Đàn ông hướng nội bị cho là yếu đuối, thụ động và chậm chạp: Thực tế, họ mới là người sở hữu vũ khí lợi hại

14/05/2020 09:00
Đàn ông hướng nội bị cho là yếu đuối, thụ động và chậm chạp: Thực tế, họ mới là người sở hữu vũ khí lợi hại

Sự hiểu mình giúp đàn ông hướng nội không tỏ vẻ, không hơn thua, so đo với người khác. Sự hiểu mình giúp đàn ông hướng nội bình tĩnh sống mà không bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Đàn ông hướng nội thật sự "sâu sắc khó dò".

Chuyên gia tâm thần học lâm sàng nổi tiếng Laurie Helgoe đã từng nhận định: “Khi một người hướng nội im lặng, đừng cho rằng anh ta đang chán nản, hay tỏ ra hợm hĩnh, hay thậm chí là một người không có khả năng hòa nhập xã hội. Trái lại, ở họ có những thứ vũ khí bí mật vô cùng lợi hại". 

1. Đàn ông hướng nội là người trầm tĩnh

Một bản nhạc toàn những nốt cao sẽ rất chói tai, người ta cần cả những nối trầm để tạo sự nhịp nhàng và lắng đọng. Các mối quan hệ trong xã hội cũng nên như thế.

Đàn ông hướng nội có thể ít nói hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là họ bị thụ động.

Trong một cuộc họp, chúng ta dễ dàng đánh đồng những người hướng nội là những cá nhân không đóng góp gì cả, nhưng sự thật ngược lại. Họ tiếp cận vấn đề, lắng nghe người khác nói và phân tích các ý tưởng bên trong đầu, sau đó mới nói ra, thay vì tranh luận ngay lập tức. Và tất nhiên, những ý kiến sau khi được nung nấu, nhào nặn và sắp xếp rành mạch trong đầu sẽ là những ý kiến có chất lượng.

Bạn để ý mà xem, khi thế giới trở nên quá nhanh, quá xô bồ, thì sự trầm tĩnh là một phẩm chất được "săn lùng" nhiều nhất. Và đàn ông hướng nội sở hữu vũ khí này. 

Trong giao thiệp, người hướng nội nghe nhiều nói ít. Một khi đã nói thì súc tích, khúc chiết, đúng trọng tâm. Muốn được như vậy, phải rèn giũa óc phân tích, tư duy logic, tư duy phản biện và kỹ năng trò chuyện, thuyết trình.

Đàn ông hướng nội hiếm khi hứa hẹn, nhưng đã hứa là làm tới cùng. Không khoa trương, chứng minh điều đã nói bằng hành động.

Đàn ông hướng nội bị cho là yếu đuối, thụ động và chậm chạp: Thực tế, họ mới là người sở hữu vũ khí bách chiến bách thắng - Ảnh 1.

2. Đàn ông hướng nội nhìn xa hơn

Như đã nói ở trên, đàn ông hướng nội luôn cho bản thân và những người xung quanh thời gian và cả không gian. Họ lùi về sau, quan sát kỹ hơn và dĩ nhiên, họ thấy một bức tranh tổng thể khái quát hơn nhiều. Mà một người đàn ông có thể nhìn xa trông rộng, anh ta cũng đi nhanh hơn khối người rồi.

Không ồn ào, người hướng nội tự xây dựng một kế hoạch đường dài và có sự chuẩn bị kỹ càng. Điều này giúp mục tiêu của họ có kế hoạch và đi đúng quỹ đạo. 

Một người không có mục tiêu, rất dễ mất đi phương hướng, đánh mất chính mình, thời gian lâu dần, cũng mất đi động lực, mất đi sự nhiệt tình với cuộc sống, đây chính là một dạng bất lực. Người hướng nội tuyệt đối không phạm phải sai lầm này, bởi mỗi nước cờ họ đi đều được suy tính kỹ càng và vận hành tất cả nỗ lực để thực hiện. 

3. Đàn ông hướng nội có năng lực tập trung

Trong thế giới hiện đại với đủ thứ âm thanh, hình ảnh khiến chúng ta phân tâm. Nói đâu xa, chỉ với một chiếc điện thoại di động là đủ để các bạn lãng phí bao nhiêu thời gian rồi. Nhưng phần lớn đàn ông hướng nội, có khả năng "miễn nhiễm" các loại gây mất tập trung như thế. Họ có khả năng ở một mình, làm mọi thứ một mình và đặc biệt tập trung cao.

Người hướng nội thường dành nhiều thời gian một mình, cho phép bản thân được ngắm nhìn thế giới và tập trung xây dựng tư duy theo cách riêng. Vì thế, xuyên suốt quá trình, mạch sáng tạo của họ không bị nhiễu loạn bởi các tác động ngoại cảnh.

4. Là bạn tâm sự "chất lượng"

Người hướng nội rất tĩnh lặng, họ không thích nói chuyện phiếm, nhưng lại rất biết cách lắng nghe và có trái tim đồng cảm nhất. Khi bạn buồn, người hướng ngoại sau khi nghe bạn kể xong sẽ dẫn bạn tới những nơi náo nhiệt.

Còn người hướng nội không chỉ có thể lắng nghe nỗi buồn của bạn, mà còn có thể bầu bạn giúp bạn vượt qua điều này. Khi gặp khó khăn điều cần nhất là một người hiểu bạn. Có một người bạn như vậy bầu bạn quả thực là chuyện hạnh phúc nhất trên đời.

Họ tuyệt đối không tùy tiện bàn luận sau lưng người khác, cũng không đi loan tin khắp nơi. Mọi người thường có cảm giác rằng những người thuộc chòm sao hướng nội sắp nắm giữ toàn vũ trụ. Bởi lẽ bí mật của thế giới đều nằm trong tay họ.

Đàn ông hướng nội bị cho là yếu đuối, thụ động và chậm chạp: Thực tế, họ mới là người sở hữu vũ khí bách chiến bách thắng - Ảnh 2.

5. Biết cách tự hồi phục năng lượng

Điểm yếu của đàn ông hướng ngoại là đôi khi họ dành thời gian quá nhiều cho những thứ bên ngoài, cho người khác mà quên mất dành thời gian cho chính mình. Để rồi đến khi mệt mỏi và kiệt sức, không biết cách nào đứng dậy.

Nhưng đàn ông hướng ngoại lại khác. Họ thường xuyên có những cuộc trò chuyện với chính bản thân, thường xuyên có một khoảng "me-time" dành cho mình.

Họ hiểu mình thích gì, ghét gì, giỏi gì, dở gì; Hiểu những giới hạn không được và không thể vượt qua; Hiểu vì sao mình hành động; Hiểu vì sao mình buồn vui.

Sự hiểu mình giúp đàn ông hướng nội không tỏ vẻ, không hơn thua, so đo với người khác.

Sự hiểu mình giúp đàn ông hướng nội bình tĩnh sống mà không bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài.

Mà muốn hiểu mình, cách duy nhất là không ngừng tự vấn, tức tự phân tích những cảm xúc, suy nghĩ, hành động mà mình trải qua mỗi ngày. Từ đó, rút ra những nhận định về bản thân và cuộc sống. 

Theo Báo Dân Sinh

Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024