Chữa lành nỗi đau - Suy nghĩ tích cực có giúp chữa lành bệnh ung thư?

24/03/2019 08:30
Chữa lành nỗi đau - Suy nghĩ tích cực có giúp chữa lành bệnh ung thư?

Với quan điểm niềm tin tinh thần có ảnh hưởng đến thể chất, tác giả Louise L. Hay khuyên mọi người tập suy nghĩ tích cực, có vậy mới vượt qua những khó khăn, kể cả bệnh tật.

Với quan điểm niềm tin tinh thần có ảnh hưởng đến thể chất, tác giả Louise L. Hay khuyên mọi người tập suy nghĩ tích cực, có vậy mới vượt qua những khó khăn, kể cả bệnh tật.

Tất cả chúng ta, ai cũng đã hoặc đang phải chịu đựng những nỗi đau, những bế tắc, thậm chí là những trắc trở, bất hạnh, thương tổn, những ám ảnh tiêu cực. Làm sao để vượt qua, làm gì để thay đổi? Câu trả lời, phải bắt đầu từ niềm tin.

Bạn có tin rằng những gì xảy ra trong cuộc sống "ngoài kia" là sự phản chiếu suy nghĩ "bên trong" của chính bạn? Rằng bạn có những trải nghiệm tương tự nhau hết lần này đến lần khác vì chúng phản chiếu điều bạn tin vào bản thân?

Phải buông bỏ niềm tin tiêu cực

Trong cuốn sách Chữa lành nỗi đau, tác giả Louise L. Hay cho rằng chúng ta nghĩ về bản thân thế nào thì chúng ta sẽ trở thành người thế đó. Suy nghĩ trong đầu và lời nói ra sẽ định hình trải nghiệm của chúng ta.

Mỗi người chúng ta đều có niềm tin tiêu cực cần phải vượt qua: "Tôi không đủ giỏi giang", "Tôi không đủ năng lực cho công việc này", "Anh ấy hẹn hò mình một, hai lần và không bao giờ gọi lại nữa. Chắc chắn mình đã làm gì sai rồi"...

"Đa số chúng ta có quá nhiều quy định cứng nhắc về việc phải sống như thế nào".

Hệ thống niềm tin thường được hình thành từ thuở ấu thơ, khi chúng ta học cách cảm nhận về bản thân và cuộc sống thông qua phản ứng của những người lớn xung quanh. Chẳng hạn, niềm tin "Cuộc sống quá nguy hiểm" có nguồn gốc từ người cha luôn sống trong sợ hãi. Hay niềm tin "Tôi kém cỏi" có thể xuất phát từ quá khứ bị phớt lờ, ruồng bỏ.

Nếu muốn thay đổi, chúng ta phải phá bỏ những niềm tin cũ đó đi. Một khi có niềm tin hay tư tưởng không còn hữu dụng nữa, hãy từ bỏ.

Suy nghi tich cuc co giup chua lanh benh ung thu? hinh anh 1
Sách Chữa lành nỗi đau.

Hãy nhớ rằng, chúng ta hình dung bản thân ra sao, chúng ta sẽ trở thành như thế. Với câu hỏi: "Những điều mình suy nghĩ có đúng hay không?", nó sẽ đúng nếu bạn tin nó đúng, và nếu bạn tin nó không đúng, nó sẽ không đúng.

Hãy nghĩ xem những niềm tin nào trong quá khứ đã và đang ăn mòn, hủy hoại bạn, Sau đó, bạn có thể ngồi xuống và tự hỏi mình: Điều đó có thật sự đúng không? Tại sao tôi lại tin vào nó? Sẽ thật ngốc nếu chúng ta vẫn chọn những suy nghĩ và niềm tin sẽ tạo ra rắc rối và nỗi đau.

Điều đó giống như bạn cứ chọn những món ăn luôn khiến bạn phát ốm vậy. Chúng ta có thể làm vậy một lần, hai lần, nhưng ngay khi học được rằng những thức ăn đó làm cơ thể mình xáo trộn, chúng ta sẽ tránh xa chúng.

