CBS cho biết cuộc phỏng vấn kéo dài 2 giờ vào ngày 7.3, trong đó Harry và Meghan cáo buộc gia đình hoàng gia phân biệt chủng tộc và không bảo vệ họ khỏi sự đưa tin tiêu cực của phương tiện truyền thông, đã thu hút lượng khán giả lớn nhất cho bất kỳ chương trình giải trí đặc biệt nào kể từ Oscars vào tháng 2.2020, được 23,6 triệu người xem.
Đây cũng là sự kiện không phải Super Bowl được theo dõi nhiều nhất vào Chủ nhật hàng tuần trong hơn 1 năm, CBS cho biết.
Super Bowl của National Football League (Giải Bóng bầu dục Quốc gia) thường xuyên thu hút khoảng 100 triệu khán giả và là sự kiện truyền hình có tỷ lệ người xem cao nhất ở Mỹ.
Hôm Chủ nhật là cuộc phỏng vấn đầu tiên của cặp đôi kể từ khi họ rời Hoàng gia Anh một năm trước và hiện sống ở Mỹ. Meghan, nữ Công tước xứ Sussex của Anh, nói về cảm giác muốn tự tử trong khi Hoàng tử Harry nói rằng cha mình là Thái tử Charles đã khiến anh thất vọng.
Cuộc phỏng vấn sẽ được phát sóng tại Anh vào tối 9.3. Nó thống trị cuộc trò chuyện trên mạng xã hội, các chương trình truyền hình buổi sáng và các trang nhất tờ báo ở Anh và nước ngoài sáng 9.3.
Hashtag #HarryandMeghanonOprah nằm trong số 5 mục xu hướng hàng đầu toàn thế giới trên Twitter trong và sau khi chương trình phát sóng. Trong khi #Abolishthemonarchy (bãi bỏ chính quyền) cũng gây xôn xao với 11.200 lượt tweet.
Cuộc phỏng vấn không chỉ đề cập đến những căng thẳng của cặp đôi với Hoàng gia Anh mà còn cả sự ghê tởm từ Harry trước cách ứng xử của báo chí Anh, đặc biệt là các tờ báo lá cải.
Tiết lộ của Meghan và Harry xuất hiện hàng đầu trên mọi trang web của báo Anh, ngoại trừ Financial Times.
Vào giờ ăn trưa ở London, Mail Online có 24 câu chuyện về cặp đôi này trên trang web của mình. The Mail vào Chủ nhật đã xuất bản một tập đặc biệt dài 11 trang để đón chờ chương trình phát sóng. Gần đây, The Mail đã thua trong một vụ kiện về quyền riêng tư với Meghan.
Daily Express có hơn 30 câu chuyện khác nhau trên mạng.
Phần lớn thông tin đưa tin tập trung vào khoảnh khắc ấn tượng khi Meghan nói con trai Archie, sẽ lên 2 tuổi vào tháng 5, đã bị tước bỏ danh hiệu hoàng tử vì có những lo ngại trong Hoàng gia Anh "về việc làn da của cậu có thể sẫm màu như thế nào khi được sinh ra".
CBS đã chi khoảng từ 7 - 9 triệu USD để mua bản quyền phát sóng cuộc phỏng vấn từ công ty Harpo Productions của Oprah Winfrey.
Cuộc phỏng vấn ban đầu dự kiến chỉ lên sóng trong 90 phút nhưng CBS sau đó đã kéo dài thời lượng đến 2 giờ, giúp họ có nhiều thời gian hơn để thu lợi nhuận từ quảng cáo.
CBS ước tính thu về hàng triệu USD tiền quảng cáo sau khi phát sóng chương trình này.
Theo Wall Street Journal, CBS đã ra giá 325.000 USD cho 30 giây quảng cáo trong thời gian phát sóng chương trình, nghĩa là cao gấp đôi giá quảng cáo thông thường ở khung giờ đó.
Trong khi công ty của Oprah Winfrey và cả CBS thu về một khoản hợp đồng lớn từ chương trình, Harry - Meghan không được trả cát sê khi tham gia phỏng vấn.
Trước khi bắt đầu cuộc phỏng vấn, Oprah Winfrey nói: "Trước khi vào cuộc phỏng vấn, tôi chỉ muốn cho mọi người biết rõ rằng, chúng ta là hàng xóm, nhưng không có bất cứ thỏa thuận trước nào. Các bạn không biết tôi sẽ hỏi gì, không giới hạn về chủ đề được hỏi và các bạn sẽ không được trả thù lao cho cuộc phỏng vấn này".