Cuộc sống đầy bất hạnh và cực khổ của nghệ sĩ Hoàng Lan

Đan Thuỳ19/02/2021 18:00
Cuộc sống đầy bất hạnh và cực khổ của nghệ sĩ Hoàng Lan

Hiện tại sức khỏe của nghệ sĩ Hoàng Lan vô cùng yếu, bị hoại tử cột sống và mù một mắt.

Mới đây, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ hình ảnh nghệ sĩ Hoàng Lan nằm trên giường tại phòng trọ và cho biết: “Cô diễn viên Hoàng Lan vừa mổ cột sống 2 lần, bị hoại tử cột sống, đã lan ra đến đùi, tay và mù 1 mắt, rất nhức xương. Hiện nay cô đang ở tạm trong một phòng trọ tại Chung cư Cây Mai, lô A, 189 Nguyễn Thị Nhỏ, quận 11 vì hồi trước Tết bệnh viện khuyến cáo bệnh nhân về nhà dưỡng bệnh. Mình vừa đến thăm cô và ủng hộ cho cô một ít. Một người chị của mình cũng đã ủng hộ 20 triệu. Mọi người ai có lòng thì ủng hộ cô một ít để trang trải cuộc sống cá nhân, thuê nhà trọ và ăn uống, mua thuốc thang chăm sóc dưỡng bệnh nhé”.

Bài chia sẻ của Nguyễn Văn Chung nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Sau 8 giờ kêu gọi, anh đã nhận được 40 triệu đồng và cho biết sẽ chuyển đến tận tay diễn viên Hoàng Lan ngay để bà có thể trang trải việc ăn ở và thuốc men chữa bệnh.

nghe_si_hoang_lan_pggt.jpg
Nghệ sĩ Hoàng Lan bị hoại tử cột sống, phải mổ 2 lần - Ảnh: Internet

Trước đó, vào hồi tháng 10.2020, nghệ sĩ Hoàng Lan phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) trong tình trạng bị hoại tử phần lưng, đau nhức toàn thân. Sau khi tiến hành sơ cứu, các bác sĩ chuyển bà về Bệnh viện Điều dưỡng phục hồi chức năng quận 8 để ổn định, chờ mổ.

Nghệ sĩ Hoàng Lan mắc nhiều bệnh ở tuổi già liên quan đến huyết áp, tim mạch, thận. Ngoài ra, bà còn bị chứng bệnh parkinson hành hạ, đi lại khó khăn.

Không những bị bệnh tật hành hạ, cuộc đời của nghệ sĩ Hoàng Lan cũng thật gập ghềnh và éo le. Bà vào nghề năm 1977, gắn bó 20 năm với sân khấu kịch. Nghệ sĩ Hoàng Lan nổi lên từ chương trình "Trong nhà ngoài phố", sau đó bà rời khỏi đoàn kịch, chuyển sang đóng phim truyền hình.

Hoàng Lan từng tham gia các phim khác nhau như Sóng gió cuộc đời, Cổng mặt trời… Sinh ra trong gia đình nghèo khó, cha mất sớm, mẹ cũng ra đi khi Hoàng Lan 29 tuổi, để lại cho nữ nghệ sĩ 9 người em. Hoàng Lan gần như không có tuổi thơ khi phải bươn chải bôn ba với nghề diễn để kiếm tiền nuôi các em. Mọi sự nỗ lực, mọi sự cố gắng dường như được đền đáp khi sự nghiệp của nữ nghệ sĩ cứ lên như diều gặp gió.

20140402100503-nghe-si-hoang-lan-2730637-1-.jpg
Nghệ sĩ Hoàng Lan thời trẻ - Ảnh: Internet

Quãng thời gian tỏa sáng trên sân khấu là quãng thời gian bà vui nhất. Cũng như bao người nghệ sĩ nữ khác, ước mơ của người phụ nữ ấy là chuyện lấy chồng và có một gia đình êm ấm. Bà cũng từng được hưởng cái hạnh phúc ấy nhưng là thứ hạnh phúc không trọn vẹn. Thời còn mặn nồng của Hoàng Lan cùng chồng và các con đôi lúc cũng tràn ngập tiếng cười. Dù có khó khăn nhưng đối với bà lúc đó vẫn còn cả gia đình đang trông đợi nên bản thân lại càng cố gắng hơn.

Năm 2009, Hoàng Lan quay lại huyện Năm Căn (Cà Mau), nơi chôn nhau cắt rốn, hùn với người quen nuôi tôm. Không may, những vụ tôm liên tiếp thất bại, lỗ gần mấy tỉ bạc. Cùng lúc đó, tiền bà cho bạn bè vay cũng bị giật đến trắng tay. “Từ chỗ tiền bạc dư dả, tôi không còn một xu dính túi. Cú ngã ấy làm tôi sốc nặng”. Từ đó, Hoàng Lan suy sụp tinh thần, bệnh tật ập xuống.

Đầu năm 2011, nữ nghệ sĩ bị xe tông dẫn đến chấn thương đầu gối trái. Cuối năm 2011, Hoàng Lan phát hiện sức khỏe mình càng yếu đi nhưng bà vẫn phải đi làm để kiếm tiền, trang trải cuộc sống. Những căn bệnh hành hạ bà là thoát vị đĩa đệm, viêm đa khớp, giãn tĩnh mạch, nhồi máu não… Đây cũng chính là thời khắc khó khăn nhất ập đến với Hoàng Lan.

