Câu hỏi Đường lên đỉnh Olympia khiến cả BTC và thí sinh trả lời sai: "Con lai giữa lừa và ngựa là con la. Vậy con của con la là gì?"

31/07/2021 23:00
Câu hỏi Đường lên đỉnh Olympia khiến cả BTC và thí sinh trả lời sai: "Con lai giữa lừa và ngựa là con la. Vậy con của con la là gì?"

Câu hỏi Olympia liên quan kiến thức Sinh học đã bị khán giả chỉ ra lỗi sai.

Với bề dày 20 năm phát sóng, Đường Lên Đỉnh Olympia - cuộc thi kiến thức trên truyền hình dành cho học sinh THPT luôn thu hút sự đông đảo quan tâm của công chúng. Song không ít lần, khán giả đã phát hiện lỗi sai kiến thức bên trong những câu hỏi.

Như mới đây, một dân mạng đã soi ra lỗi trong câu hỏi Sinh học trong vòng thi tuần cuối cùng của năm 2020. Cụ thể, trong phần thi Về đích xuất hiện câu hỏi: "Con lai giữa con lừa và con ngựa là con la. Hỏi con của con la gọi là gì?".

Câu hỏi Olympia khiến cả BTC lẫn thí sinh đều trả lời sai: Con lai giữa lừa và ngựa là con la. Vậy con của con la là gì? - Ảnh 1.

Khi MC Diệp Chi đặt ra câu hỏi, nữ sinh Hồng Lam đã đưa ra đáp án "con la" cùng cái lắc đầu nhẹ. Sau đó, một thí sinh khác đã nhấn chuông cướp điểm với đáp án đúng: "Con la không có khả năng sinh con".

Đi kèm là lời lý giải: Con la là vật lai giữa ngựa cái và lừa đực với hình dạng giống con ngựa. Trong khi ngựa có 64 nhiễm sắc thể, lừa có 62 nhiễm sắc thể thì con la có 63 nhiễm sắc thể. Con số lẻ này không cho phép các nhiễm sắc thể phân chia thành cặp, do đó la hầu như không có khả năng sinh con.

Câu hỏi Olympia khiến cả BTC lẫn thí sinh đều trả lời sai: Con lai giữa lừa và ngựa là con la. Vậy con của con la là gì? - Ảnh 2.

Con la hầu như không có khả năng sinh sản

Tuy nhiên, nhiều dân mạng đã chỉ ra lỗ hổng trong đáp án.

Bởi dù được coi là vô sinh, song vẫn có trường hợp ngoại lệ khi thế giới ghi nhận có tổng cộng 60 la mẹ đã sinh con. Năm 1984 có một trường hợp ở Marốc và một trường hợp năm 1988 ở Trung Quốc.

Một FB-er chỉ ra: "Vẫn có trường hợp la mẹ sinh con, chỉ là hiếm thôi. Vậy khi đó 'con của con la' phải là con la - đáp án của Hồng Lam đúng rồi chứ nhỉ?".

Để câu hỏi được chặt chẽ hơn, chương trình nên đưa ra dữ kiện chặt chẽ hơn để tránh bị bắt bẻ. Thực tế thì thí sinh cướp được điểm câu hỏi này của Hồng Lam cũng đã giành vòng nguyệt quế trong cuộc thi tuần này.

Pháp luật và bạn đọc


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Vợ chồng son - Cô gái muốn ly hôn vì bị chị chồng nghi ngờ có bầu với người khác

Khi biết tin con dâu Nguyễn Hân muốn bỏ đi, mẹ của Vĩnh Huy liền gọi điện ngăn cản và khuyên nhủ.
2

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
3

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.
4

Kỷ niệm thanh xuân - Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng từng bị yêu cầu không được hát 'Nỗi lòng xa xứ'

"Nỗi lòng xa xứ" của ca sĩ Nguyễn Phi Hùng được xem là bước ngoặt thời thanh xuân. Ca khúc này từng bị yêu cầu không được hát vì sợ công nhân bỏ việc.
5

Vợ chồng son - Vì một câu nói, nam ca sĩ điển trai quyết định cưới mẹ đơn thân hơn 6 tuổi

Ngọc Hiền và Kỳ Phương đã cùng nhau vượt qua nhiều khó khăn trên hành trình đến với hạnh phúc.

Bạn muốn hẹn hò, rớt nước mắt với số phận bạn trai, cô gái mời anh về ở rể

Chương trình Bạn muốn hẹn hò số 736 mang đến cho khán giả một cái kết viên mãn khi se duyên được cho đôi bạn Trung Hiếu và Trúc Phương, hai bạn trẻ đặc biệt có tính cách rất hiền lành, tình cảm.

Clip những hình ảnh gây rùng mình ở TP.HCM và ước muốn nhỏ nhoi khi dịch COVID-19 qua đi

Thêm 2.786 ca mắc COVID-19 hôm nay, TP.HCM đã ghi nhận 26.010 bệnh nhân kể từ 27.4 đến nay với 152 ca tử vong. Những con số và hình ảnh đầu tiên trong clip có thể khiến nhiều người rùng mình, sợ hãi, thậm chí ứa lệ.

Ghép đôi thần tốc - Chàng trai bị nhà bạn gái coi như 'con ở', bắt rửa bát, bóp vai

Có hôm sửa điện, có hôm kêu em qua rửa chén, kêu em đấm bóp vai cho mẹ của bạn. Tới giờ ăn em phải xuống nấu cơm cho nhà bạn gái. Ăn xong em rửa bát rồi lên nhà đấm bóp cho mẹ bạn gái", anh Thuận kể.

Tranh cãi về phim 18+ Tình dục và Đời sống gây sốt hiện nay

Series phim truyền hình "Sex/Life" (Tình dục và Đời sống) với ngập tràn cảnh nóng và phản ánh một phần thế giới hôn nhân đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả.

'Cô dâu 8 tuổi' làm tiếp mùa 2, dự đoán còn dài hơi hơn cả mùa 1

Mùa 1 kết thúc với 2.248 tập, “Cô Dâu 8 Tuổi” hé lộ những hình ảnh đầu tiên của mùa 2, hứa hẹn tiếp tục giữ kỷ lục về độ dài cùng nội dung đặc sắc.

Nhiều nghệ sĩ tham gia chương trình truyền hình 'Mẹ là Tình yêu'

Chương trình truyền hình “Mẹ là Tình yêu” với chủ đề “Cảm ơn những đóa hồng”. Chương trình phát sóng lúc 20g ngày 10.7 trên gần 20 kênh truyền hình và hơn 30 kênh Fanpage, YouTube

Tranh cãi việc nghệ sĩ quỳ làm ngựa cho người khác cưỡi

Trong tuần này, show thực tế xoay quanh đề tài ẩm thực có sự tham gia của người nổi tiếng - "Xin nhờ tủ lạnh" - chiếu trên truyền hình Trung Quốc đã gây tranh cãi với một tình huống nhạy cảm.

Ghép đôi thần tốc - Doanh nhân thành đạt và PT điển trai đều bị cô gái đẹp từ chối vì một lí do

Một doanh nhân thành công, hoạt ngôn, chững chạc và một huấn luyện viên thể hình trẻ trung, ngoại hình xán lạn, đều bị cô gái xinh đẹp từ chối vì cùng một lí do khiến hầu hết phụ nữ rất "kỵ".

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024