Cuộc đời bình lặng, cát sê bất ngờ của sao 'Đến Thượng Đế Cũng Phải Cười'

01/11/2021 18:00
Cuộc đời bình lặng, cát sê bất ngờ của sao 'Đến Thượng Đế Cũng Phải Cười'

Trước khi nổi tiếng với series "Đến Thượng Đế Cũng Phải Cười", nam diễn viên chính của phim N!xau ít được tiếp xúc với cuộc sống văn minh và cuộc đời ông cũng không có gì nổi bật.

Đến Thượng Đế Cũng Phải Cười (Tên tiếng Anh là The god must be crazy) lần đầu tiên ra mắt khán giả năm 1980, kịch bản và đạo diễn được viết bởi Jamie Uys. Phần đầu của loạt phim được quay tại Botswana và Nam Phi kể về câu chuyện chàng thổ dân Xi, một thành viên của bộ tộc Sho cư ngụ tại sa mạc Kalahari và chưa từng biết đến sự tồn tại của thế giới văn minh.

Cuộc đời bình lặng, cát sê bất ngờ của sao Đến Thượng Đế Cũng Phải Cười - 1

Bộ phim "Đến Thượng Đế Cũng Phải Cười" đạt doanh thu toàn cầu lên tới 100 triệu USD. 

Ngoài cuộc hành trình của Xi đến tận cùng thế giới để vứt bỏ chai coca-cola, bộ phim còn là câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa một nhà khoa học và một nữ giáo viên cùng cuộc chạy trốn của một toán quân phiến loạn. Sự xung đột về văn hóa, sự trái ngược giữa thế giới văn minh và cuộc sống giản dị của những người thổ dân trong bộ phim mang lại tiếng cười, sự sảng khoái cho người xem.

Đến Thượng Đế Cũng Phải Cười được công chiếu lần đầu tại Nam Phi vào năm 1980 và trở thành một hiện tượng tại quốc gia này. Phim mang lại cho hãng phim Ster Kinekor một khoản lợi nhuận khổng lồ cũng như phá vỡ mọi kỷ lục về doanh thu.

6 năm sau khi bộ phim được thực hiện, Đến Thượng Đế Cũng Phải Cười được ra mắt khán giả Bắc Mỹ vào tháng 11/1986 và nhanh chóng được yêu thích. Được biết, doanh thu của phim tính trên toàn thế giới là 100 triệu USD. Nam chính của bộ phim, từ một thổ dân, bỗng chốc trở thành một diễn viên được nhiều người biết tới.

Cuộc đời bình lặng, cát sê bất ngờ của sao Đến Thượng Đế Cũng Phải Cười - 2

N!xau hay còn gọi là Gcao Tekene Coma là nam chính trong "Đến Thượng Đế Cũng Phải Cười".

N!xau hay còn gọi là Gcao Tekene Coma, sinh năm 1943, là một thổ dân thực thụ thuộc bộ tộc Bushmen ở Namibian. Trước khi nổi tiếng với vai diễn anh chàng thổ dân ngờ nghệch Kalahari San (Bushman) Xixo trong bộ phim nổi tiếng Đến Thượng Đế Cũng Phải Cười, anh có một cuộc sống bình thường, không có gì nổi bật tại quê nhà.

Cuộc sống của ông hoàn toàn tách rời với thế giới văn minh. Khi nhận được 300 USD (gần 7 triệu đồng) cát sê đầu tiên, ông đã không biết dùng số tiền đó để làm gì và để chúng bay đi mất.

Tới khi nhận lời tham gia phần 2 của bộ phim, ông đã nhận thức được giá trị số tiền mình kiếm được và yêu cầu mức cát sê 80 nghìn USD. Nhờ số tiền đó, N!xau đã xây dựng một ngôi nhà bằng gạch với đầy đủ hệ thống nước máy và điện cho gia đình sinh sống.

Cuộc đời bình lặng, cát sê bất ngờ của sao Đến Thượng Đế Cũng Phải Cười - 3

Bộ phim "Đến Thượng Đế Cũng Phải Cười" đã giúp N!xau, một anh chàng nông dân ở châu Phi, tiếp xúc với thế giới văn minh và được nhiều người biết tới. 

Sau đó, ông cũng nhanh chóng nhận được sự chú ý của nhiều đạo diễn cũng như lời mời tham gia đóng phim. N!xau được yêu mến bởi lối diễn xuất tự nhiên, mộc mạc. Ông từng có thời gian đến Hồng Kông đóng phim và cộng tác với các diễn viên nổi tiếng của xứ hương cảng. 

