Có những sự thật chưa chắc bạn hiểu rõ về cơ thể mình

Nguyễn Phương24/10/2022 10:00
Có những sự thật chưa chắc bạn hiểu rõ về cơ thể mình

8 sự thật thú vị về cơ thể người

1.

Mạch máu có thể chạy khắp nơi trong cơ thể là nhờ khả năng co bóp của trái tim. Mỗi lần co bóp, trái tim có thể khiến máu tăng vọt lên 30 feet, tương đương chiều cao của một tòa nhà 3 tầng.

2.

Não bộ có thể chứa 7,6 tỷ TB (terabyte). Trong khi ổ cứng lớn nhất trên thế giới chỉ chứa được 100 TB

3.

Não của bạn thực sự có thể ngấm nước. Ngoại trừ bàng quang thì não là bộ phận chứa nhiều nước nhất trên cơ thể.

4.

Nước chiếm 75% não bộ. Não là nơi không có dây thần kinh gây đau đớn. Dù bạn có bổ đôi đầu ra cũng không cảm thấy đau.

5.

Ngón tay người thực sự rất nhạy cảm. Quy mô nhỏ nhất mà một ngón tay có thể cảm nhận là 13 nanomet, nhỏ hơn 7300 lần đường kính sợi tóc

6. 

Những người bị cận khi bỏ kính sẽ không nghe rõ người khác nói gì. Khi ai đó đang nói, không chỉ có đôi tai chúng ta đang lắng nghe. Đôi mắt cũng sẽ giúp giải thích những gì người kia đang nói bằng cách nhìn vào người đó. Hai lỗ mũi của chúng ta làm việc luân phiên, Tất nhiên không phải nói là khi một lỗ mũi làm việc thì lỗ mũi kia không thở, mà là thở tương đối yếu. Chúng sẽ thay phiên nhau từ 2-7 giờ/ lần

7.

Cô đơn đi kèm với lạnh lẽo. Thực nghiệm chứng minh, khi một người cảm thấy cô đơn, nhiệt độ của các ngón tay giảm trung bình 0, 37 độ C.

8. 

Cảm xúc của con người sẽ tác động đến hệ thần kinh, khiến một lượng lớn máu dồn về tim và các cơ quan chính khác, làm giảm lượng máu trên bề mặt cơ thể, từ đó làm giảm nhiệt độ.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024