Cẩm nang thiết thực dành cho những gia đình có trẻ tự kỷ

02/04/2021 15:30
Cẩm nang thiết thực dành cho những gia đình có trẻ tự kỷ

Nuôi dạy trẻ là một công việc vô cùng khó khăn, nuôi dạy trẻ tự kỷ lại càng khó khăn gấp bội và cần rất nhiều tình yêu thương, sự kiên nhẫn dành cho trẻ.

Những cuốn sách Thấu hiểu và hỗ trợ trẻ tự kỷ, Kiên nhẫn và yêu thương, Trái tim người cha - Niềm tin vững vàng cho trẻ tự kỷ và Đánh thức ban mai sẽ là những cuốn cẩm nang dành cho cha mẹ có con bị tự kỷ cũng như tất cả những ai quan tâm đến căn bệnh này, sẽ tìm thấy được những kiến thức bổ ích, để có thể điều trị kịp thời và góp phần nuôi dạy con em mình tốt hơn.

Thấu hiểu và hỗ trợ trẻ tự kỷ

Thấu hiểu trẻ tự kỷ là cuốn sách được viết bởi Bác sỹ Lâm Hiếu Minh, một bác sỹ tận tâm trong công việc chữa trị những vấn đề về tâm lý cho trẻ em. Với kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về căn bệnh này, bác sỹ đã đưa ra những góc nhìn khác về căn bệnh tự kỷ.

Với những ai đã từng hoài nghi, xấu hổ và tuyệt vọng về căn bệnh tự kỷ của con trẻ, hãy tìm đến cuốn sách, đọc và hiểu hơn về căn bệnh, để giúp con em mình vượt lên và bước ra thế giới.

Trẻ mắc bệnh tự kỷ không có lỗi, hãy hiểu và đồng cảm cùng trẻ, giúp trẻ phát triển hơn bằng một thái độ đúng đắn là điều vô cùng quan trọng.

Trái tim người cha - Niềm tin vững vàng cho trẻ tự kỷ

Trái tim người cha không chỉ là sách mà là cẩm nang, những trải nghiệm của gia đình có con tự kỷ. Khi biết tin con gái bé bỏng mắc bệnh tự kỷ, mặt đất dưới chân người cha của Hoàng Yến dường như sụp đổ. Từ một người đàn ông trách nhiệm và yêu thương vợ con hết mực nay lại muốn buông bỏ mọi thứ, trốn tránh thực tại. Nhưng rồi, chính tình yêu ấy đã tiếp thêm sức mạnh để người cha mạnh mẽ đồng hành cùng con gái suốt 8 năm ròng rã, tìm kiếm “ánh dương” cho con.

Cuốn sách được kể bằng giọng văn đầy xúc cảm. Tám năm cho một hành trình đòi hỏi nhiều kiên nhẫn và yêu thương được khắc họa trung thực, cảm động và đầy thấu hiểu! Cuối cùng đi qua giông tố, qua hết mọi bi quan, sợ hãi, hạt giống gieo trồng trên sa mạc đã nảy mầm. Và cái ngày sa mạc nở hoa thật sự chẳng còn xa… Bởi vì với trái tim người cha, không gì là không thể!

Đánh thức ban mai

Ngay từ khi tiếp xúc những con chữ đầu tiên trong Đánh thức ban mai, độc giả sẽ dễ dàng cảm nhận tiếng rung của những giọt nước mắt trong từng câu chuyện. Đó có thể là giọt nước mắt của tột cùng đau khổ khi tiếp nhận con mình sẽ mang hội chứng tự kỷ suốt đời và nếu không can thiệp đúng hướng sẽ không có khả năng hòa nhập cuộc sống bình thường. Đó có thể là giọt nước mắt bật ra từ niềm hạnh phúc khi đứa con tưởng chừng như câm lặng suốt đời kia cất tiếng gọi mẹ và ánh mắt của con đã chịu dừng lại nơi ánh mắt cha mẹ đang trông đợi.

Những đứa con dường như được sinh ra từ trái tim của những người mẹ. Và, khi đã làm mẹ, những người phụ nữ không được phép ốm đau, mệt mỏi, kiệt sức. Họ có sức mạnh của một siêu nhân, lòng bao dung như biển cả và sức chịu đựng như ngọn núi ngàn năm để đưa con mình đến bến bình yên. Đánh thức ban mai phác họa nhiều chân dung bà mẹ siêu nhân hơn thế, những bà mẹ dám cùng con vượt qua nghịch cảnh.

Kiên nhẫn và yêu thương

Một câu chuyện có thật, làm lay động lòng người về một ông bố đơn thân cùng con vượt qua chứng tự kỷ. Sẽ không quá lời nếu nói rằng Kiên nhẫn và yêu thương là một tác phẩm xuất sắc trong việc truyền cảm hứng cho những người không may có con mắc căn bệnh nan giải của thời đại: chứng tự kỷ. Sách chứng minh cho các bậc cha mẹ rằng thách thức lớn nhất trong cuộc chiến này chính là tình yêu vô điều kiện, cho dù chúng ta được trao cho đứa trẻ như thế nào.

Cuốn sách này ra đời, khởi đầu từ ý tưởng của một nữ chuyên gia giáo dục đặc biệt về bệnh lý tâm thần, người đã điều trị cho con trai Marc; và sau đó, là những đồng nghiệp của Marc. Cảm phục hành trình và những kinh nghiệm hữu ích của Marc, rất nhiều bạn bè đã thuyết phục ông bố trẻ viết lại câu chuyện của mình. Với hy vọng, có thể giúp các bậc phụ huynh đồng cảnh ngộ tham khảo và tìm ra cho riêng mình những thông tin hữu ích hay chỉ đơn giản là giúp họ thắp lên một niềm hy vọng.

Được trình bày dưới dạng truyện tranh, với những nét vẽ tự nhiên, Kiên nhẫn và Yêu thương tái hiện sống động cuộc chiến tinh thần mà Marc đã cùng con trải qua. Những kinh nghiệm rút ra từ câu chuyện của cậu bé Olivier chắc chắn sẽ rất bổ ích. Nhưng trên tất cả, đây là một câu chuyện rất cảm động, truyền cảm hứng và gieo mầm yêu thương.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024