Bằng văn phong gần gũi, giàu hình ảnh và đầy cảm hứng, cuốn sách Chữa lành nỗi đau không chỉ dừng lại ở lời khuyên buông bỏ niềm tin cũ hay đưa ra những khẳng định tích cực, mà còn chỉ dẫn cụ thể cho quá trình thay đổi, như những bài tập nhỏ rèn luyện tinh thần, hay những ứng dụng thực hành trong từng mặt khác nhau của cuộc sống như: công việc, mối quan hệ, thể chất...

Bạn cũng đừng quên rằng sự thay đổi cũng là một quá trình. Khi mới bắt đầu, bạn sẽ gặp phải sự kháng cự từ chính mình, bạn có thể thấy sợ hãi, muốn trì hoãn, hay nóng vội. Điểm then chốt là phải sẵn sàng rời bỏ cái cũ. Suy cho cùng, bạn là người duy nhất chịu trách nhiệm cho mọi điều tốt lẫn điều xấu diễn ra với mình. Nếu muốn mọi chuyện tốt đẹp, muốn cuộc đời mình thay đổi, chính chúng ta phải thay đổi.

Chữa lành nỗi đau bằng liệu pháp tinh thần

Niềm tin tinh thần còn ảnh hưởng đến thể chất. Cơ thể, cũng giống như mọi thứ khác trong cuộc sống, đều là tấm gương phản chiếu suy nghĩ và niềm tin sâu xa trong chúng ta. Nếu suy nghĩ, cảm xúc của ta là tích cực, năng lượng ấy sẽ có tác dụng chữa lành; nếu suy nghĩ, cảm xúc là tiêu cực, năng lượng ấy sẽ sinh ra bệnh tật.

Chữa lành nỗi đau chỉ ra các chứng bệnh (từ chứng đau đầu, viêm xoang, cận thị, cho đến đau chân hay chứng biếng ăn), kèm theo đó là nguyên nhân tinh thần thường đi kèm và cách suy nghĩ mới để "chữa lành".

Suy nghi tich cuc co giup chua lanh benh ung thu? hinh anh 2
Tác giả Louise L. Hay.

Ví dụ, các vấn đề về dạ dày thường bắt nguồn từ nguyên nhân tinh thần là nỗi sợ cái mới và khả năng tiêu hoá những thứ mới quá kém. Khi đó, kiểu suy nghĩ rằng "tất cả đều tốt đẹp, tôi tiêu hoá những điều mới này" có thể hữu ích.

Bản thân tác giả Louise L. Hay cũng từng bị chẩn đoán ung thư, nhưng khi tìm cách chữa trị từ bên trong, làm hoà với quá khứ nhiều bi kịch, bà đã vượt qua căn bệnh hiểm nghèo.

Chúng ta, ai cũng đã hoặc sẽ phải chịu những nỗi đau tưởng chừng không thể vượt qua. Chữa lành nỗi đau là cuốn sách nhỏ, hướng dẫn và truyền cảm hứng tinh thần để chúng ta vượt qua nỗi đau quá khứ và thay đổi.

Cuốn sách còn là lời nhắc nhở yêu thương bản thân, chứa đầy tình yêu, sự cảm thông và hy vọng dành cho tất cả mọi người. Tác giả đưa ra các bài thực hành hướng dẫn việc chữa lành hữu hiệu - khẳng định chúng ta có thể thay đổi suy nghĩ của mình - nếu chúng ta thực sự mong muốn, chúng ta có thể chữa lành được tất cả mọi thứ.

Tác giả Lousise L. Hay sinh ra trong một gia đình nghèo khó, cha mất sớm, mẹ tái hôn với một người đàn ông bạo lực, bà trở thành nạn nhân của bạo hành, lạm dụng tình dục, sau này bà còn gặp tan vỡ trong hôn nhân và bị ung thư. Nhưng với niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống và tình yêu đối với bản thân, bà đã tự giải thoát bản thân và giúp đỡ nhiều người khác.

Các tác phẩm truyền cảm hứng tinh thần của bà đã được dịch ra hơn 30 thứ tiếng. Cuốn Chữa lành nỗi đau đã bán được 35 triệu bản trên toàn thế giới.

Vượt qua nỗi đau bằng suy nghĩ tích cực Review sách Chữa lành nỗi đau Lousise L. Hay Niềm tin

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024