Dám nghĩ lại - 11 câu nói giúp bạn trở nên thông thái hơn trong năm 2023

Nguyễn Phương04/01/2023 08:00
Dám nghĩ lại - 11 câu nói giúp bạn trở nên thông thái hơn trong năm 2023

(hatgiongtamhon.vn) - “DÁM NGHĨ LẠI” - Sức mạnh của việc biết mình không biết

  1. “Nếu bạn không nhìn lại mình và thốt lên: ‘Ôi, một năm trước mình mới ngô nghê làm sao’ thì có vẻ như bạn chẳng học hỏi thêm được là bao trong một năm qua”. 

  2. “Bối rối có thể là tín hiệu cho biết phía trước có một vùng đất mới đang chờ được khám phá hay một câu đố mới đang chờ được giải”.

  3. “Những giáo viên giỏi dạy những tư duy mới, còn những giáo viên xuất chúng thì dạy những cách tư duy mới. Thu nhặt kiến thức từ giáo viên có thể giúp chúng ta giải quyết những khó khăn xảy đến trong ngày hôm nay, nhưng hiểu được lối tư duy của giáo viên có thể giúp chúng ta vượt qua chướng ngại trong suốt cuộc đời”.

  4. “Nếu tri thức là sức mạnh, thì việc chúng ta biết được giới hạn hiểu biết của mình chính là biểu hiện của sự thông thái”.

  5. “Chúng ta vốn đã sẵn nhiều công cụ tâm trí cần thiết. Điều chúng ta cần làm là nhớ để lôi chúng ra khỏi kho chứa và đánh bóng chúng”.  

  6. “Hãy chấp nhận sự thật là bạn có thể sai. Cố gắng phản bác chính mình. Khi bạn sai, đó cũng chẳng phải việc gì nặng nề. Hãy tự nhủ: ‘Xem này, mình vừa khám phá được cái mới!’” 

  7. “Chúng ta học hỏi được từ những người thách thức phương pháp tư duy của chúng ta nhiều hơn là từ những người luôn ủng hộ những gì chúng ta kết luận”.

  8. “Người muốn nghe điều bản thân không muốn nghe là một người hiếm có”.

  9. “Việc tôi tranh cãi với một ai đó không phải là biểu hiện của sự thiếu tôn trọng, mà chính là dấu hiệu của sự tôn trọng. Nó thể hiện rằng tôi coi trọng quan điểm của họ đến độ tôi muốn tranh luận về nó. Nếu ý kiến của họ không có giá trị gì với tôi, tôi sẽ chẳng bận tâm”. 

  10. “Những người khó tính thường lên tiếng nhiều hơn. Họ đưa ra những lời phê bình khắt khe mà ta có thể chẳng muốn nghe, nhưng đấy lại là những điều chúng ta cần nghe”.

  11. “DÁM NGHĨ LẠI” - Sức mạnh của việc biết mình không biết.

Cuốn sách “Dám nghĩ lại” sẽ giúp bạn áp dụng tái tư duy vào trong mọi mặt đời sống, không ngừng làm mới, điều chỉnh, cập nhật quan điểm của bản thân về mọi điều; dẫn dến sự vượt trội trong công việc và sự thông tuệ trong đời sống. 

Sách được The Washington Post đánh giá là quyển sách phi hư cấu hay nhất năm 2021. 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024