhất có thể. Thái độ bình tĩnh trước bệnh tật của Mai Phương được coi như một tấm giương cho nhiều bệnh nhân khác.

Khi đang mắc bệnh nan y, Mai Phương là bà mẹ đơn thân

Ngày 19.9.2019 diễn viên Mai Phương đã được cho xuất viện về nhà để tiếp tục điều trị ngoại trú. Rời bệnh viện với tinh thần vô cùng lạc quan vui vẻ, Mai Phương không quên gửi lời cảm ơn đến bạn bè đồng nghiệp, người hâm mộ đã quan tâm đến mình và đặc biệt là đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đã tận tình cứu chữa cô trong thời gian qua.

Diễn viên Mai Phương đã được xuất viện sau gần 1 tháng điều trị ung thư

Thời điểm đó các bác sĩ, nói rằng tình trạng sức khỏe của Mai Phương đang dần ổn định, thay vì điều trị tại bệnh viện cô có thể điều trị ngoại trú tại nhà. Trong thời gian về nhà các bác sĩ vẫn thường xuyên theo dõi những diễn biến về bệnh tình của Mai Phương để có hướng điều trị thích hợp.

Diễn viên Mai Phương xúc động cám ơn sự chia sẻ của mọi người sau khi rời bệnh viện

Hằng ngày sống chung bệnh tật, đối diện với vô vàn khó khăn khi phải một mình nuôi con nhỏ nhưng Mai Phương mong muốn được chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình

Một tháng sau khi rời bệnh viện, đạo diễn Quyền Lộc đã mời Mai Phương tham gia chương trình “Mở cửa tương lai” (phát sóng trên kênh HTV9 Đài truyền hình TP.HCM lúc 12 giờ 30 chủ nhật hằng tuần). Đây là một chương trình từ thiện xã hội nhằm động viên tinh thần cho những mảnh đời bất hạnh khi phải mang trong mình những căn bệnh hiểm nghèo, khó chữa trị. Hầu hết các nhân vật tham gia đều có hoàn cảnh rất khó khăn, mà chính Mai Phương là một trong số đó.

Mai Phương trên sóng truyền hình vào tháng 1.2019

Nhận lời tham gia số phát sóng giúp đỡ anh Huỳnh Văn Dũng, một bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn, Mai Phương đã đến phim trường chia sẻ với anh. Dù bản thân đang điều trị ung thư nhưng Mai Phương động viên an ủi tinh thần của nhân vật một cách ân cần sâu sắc. Đây cũng là một sự động viên chia sẻ cực kỳ lớn để giúp anh Dũng vượt bệnh tật.

Mai Phương cùng bác sĩ và MC Quyền Linh trong chương trinh "Mở cửa tương lai" khi cô vẫn còn trong thời gian điều trị ngoại trú

Dù bệnh tật nhưng Mai Phương vẫn tham gia một số chương trình thiện nguyện - Trong ảnh là Mai Phương tham chương trình quyên tiền xây cầu cho người nghèo

Tháng 4.2019, Mai Phương tham gia đêm nhạc thiện nguyện do diễn viên Mai Thu Huyền khởi xướng để gây quỹ ủng hộ cho Hạnh An - con gái bị ung thư của đạo diễn Đỗ Đức Thành, Mai Phương chia sẻ: "Nếu cuộc chiến này thành công thì đó là điều tuyệt vời. Nhưng nếu cả Phương và Hạnh An dừng lại thì Phương cũng cảm thấy rất hạnh phúc khi được sống trong sự yêu thương". Trong chương trình này Mai Phương dành tặng số tiền 70 triệu đồng được đấu giá từ bộ trang phục cô đang mặc cho Hạnh An.

Diễn viên Mai Phương từ chối tiền từ thiện, quyết định dành tặng con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành

Vào trước Tết Kỷ Hợi (2020) tình hình sức khoẻ của Mai Phương có nhiều dấu hiệu không tốt nên một lần nữa cô phải nhập viện, thế nhưng thông tin này hiếm khi được cô chia sẻ.

Mai Phương và con gái Lavie khi đi du lịch Hội An hồi giữa năm 2019

Sáng 24.2.2020 Mai Phương bất ngờ chia sẻ bức tranh bằng xếp cắt thành hình trái tim trên vẽ hai người được cho là hai mẹ con. Đây là bức tranh do con gái Lavie của Mai Phương thực hiện để tặng mẹ đang nằm trong bệnh viện. Dưới bức tranh Mai Phương ghi dòng trạng thái “Con gái tôi vẽ đó. Thương lắm”.

Hình ảnh bức tranh ghép của con gái được Mai Phương chia sẻ trên trang cá nhân

Hình ảnh và dòng trạng thái của Mai Phương khiến cho nhiều người xúc động gửi lời chia sẻ động viên mong cô giữ gìn sức khoẻ, lạc quan yêu đời để vượt qua bệnh tật.

Thời điểm đó MC Ốc Thanh Vân - bạn thân của Mai Phương chia sẻ, sức khoẻ của Mai Phương yếu hơn trước nhưng cô vẫn kiên trì chữa bệnh với thái độ lạc quan nhất. Các bác sĩ vẫn đang tận tình chăm sóc theo dõi và đưa ra các phương án chữa trị thích hợp.