Cuộc sống hôn nhân không kéo dài được bao lâu, khi chia tay chồng, 2 đứa con cũng theo cha, từ đó bà sống một mình. Giấu nỗi buồn vào lòng, Hoàng Lan dốc hết tâm sức cho nghiệp diễn để quên đi những cô đơn trong cuộc sống thực tại.

Cuộc sống khó khăn, bệnh tật hành hạ đã khiến bà nhiều lần rơi vào hoàn cảnh bế tắc, cùng cực. “Tôi trầm uất, chán chường, lo lắng đến mất ăn, mất ngủ. Không tiền chữa bệnh, có lúc tôi bế tắc, muốn uống thuốc ngủ để chấm dứt cuộc đời”, Hoàng Lan nghẹn ngào chia sẻ.

Năm 2016, bà mắc thêm chứng bệnh parkinson, phải buộc dây vào bụng mới lấy thế ngồi dậy được trên giường. Mắt phải bà bị hỏng, mắt trái mờ (di chứng của việc tăng nhãn áp, viêm màng bồ đào từ nhiều năm trước).

159985_13-15224595.jpg

Nhưng không vì thế mà bà đầu hàng số phận. Hoàng Lan kiên trì đến mức khiến khán giả ngạc nhiên. Chống chọi với bệnh tật mỏi mệt là thế, mọi sinh hoạt chỉ diễn ra trong căn nhà trọ cũ kỹ. Vậy mà tiền thuê mỗi tháng ngốn hết 6,5 triệu. Để có đồng ra đồng vào, em gái bà xoay qua bán cà phê, nước ngọt nhưng quán vắng hoe, thế nên cả hai tính thêm cách mở quán ăn.

Sau khi hoàn cảnh của nghệ sĩ Hoàng Lan được nhiều người biết đến, các đồng nghiệp, bạn bè và khán giả đã quyên góp tiền để giúp bà mở quán ăn tại nhà, kiếm tiền chữa bệnh và trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, kể từ khi dịch COVID-19 xuất hiện, quán ăn của nữ nghệ sĩ rất vắng khách và có nguy cơ phải đóng cửa.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Giới showbiz cầu nguyện cho người dân trong đợt bão tuyết ở Mỹ

Mỹ vẫn đang chìm trong đợt bão tuyết lịch sử, bao phủ hầu hết lãnh thổ của nước này và khiến hàng triệu người dân ở bang Texas khốn đốn vì mất điện.

Chụp ảnh khỏa thân trên lưng voi, cô gái bị cộng đồng mạng chỉ trích

Cô Alesya Kafelnikova (22 tuổi), một nhân vật thu hút sự quan tâm trên mạng xã hội của Nga, đã vừa bị cộng đồng mạng chỉ trích vì chụp ảnh khỏa thân trên lưng voi.

Bà bầu hóa thành bồ nông và gấu mèo qua nghệ thuật 'body-painting'

Nghệ sĩ "body-painting" người Đức Gesine Marwedel (33 tuổi) đã biến cơ thể của mình trong thời kỳ mang bầu trở thành những bức tranh sinh động khắc họa các loài động vật.

Quyền Linh - Một đời lăn lộn thành đại gia rồi vẫn giản dị, bỏ tiền túi giúp dân nghèo

Không chỉ là "MC quốc dân" được công chúng hết mực ưu ái, Quyền Linh còn là tấm gương lớn về nghị lực, đi lên từ tận cùng nghèo khổ để trở thành một nghệ sĩ thành đạt ở tuổi 51.

Đăng ảnh riêng tư lên Instagram, nữ phóng viên xinh đẹp bị trộm ghé thăm

Nhà riêng của nữ phóng viên thể thao xinh đẹp và nóng bỏng người Ý Diletta Leotta đã bị kẻ trộm "ghé thăm" vì những bức ảnh mà cô đăng tải lên mạng xã hội Instagram.

Hội nhà văn tiếp tục hoãn Ngày thơ Việt Nam lần thứ 2 vì dịch COVID-19

Ngày Thơ Việt Nam bị hoãn lần thứ hai liên tiếp do COVID-19 diễn biến phức tạp ở Hà Nội và nhiều địa phương.

Cẩm Ly kể về biến cố có nguy cơ giải nghệ: "Cú sốc quá sức với tôi!"

Tôi phải nghỉ hát mấy năm để chạy chữa. Khoảng lặng này khiến tôi rất buồn, khóc hoài nhưng không biết làm cách nào", chị nghẹn ngào kể từng đối diện với nguy cơ mất giọng vĩnh viễn, phải giải nghệ.

Phim tài liệu về Britney Spears: Ngôi sao đáng thương của dư luận tàn nhẫn

Khi Britney Spears tự cạo trọc đầu vào năm 2007, tạp chí New York gọi cô là 'kẻ nổi tiếng rác rưởi' và viết: 'Cô ta sẽ sốc thuốc hay tự tử như Marilyn (Monroe)? Hay chết đi như Anna Nicole Smith béo ú?'.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 28/04/2024