Sự nghiệp diễn xuất của ông gắn liền với các bộ phim như hai phần Đến Thượng Đế Cũng Phải CườiThe Gods Must Be Crazy (1980), The Gods Must Be Crazy II (1988), Kwagga Strikes Back (1990), Crazy Safari (1991), Crazy Hong Kong (1993),The Gods Must be Funny in China (1994)Sekai Ururun Taizaiki (1996).

Với sự kiên nhẫn và khiếu hài hước của mình, diễn viên N!xau đã chu du khắp thế giới suốt 10 năm, tiếp xúc với cuộc sống văn minh. Tuy nhiên, ông thừa nhận, điều này khiến ông cảm thấy căng thẳng và quyết định trở lại với cuộc sống thổ dân giản dị tại quê nhà ở Kalahari.

Cuộc đời bình lặng, cát sê bất ngờ của sao Đến Thượng Đế Cũng Phải Cười - 4

N!xau trở về quê nhà khi về già. Ông mất vào năm 2003 khi mới 59 tuổi. 

Khi từ bỏ sự nghiệp diễn xuất, N!xau quay lại làm nông dân yên bình, ngày ngày trồng cây, chăm chút trang trại bên vợ con. Nam diễn viên có 3 người vợ và 6 người con.

Năm 2003, khi mới 59 tuổi, ông được phát hiện qua đời trong một khu rừng gần nhà khi đang trên đường đi nhặt củi. Nguyên nhân thực sự khiến nam diễn viên qua đời hiện chưa được tiết lộ nhưng có nguồn tin cho rằng, ông từng phát hiện bị bệnh lao trước khi mất.

Ông được an táng tại quê nhà, bên cạnh người vợ thứ 2. Rời xa làng giải trí từ lâu nhưng sự ra đi của ông vẫn để lại sự tiếc nuối cho công chúng. Đạo diễn của bộ phim Đến Thượng Đế Cũng Phải Cười - Jamie Uys từng nhận định, N!xau là một nghệ sĩ bẩm sinh với tố chất diễn xuất chảy trong máu.

Trailer giới thiệu bộ phim "Đến thượng đế cũng phải cười"

Mi Vân

 Theo face2face africa
 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Rao bán ngôi nhà truyền cảm hứng cho bộ phim kinh dị 'Ám ảnh kinh hoàng'

Ngôi nhà truyền cảm hứng cho bộ phim kinh dị "The Conjuring" (Ám ảnh kinh hoàng - 2013) đang được rao bán trên thị trường bất động sản với giá 1,2 triệu USD (tương đương 27,3 tỷ đồng).

Eternals là phim siêu anh hùng Marvel... tệ nhất

Trên trang chấm điểm cho phim nổi tiếng thế giới - Rotten Tomatoes, "Eternals" hiện là phim siêu anh hùng phải hứng chịu những đánh giá tệ nhất trong các phim siêu anh hùng Marvel.

Phim 'Bố già' của Trấn Thành vẫn tham gia LHP lần thứ 22 vì chưa bị 'cấm sóng'

Trong cuộc họp báo thường kỳ quý 3 Bộ VHTT-DL vào ngày 28.10, đại diện Bộ đã khẳng định trong bộ quy tắc ứng xử không có từ nào là cấm sóng cả.

Bí mật phía sau những cảnh nóng bạo liệt trên màn ảnh

Cảnh nhạy cảm vốn dễ gây chú ý trong nhiều bộ phim, được các đạo diễn sử dụng như một chất xúc tác để đưa đẩy câu chuyện phim. Tuy nhiên, các cảnh quay này không mang lại sự dễ chịu cho người diễn.

Nghệ sĩ vi phạm đạo đức, cấm cả bộ phim: Giới làm phim phản ứng

Một bộ phim có cả hàng trăm người làm, không thể chỉ vì một cá nhân mà cấm sản phẩm của cả một tập thể được", đạo diễn Lưu Trọng Ninh nói.

Hàng loạt bác sĩ lên tiếng cảnh báo: Đừng để trẻ con xem Squid Game!

Sự phổ biến quá mức của "Squid Game" đã gây lo ngại cho các bác sĩ, đặc biệt là khi đang có nhiều trẻ em xem được bộ phim này.

Bộ phim Trò chơi con mực: Khoảng cách giữa con người và ác quỷ, rốt cuộc khác nhau bao xa?

Bộ phim "trò chơi con mực" như một lời cảnh tỉnh, nhắc nhở người xem hãy cảnh giác trước sự thâm hiểm của lòng người và sống với chính sự lương thiện của bản thân mình.

Nam diễn viên ngộ sát con trai Lý Tiểu Long trả giá bằng nỗi ám ảnh cả đời

Nam diễn viên Michael Massee là người đã vô tình ngộ sát Brandon Lee (Lý Quốc Hào) - con trai của Lý Tiểu Long, khi hai người cùng tham gia một cảnh phim có sử dụng súng.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024