Chữa lành nỗi đau để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình

04/04/2019 08:30
Chữa lành nỗi đau để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình

Nỗi đau là điều không thể tránh khỏi trong đời người. Nhưng mỗi khi những trắc trở, bất hạnh, bế tắc trong cuộc sống kéo đến, chúng ta cần làm gì để vượt qua? Quá trình chữa lành và thay đổi diễn ra như thế nào?

Đúng như tên gọi, "Chữa lành nỗi đau" là một cuốn sách dành cho ai đang phải chịu đựng những "nỗi đau" trong cuộc sống, dù là ở quá khứ hay hiện tại, dù là thương tổn tâm hồn hay bệnh tật thể chất.

Để chữa lành nỗi đau, trước tiên phải có niềm tin. Đây là điều nữ tác giả Louise L. Haydành gần nửa phần đầu của cuốn sách để trò chuyện với người đọc.

Theo bà, mỗi người đều lớn lên với những hệ thống niềm tin được hình thành từ thuở ấu thơ. Những niềm tin đó có thể đúng hoặc không đúng ở hiện tại. Vì vậy chúng ta phải nhìn thấy những niềm tin nàođang ảnh hưởng tiêu cực đến bản thân đểtừ bỏ chúng và lựa chọn những suy nghĩ mới tích cực, bởi niềm tin có sức mạnh định hình trải nghiệm của bản thân.Vì "chúng ta nghĩ về bản thân thế nào thì chúng ta sẽ trở thành người thế đó", và vì "bạn tin điều gì, điều đó sẽ thành hiện thực" như chia sẻ của Louise L. Hay.

Không chỉ dừng lại ở hướng dẫn thay đổi niềm tin, tác giả còn có những chỉ dẫn cụ thể cho quá trình chữa lành. Chẳng hạn, Louise L. Hay đưa ra những trở lực có thể có và những nguyên tắc cần nhớ trong quá trình thay đổi. Các bài tập luyện tập tinh thần hàng ngày cũng được đề cập chi tiết, ví dụ như bài tập buông xả, bài tập hoá giải hận thù, bài tập tha thứ...

Cuốn sách còn có những chỉ dẫn chữa lành đối với từng mặt khác nhau của cuộc sống, như trong mối quan hệ, công việc, sự thành công, sự thịnh vượng,… Đặc biệt về mặt cơ thể, tác giả dành thời lượng lớn để liệt kê một danh sách phong phú các vấn đề bệnh tật, trong đó có cả ung thư. Với từng chứng bệnh, Louise L. Hay chỉ ra những nguyên nhân về tinh thần và kiểu suy nghĩ mới để chữa lành.

Nói về bệnh tật, bản thân tác giả Lousise L. Hay cũng từng bị chẩn đoán ung thư. Nhờ vào sự giúp đỡ của một nhà trị liệu và tự chữa trị, bà đã hoá giải nguyên nhân tinh thần của căn bệnh, chính là những oán giận tích tụ từ thời thơ ấu nhiều bi kịch. Sau sáu tháng, Lousise L. Hay đã vượt qua căn bệnh nan y mà không cần đến một cuộc phẫu thuật nào. Đây là tác giả sách hiếm hoi chứng minh được tác dụng của liệu pháp tinh thần trong chữa trịung thư bằng chính trải nghiệm bản thân.

"Chữa lành nỗi đau", được đúc kết từ những bài học cuộc đời của tác giả, là cuốn sách hướng dẫn chúng ta vượt qua nỗi đau, chữa lành và thay đổi. Cuốn sách còn là lời nhắc nhở yêu thương bản thân, chứa đầy tình yêu, sự cảm thông và hy vọng về những điều tốt đẹp ở phía trước dành cho tất cả mọi người.

Sách do Cẩm Xuân dịch, nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM ấn hành, First News thực hiện.

Tác giả Lousise L. Hay sinh ra trong một gia đình nghèo khó, cha mất sớm, mẹ tái hôn với một người đàn ông bạo lực, bà trở thành nạn nhân của bạo hành, lạm dụng tình dục, sau này bà còn gặp tan vỡ trong hôn nhân và bị ung thư. Nhưng với niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống và tình yêu đối với bản thân, bà đã tự giải thoát bản thân và giúp đỡ nhiều người khác.

Các tác phẩm truyền cảm hứng tinh thần của bà đã được dịch ra hơn 30 thứ tiếng. Cuốn Chữa lành nỗi đau đã bán được 35 triệu bản trên toàn thế giới, được đưa vào danh sách Bestseller của New York Times.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024