Mai Phương (ngoài cùng bên trái) đón sinh nhật với đồng nghiệp tại bệnh viện

Ngày 28.3.2020 MC Ngọc Châu - bạn thân của diễn viên Mai Phương chia sẻ "Sức khỏe của Phương yếu lắm, bị kháng thuốc. Mỗi ngày, bác sĩ chích morphin cho Phương. Với một liều morphin, người ta chịu được trong 4 tiếng nhưng Mai Phương chỉ chịu được trong 1 tiếng". Hình ảnh và dòng chia sẻ của MC Ngọc Châu sau khi báo chí đăng tải khiến cho nhiều người xúc động gửi lời chia sẻ động viên mong cô giữ gìn sức khoẻ, lạc quan yêu đời để vượt qua bệnh tật.

Bức ảnh cuối cùng của Mai Phương với người bạn tại bệnh viện

19 giờ 48 tối 28.3.2020 diễn viên Trịnh Kim Chi thông báo: "Xin báo tin buồn đến các anh chị em đồng nghiệp, Phương ra đi cách đây 10 phút. Lễ tang thế nào sẽ thông báo đến các anh chị sau". “Phương ơi, thương em quá. Biết là sẽ có ngày này nhưng chị không nghĩ là nhanh đến như vậy. Thôi thì bây giờ em không phải chịu đau đớn kéo dài như thời gian vừa qua nữa. Ra đi nhẹ nhàng thanh thản''.

Mai Phương và nghệ sĩ Trịnh Kim Chi

Diễn viên Mai Phương ra đi vào tối 28.3.2020 tại nhà riêng ở TP.HCM. Sự ra đi của một diễn viên tài năng – người mẹ trẻ đơn thân khiến cho giới nghệ sĩ đồng nghiệp, người thân và khán giả không khỏi bùi ngùi thương tiếc.

Diễn viên Mai Phương, tên thật là Phạm Thị Mai Phương sinh năm 1985, cô từng là gương mặt được khán giả màn ảnh nhỏ yêu thích qua nhiều vai diễn trong Nhng thiên thn áo trng, Mt ngày không có em, Sóng đời, Cuc phiêu lưu ca Hai Lúa...

Ngoài đóng phim, Mai Phương còn nhảy múa và ca hát, làm MC. Cô từng tham gia đội kịch Tuổi Ngọc, là thành viên của vũ đoàn Hoàng Thông, ca sĩ trong nhóm Candy. Mai Phương cũng làm MC trong các chương trình Ngày ch nht ca em, B phóng tài năng, Chuyn phái đẹp...

Tháng 7.2018 Mai Phương được chẩn đoán ung thư phổi giai đoạn 4, cô phải điều trị tại Bệnh viện 175 (TP.HCM). Sau đó cô được xuất viện để điều trị ngoại trú nhưng Mai Phương vẫn thường xuyên tới bệnh viện để truyền thuốc chống hủy xương.

Phương đã qua đời sau 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác. Thông tin trên khiến nhiều người bất ngờ và vô cùng thương tiếc cho sự ra đi của một diễn viên tài năng.

Mai Phương chia sẻ trong chương trình Mở cửa tương lai:

Tiểu Vân


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.
2

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

Nghệ sĩ Việt bàng hoàng khi nghe tin Mai Phương qua đời

Các nghệ sĩ Lý Hải – Minh Hà, Võ Hoàng Yến, Trịnh Kim Chi, Mạc Văn Khoa... cùng nhiều nghệ sĩ khác đã không khỏi bùi ngùi khi nghe tin diễn viên Mai Phương qua đời ở tuổi còn rất trẻ.

Diễn viên Mai Phương qua đời ở tuổi 35 vì ung thư phổi

Mai Phương trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng vào ngày 28.3. Cô ra đi sau gần 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư phổi.

Bạn thân tiết lộ sức khỏe Mai Phương không tốt, cơ thể kháng thuốc

Sau khi trở lại bệnh viện điều trị bệnh ung thư phổi, hiện sức khỏe của diễn viên Mai Phương đang có dấu hiệu không tốt.

Tom Hanks và vợ vui vẻ ra phố sau khi hết nhiễm COVID-19

Vợ chồng tài tử Tom Hanks đã quay về Mỹ sau khi xuất viện ở Úc cách đây 5 ngày. Hôm nay, cặp đôi đã lái xe ra phố rất vui vẻ dù Mỹ đang có số người nhiễm bệnh rất cao.

Nhạc sĩ Phong Nhã, người chuyên viết nhạc cho tuổi thơ qua đời

Nhạc sĩ Phong Nhã - tác giả của nhiều ca khúc dành cho thiếu niên, nhi đồng đã qua đời ở tuổi 96 tại Hà Nội.

Ở nhà tránh sự lây lan của COVID-19, thiên thần Victoria's Secret vẫn phải đẹp như trên tạp chí

Dù ở nhà 'cách ly" tránh dịch bệnh COVID-19, chân dài Elsa Hosk vẫn khoe ảnh gợi cảm như khi chụp cho tạp chí thời trang.

Cuộc đời của 'dị nhân' có 3 chân: Vượt lên nghịch cảnh để trở thành vua gánh xiếc

Hình thù lúc mới sinh ra của "Người đàn ông 3 chân" khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc khi cậu có chiếc chân thứ 3 mọc ra ở bên hông phải còn bàn chân thứ 4 nhô ra khỏi đầu gối.

Thách thức: Nhìn icon đoán phim

Bạn có thể đoán ra những icon dưới đây muốn nói đến bộ phim nào?

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024