Đại diện Bộ Văn hóa lên tiếng về việc đề nghị thu hồi danh hiệu của nghệ sĩ Hoài Linh

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung29/05/2021 19:00
Đại diện Bộ Văn hóa lên tiếng về việc đề nghị thu hồi danh hiệu của nghệ sĩ Hoài Linh

Nhiều người đã lên tiếng đề nghị thu hồi danh hiệu của nghệ sĩ Hoài Linh khi ông vướng lùm xùm về việc không đi từ thiện miền Trung khi được ủy quyền.

Ngay sau khi lùm xùm về việc nghệ sĩ Hoài Linh chưa giải ngân hơn 13 tỉ đồng quyên góp từ thiện của các nhà hảo tâm cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt vào tháng 10.2020, nam nghệ sĩ đã bị đề nghị thu hồi danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.

Chiều 29.5, đại diện Bộ VHTT-DL cho biết, hiện nay thanh tra Bộ vừa có công văn gửi Sở VH-TT thành phố Hồ Chí Minh để giải quyết vấn đề liên quan đến nam nghệ sĩ Hoài Linh. Theo đó, đại diện Bộ VHTT-DL cho biết hôm 25.5, Bộ đã nhận đơn thư của bà N.T.T.H. (địa chỉ ở TP.HCM), đề nghị xem xét thu hồi danh hiệu nghệ sĩ ưu tú của Hoài Linh và cấm sóng các chương trình truyền hình có sự xuất hiện của Hoài Linh. Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ quy định pháp luật, thanh tra Bộ VHTT-DL đã chuyển đơn của bà H. đến Sở VH-TT TP.HCM để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

hoai-linh-1622267947659716013659.png
Xuất hiện tờ đơn được cho là gửi đi từ Thanh tra Bộ VHTT-DL tới Sở VH-TT Thành phố Hồ Chí Minh giải quyết đơn đề nghị từ người dân về việc xem xét thu hồi danh hiệu NSƯT của Hoài Linh

"Đây là công văn chuyển đơn, đơn thư này thuộc thẩm quyền xử lý của địa phương là TP.HCM. Vì thế, thanh tra Bộ chuyển về Sở VH-TT TP.HCM cho đúng thẩm quyền. Vì theo quy định hiện hành, danh hiệu trao ở địa phương nào thì địa phương đó có thẩm quyền xử lý. Việc tước danh hiệu phải theo quy định pháp luật, chỉ khi nghệ sĩ vi phạm pháp luật thì mới xem xét việc tước danh hiệu", đại diện Bộ VHTT-DL cho hay.

Danh hài Hoài Linh (tên thật là Võ Nguyễn Hoài Linh – diễn viên kịch nói thuộc Sân khấu kịch Nụ cười mới), có tên trong danh sách 25 cá nhân đạt danh hiệu NSƯT lần thứ 8 - năm 2015. Đây là trường hợp đầu tiên một nghệ sĩ hải ngoại được đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT.

hoai-linh-21440576.jpg
Nghệ sĩ ưu tú Hoài Linh

Thời điểm đó, danh hài Hoài Linh vui mừng chia sẻ: "Tôi thật sự xúc động khi nhận được tin này. Đây là niềm vinh dự lớn cho một nghệ sĩ hải ngoại quay về quê hương phục vụ khán giả như tôi. So với sự cống hiến của nhiều anh chị em nghệ sĩ khác, tôi thấy mình còn mới mẻ, chưa nhiều thành tựu. Nhưng được UBND TP.HCM tín nhiệm, đề cử này cũng là niềm hạnh phúc, tiếp thêm lửa yêu nghề để tôi tiếp tục phấn đấu không ngừng cho nghề nghiệp cũng như công tác đào tạo, dìu dắt các diễn viên trẻ khác".

Danh hài Hoài Linh vướng lùm xùm trong việc chậm giải ngân số tiền hơn 13 tỉ đồng do quyên góp từ nhà hảo tâm để ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung thời gian qua. Việc chậm chễ này được danh hài giải thích do dịch bệnh, đã có kế hoạch thay mặt nhà hảo tâm đi ủng hộ đồng bào miền Trung rồi nhưng lại bị lùi lại. Lời giải thích này được một số người thông cảm nhưng cũng có một số không thông cảm và cho rằng đó là "nguỵ biện".


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Tình hình COVID-19 tại Philippines qua lời kể của một nữ diễn viên

Dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh mẽ trở lại ở các nước Đông Nam Á. Các chuyên gia y tế đã cảnh báo rằng Philippines là một trong số những quốc gia có nguy cơ “vỡ trận” vì dịch bệnh.

Chi Bảo bất ngờ giải nghệ sau 25 năm hoạt động nghệ thuật

Sau 25 năm tham gia hoạt động nghệ thuật, diễn viên Chi Bảo bất ngờ thông báo giải nghệ.

Đã đến lúc các nghệ sĩ nên nhìn lại cách làm từ thiện của mình

Nghệ sĩ cứu trợ mà đủng đỉnh, thích thì trao, quên thì xin lỗi, khó mà chấp nhận. Cộng đồng, khán giả thừa khả năng đánh giá.

Cuộc chiến 200 tỷ, hút 1% dân số Việt Nam theo dõi: CEO Phương Hằng đã bán điều gì cho chúng ta?

Nếu xem đây là một chiến dịch marketing, nó đã đạt được hiệu quả về mặt nhận diện thương hiệu và xây dựng hình ảnh” - chuyên gia marketing Nguyễn Phú Quý nhận định.

Tâm thư ông Đoàn Ngọc Hải gửi NS Hoài Linh: Nếu chúng ta không tha lỗi và liên tục sỉ vả thì chắc chắn sẽ đẩy anh ấy đến "đường cùng"

Là một người hoạt động năng nổ trong lĩnh vực thiện nguyện, hơn ai hết, ông Đoàn Ngọc Hải hiểu và thông cảm được cho những khó khăn của Hoài Linh hiện tại.

Nhiếp ảnh gia gốc Á ở Mỹ: Chúng tôi vĩnh viễn là người nước ngoài

Andrew Kung kể rằng, khi còn là thiếu niên, anh đến thăm New York và lần đầu tiên đó, anh bị gọi là “một kẻ nói tục về chủng tộc”.

Bà Phương Hằng và 'hiện tượng' truyền thông, gây chấn động giới showbiz

Những chia sẻ của bà Phương Hằng những ngày qua đã tạo thành “cú nổ” trực diện vào những ca sĩ, diễn viên nổi tiếng của showbiz Việt.

Đã xác định được nhân viên MB để lộ sao kê tài khoản của nghệ sĩ Hoài Linh

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa phát đi thông tin cho biết đã tìm ra một cá nhân làm việc tại ngân hàng làm lộ sao kê tài khoản của nghệ sĩ Hoài Linh.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024