Tại sao người nghèo vẫn sống phóng khoáng? Điều mà họ theo đuổi chắc những người giàu khó mà biết được

08/06/2021 10:00
Tại sao người nghèo vẫn sống phóng khoáng? Điều mà họ theo đuổi chắc những người giàu khó mà biết được

Có tiền thì đúng là cái gì cũng có. Nhưng nếu không có tiền thì cũng sẽ không có gì sao? Hãy đọc thử bài dưới đây nhé!

Người có tiền có thể mua tất cả những gì mình muốn và những gì người khác không có được. Một người có nhiều tiền thì sẽ trải nghiệm được nhiều thứ, sự đủ đầy trong cuộc sống khiến người khác phải ghen tị. Và không hề nói ngoa khi có tiền là có tự do, điều mà nhiều người đương thời đang theo đuổi.

Khi có tiền thì bạn không cần phải suy nghĩ và được quyền lựa chọn. Khi gặp một món đồ yêu thích, bạn không cần cân nhắc xem mình có đủ tiền mua hay không, cũng chẳng cần suy nghĩ đắn đo bất cứ điều gì?

 Tại sao người nghèo vẫn sống phóng khoáng? Điều mà họ theo đuổi chắc những người giàu khó mà biết được  - Ảnh 1.

Nghèo mà hạnh phúc có phải là một bi kịch?

Những người không có tiền, luôn cố gắng làm hết sức mình để khiến người khác nghĩ rằng họ đang làm tốt. Có người vì uất ức mà bỏ qua chuyện trớ trêu, nhưng cũng nhất quyết làm cho đến cùng để chứng minh: "Tôi có thể làm được".

Tôi từng nghĩ rằng nghèo mà hạnh phúc là một điều đáng buồn. Nhưng sau này khi lớn lên, tôi cảm thấy hạnh phúc không phải là phân biệt giàu hay nghèo, chỉ là thái độ của mình đối với cuộc sống này.

Hạnh phúc cũng giống như nỗi buồn, một khi đã chọn thì chẳng cần lý do gì cả. Khi hạnh phúc không thể đong đếm được bằng tiền thì mỗi nụ cười chân thành chính là niềm cứu trợ lớn nhất cho cuộc đời mỗi người.

Bản chất của việc trở nên sang trọng là phải biết kiểm soát

Lưu Quốc là một người đàn ông sinh sau những năm 1970, anh ta có xe hơi, nhà cửa, vợ con, biết chăm sóc bố mẹ già, và chu toàn mọi thứ cho cả gia đình. Anh là quản lý cấp dưới của một doanh nghiệp, thu nhập không quá lý tưởng, chỉ tầm hơn 100.000 NDT (hơn 350 triệu đồng) một năm. Để hưởng mức lương này, anh Lưu đã phải chịu nhiều mâu thuẫn và rắc rối.

Anh Lưu thường lái chiếc ô tô dưới 200.000 NDT (khoảng 715 triệu đồng), mặc những bộ đồ công sở có dưới 800 NDT (khoảng 2,8 triệu), những gì anh ta tiết lộ dưới đây là sự tự tin của người đàn ông trung niên này.

Vào những buổi tụ tập trong tuần, anh Lưu thường nói với bạn bè mình là người đàn ông trung niên nghèo điển hình, nhưng cuộc sống này lại mang đến cho anh nhiều hạnh phúc giản đơn. Anh nhất định phải tập thể dục, nên so với những người giàu có ở độ tuổi ngoài 40 khác thì anh vẫn khỏe mạnh, còn họ đang mắc những căn bệnh khác nhau. Niềm hạnh phúc của anh ấy tuy đơn giản nhưng không hề đơn giản.

 Tại sao người nghèo vẫn sống phóng khoáng? Điều mà họ theo đuổi chắc những người giàu khó mà biết được  - Ảnh 2.

Anh ấy quan tâm gia đình, so với những kẻ ngu ngốc có cả tiền bạc và quyền lực vẫn không học được cách yêu thương gia đình là gì. Và hạnh phúc của anh ấy là sự bền bỉ và không bướng bỉnh, biết yêu thương từ tâm chứ không phải dựa vào đồng tiền.

Lưu Quốc là một người đàn ông sống tự tin. Đằng sau sự sang trọng của mình, anh ấy đã nhìn thấy mọi sự lựa chọn. Sống với sự tự tin là biết những gì bạn có, và sau đó sử dụng những nguồn lực này để làm cho bản thân trở nên tốt hơn.

Sự khôn ngoan của cuộc sống không phải là bạn không thể kiếm được tiền tỷ một năm, mà là lựa chọn lối sống có lợi nhất cho bạn trong số những lựa chọn hạn chế.

Hợp lý và phù hợp

Bạn không có tiền không có nghĩa bạn là một kẻ không ra gì. Không có tiền không có nghĩa là bạn đang sống túng quẫn. Đây là lý do tại sao một số người thích thể hiện sự giàu có của mình và một số người thích kết bạn với những người giàu có để hy vọng rằng cuộc sống có thể cho mình nhiều hy vọng hơn, ngay cả khi hy vọng đó rất mỏng manh.

Chúng ta thường thấy câu nói như thế này: Đừng để bản thân sống quá mệt mỏi. Đúng vậy, suy nghĩ quá nhiều, suy nghĩ quá kỹ, quả thực sẽ khiến bản thân sống rất vất vả.

Cuộc sống là quá trình tìm kiếm giá trị bản thân trong sự thỏa hiệp. Nếu hiểu được cuộc sống của bạn sẽ rất phóng khoáng.

Phóng khoáng ở đây không phải là một chiếc xe sang, hay một bộ quần áo đồ hiệu xa xỉ, mà chính là một giấc ngủ ngon. 

(Nguồn: Zhihu)

Pháp luật và bạn đọc


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 18/03/2024