Cách giặt quần áo mới mua để không bị phai màu

23/12/2019 17:32
Cách giặt quần áo mới mua để không bị phai màu

Việc quần áo bị phai màu luôn là vấn đề đau đầu của rất nhiều chị em, cùng khám phá các cách giặt quần áo không bị phai màu cực kì đơn giản và dễ làm nhé!

Cách giặt áo thun mới mua không phai màu, không bong hình in

Áo thun mới mua nếu là áo thun trơn thì sẽ không có vấn đề gì khó khăn trong việc giặt giũ. Nhưng đối với áo có in hình trên áo nhất là các kiểu áo lớp in nhiều hình trên áo bạn cần có cách giặt hợp lý để tránh bong hình in.

Khi lấy một chiếc áo mới về, tâm lý là đem đi giặt ngay để mặc nhưng đó lại rất sai lầm vì áo mới lấy về mực in còn chưa khô hẳn, nếu bạn đem đi giặt luôn rất dễ khiến phần mực chưa khô phai màu mất thẩm mỹ. Cách sử dụng áo đúng cách đó là bạn cần để áo sau một tuần mới đem đi giặt, lúc này bạn có thể chắc chắn là mực in đã khô hoàn toàn.

Lần giặt đầu tiên bạn tuyệt đối không được giặt bằng xà phòng mà hãy ngâm áo vào nước lã khoảng 2 tiếng, nhỏ thêm vào giọt dấm trắng hoặc rắc vài hạt muối hòa tan vào trong nước. Việc ngâm áo như này giúp áo không bị phai màu lại trông còn như mới.

Bạn cũng đừng giặt máy giặt, rất dễ làm hình in bị vỡ, lúc phơi áo thì lộn mặt trái ra phơi dưới ánh nắng mặt trời, màu áo bạn sẽ được bảo toàn, không bị bạc màu.

Cách giặt áo trắng mới mua và cách đánh tan vết ố vàng

Tường chừng như áo trắng đã là dễ giặt nhất nhưng lại không hề đúng chút nào, quần áo mới mua về, bạn đừng mặc luôn vào nhé, các chất bụi vải, bụi phấn trong quá trình may vẫn còn dính trên áo rất dễ khiến bạn bị dị ứng da, mẩn đỏ khó chịu.

Khi mua về muốn áo muốn áo luôn mới, hãy đổ nước sôi vào áo, cách làm này làm cho các sợi vải của áo được mềm ra, bụi bẩn có trong áo được vệ sinh sạch sẽ. Riêng áo được dệt bằng vải sợi tổng hợp không được dội nước sôi vào đâu nha.

Trường hợp áo mua về nhà mới phát hiện có một vết ố, không muốn mất công đi đổi bạn chỉ cần làm theo cách sau. Cách làm này tuy vô lý nhưng tác dụng nó đem đến lại rất có lý, chỉ cần cho áo vào nước lạnh, nhỏ vài giọt mực xanh vào nước và ngâm áo khoảng 20 phút sau đó bạn cho áo ra ngoài phơi luôn lên dây phơi dưới ánh nắng không cần vắt. Đợi áo khô chiếc áo của bạn thay đổi rất thần kì đấy.

Cách giặt quần jean mới mua không bị phai màu

Quần jean mới mua về, bạn không nên giặt chúng ngay với xà phòng vì các chất tẩy có trong xà phòng chỉ khiến màu nhuộm trên quần jean phai ra mạnh mẽ hơn mà thôi. Cách làm đúng đắn nhất là bạn cần ngâm quần jean vào hỗn hợp nước lã pha dấm và muối hột.

Trong lúc ngâm, bạn cần cho quần chìm hết trong mặt nước, để làm được điều đó bạn cần cân đo lượng nước vừa đủ không nhiều cũng không ít và ngâm trong 20 đến 30 phút là được.

Sau khi ngâm xong đem quần ra phơi, bạn lộn trái quần nếu phải phơi dưới ánh nắng trực tiếp còn phơi trong bóng râm thì chỉ việc để vậy phơi lên thôi. Có một điều quan trọng là bạn không được ngâm quần jean cùng các quần áo khác, màu nhuộm của nó rất dễ phai màu lem vào quần áo ngâm cùng, để đảm bảo an toàn bạn cần ngâm ra nhiều chậu khác nhau với các loại quần áo khác nhau.

Sử dụng baking soda cho vải cotton không lem màu

Bạn hòa tan hỗn hợp gồm 1 muỗng nước rửa chén, 1 muỗng bột baking soda và 1 muỗng nước oxy già (không dùng oxy già cũng được). Ngâm ngập quần áo mới và để yên 15-20 phút. Sau đó, bạn giặt và xả lại bình thường, cách này hiệu quả nhất với chất liệu vải cotton.

Thu Thủy (t/h)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.
2

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.
3

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

Cách bảo quản tỏi, hành, gừng khô lâu không bị nảy mầm

Hành tỏi, hay gừng, khoai tây là những gia vị, nguyên liệu nấu ăn phổ biến trong căn bếp của mