Đầu bếp sao Michelin chia sẻ công thức nấu món nhanh, gọn và để lâu

06/10/2020 16:45
Đầu bếp sao Michelin chia sẻ công thức nấu món nhanh, gọn và để lâu

Thay vì nấu nhiều lần, bạn có thể nấu 1 lần và sử dụng trong nhiều ngày bằng cách chế biến và bảo quản đúng cách theo hướng dẫn của các đầu bếp sao Michelin.

Với các đồ ăn thừa, không phải món nào cũng có thể để lâu được trong tủ lạnh tuy nhiên, theo công thức chế biến của các đầu bếp sao Michelin bạn vẫn có thể có món ngon mà bảo quản được lâu.

Sau đây là một số công thức dễ làm, tiết kiệm thời gian, nhất là những người bận rộn và không muốn dành thời gian nhiều cho việc nấu nướng.

Trứng gà ngâm xì dầu

Junghyun Park, bếp trưởng của Atomix và Atoboy ở thành phố New York, chia sẻ trên Insider rằng anh thường làm nước xốt kiểu này cho một mẻ trứng luộc lớn.

Công thức ngâm 10 quả trứng, bếp trưởng Junghyun Park chia sẻ như sau:

Nguyên liệu: 5 cốc nước, 200gr đường, 50gr hành lá, 10gr gừng băm, 20gr tỏi băm, 50gr bắp cải napa, 50gr củ cải Hàn Quốc, 800gr Jin Ganjang (hay còn gọi là nước tương Hàn Quốc và 1 miếng dashima nhỏ.

Thực hiện: Cắt hành lá, bắp cải napa và củ cải Hàn Quốc thành các miếng dài tầm 5cm. Sau đó, trộn chúng với tất cả các các thành phần còn lại, bỏ vô trong nồi và đun sôi trên lửa nhỏ trong 30 phút.

“Sau khi hoàn thành, để nước xốt còn hơi ấm thì đổ chúng lên những quả trứng đã bóc vỏ cho đến khi trứng ngập trong nước sốt, rồi bảo quản trong tủ lạnh trong 48 giờ”, Park nói.

trungsotman.jpg

Món trứng ngâm nước tương theo công thức của bếp trưởng Junghyun Park có thể để được một tuần trong tủ lạnh. Ảnh: ALLEKO / Getty

Những quả trứng ngâm này có thể để trong tủ lạnh khoảng 1 tuần nhưng đầu bếp sao Michelin chỉ mẹo sẽ giữ chúng tươi lâu hơn. Đó là sau khi trứng để lạnh trong tủ lạnh trong 2 ngày, bạn nên đun sôi lại nước xốt xì dầu, để nguội rồi đổ lại vào hộp đựng trứng.

Cà ri gà

Đầu bếp Srijith Gopinathan, nhà hàng Taj Campton Place lại chỉ cách làm nấu những mẻ cà ri lớn, mà theo ông là "để đông rất ngon."
Món ăn được chuẩn bị cho một gia đình 3 người và ăn trong tối đa 5 ngày, bao gồm 10 phần ăn.

Bếp trưởng Srijith Gopinathan khuyên bạn nên trộn các phần gừng và tỏi bằng nhau với một chút muối để làm nước xốt, và sử dụng hành tím làm nền cho món cà ri vì chúng có ít nước.

Với hỗn hợp gia vị, Gopinathan gợi ý sử dụng một phần ớt bột, một phần bột nghệ, hai phần bột rau mùi, một nửa phần bột thì là và một phần bột garam masala.

cariga.jpg

Món món cà ri có thể sử dụng cho một gia đình ba người ăn trong tối đa 5 ngày. Ảnh: ADX / Getty

Ông nói thêm, để làm nên “linh hồn” của món cà ri gà thì có 1 thứ không thể thiếu đó là nước cốt dừa và loại còn lại là hỗn hợp hạt điều, hoặc bất kỳ hạt nào mà bạn thích, hoặc sử dụng bột vừng”.

Món cà ri gà có thể được bảo quản trong tủ lạnh với gà, nước sốt gia vị, cốt dừa và chia thành 3 túi. Khi bạn ăn túi nào thì lấy ra và đun nóng lên, sử dụng.

Bánh mì phết rau xanh và phô mai

Đầu bếp Gopinathan còn chia sẻ thêm về cách làm món bánh mì ăn với rau xanh và để đông trong tủ lạnh để dành được.

Vị đầu bếp chia sẻ như sau: "Tôi sẽ lấy bí xanh và chế biến thành các món phết, thêm một ít ricotta hoặc một ít pho mát dê rồi ăn kèm với bánh mì". 

lamdongmon.jpg

Món bánh mì phết rau xanh và phô mai - Ảnh: NoirChocolate / Getty

Gopinathan cũng thích trộn bí ngòi và cải xoăn với gừng, tỏi, ớt xanh và lá cà ri: "Bạn có thể thưởng thức nó cùng với bánh mì nướng" ông nói.
Món bánh mì phết rau xanh, nếu không dùng hết, bạn có thể để dành, đặc biệt, không nên thêm pho-mai trên bánh mì mà chỉ trước khi ăn thì mới sử dụng.

Món gà nướng 

Alex Hong, chủ nhà hàng Sorrel ở San Francisco, nói với Insider rằng anh thường mua 1 con gà và sử dụng trong tuần. Và có rất nhiều cách chế biến, chẳng hạn hôm đầu tiên bạn sử dụng ức, sau đó thì om đùi và dùng tất cả phần xương làm một món súp thịnh soạn.

Hong chia sẻ anh mua gà thả tự nhiên để có hương vị thơm ngon nhất và khuyên bạn nên ủ gà trước khi nấu.

"Hãy mang nó ra ngoài tủ lạnh của bạn từ 1g đến 1,5g trước khi làm", anh ấy nói. "Nó sẽ chín đều hơn rất nhiều và thịt gà của bạn sẽ ngon hơn nhiều."

monga.jpg

Đầu bếp Alex Hong sau khi nướng một con gà ăn trong 1 tuần còn sử dụng xương để làm súp - Ảnh: Lauri Patterson / Getty

Hong giữ gia vị đơn giản với món gà quay của mình, chỉ thêm một chút muối, một ít vỏ chanh và rau thơm.

"Tôi nướng nó ở nhiệt độ rất cao ngay từ đầu, vì vậy da chuyển sang siêu giòn và nâu. Sau đó, giảm nhiệt xuống 350 độ F để thịt chín từ từ và thơm ngon", anh chỉ cách. 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.
2

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.
3

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

Học bí quyết tận dụng tối đa mỹ phẩm tránh lãng phí

Đã bao giờ bạn loay hoay mãi với một tuýp sữa rửa mặt, lọ sơn móng tay hay thỏi son mà bạn cực yêu thích, chỉ để cố gắng vét hết chút chất lỏng còn sót lại cho đỡ phí? Những cách dưới đây sẽ hỗ trợ bạn.

Khử mùi hôi giày đơn giản, nhanh chóng

Sự thực là cuộc sống luôn trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn khi bạn có trong tay các mẹo để xử lý mọi tình huống một cách nhanh gọn, đơn giản. Nếu đang có một đôi giày bốc mùi, bạn hãy thử áp dụng ngay những cách khử mùi hôi giày dưới đây.

5 cách xử lý khi giày trắng bị ố vàng

Những cách đơn giản này giúp bạn “hô biến” những đôi giày trắng bị ố vàng thành như mới.

Thói quen khiến da bị sẹo cần tránh

Một số sai lầm trong thói quen chăm sóc da vô tình ảnh hưởng đến quá trình da phục hồi sau mụn trứng cá, dẫn đến hình thành sẹo mụn. Điều này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn làm tăng nguy cơ mụn tái phát.

Mách chị em cách biến ban công thành khu vườn xinh với loại hoa dễ trồng

Một khu vườn xinh xinh sẽ mang lại sự thư thái sau giờ làm việc, cùng tham khảo những loại cây dễ trồng tại nhà sau đây.

Sai lầm khi chăm sóc tóc bằng cách gội đầu mỗi ngày

Bạn nghĩ rằng việc gội đầu thường xuyên mỗi ngày sẽ đem lại cho bạn một mái tóc sạch sẽ, thơm tho và khỏe mạnh. Nhưng thật ra đó là một suy nghĩ hết sức sai lầm. Các chuyên gia khuyên rằng, bạn chỉ nên gội đầu cách ngày.

Học cách chi tiêu hợp lý để tránh lãng phí

Nếu thường xuyên đối mặt với tình trạng “cạn túi” mỗi cuối tháng, chị em công sở có thể ứng dụng những mẹo nhỏ bên dưới để cắt giảm chi tiêu một cách tối đa:

Bí quyết giúp ngủ sớm cho người quen thức khuya

Việc thức khuya nhiều không chỉ ảnh hưởng đến múi giờ sinh học tự nhiên mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta. Vậy làm thế nào để có thể đi ngủ sớm?

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024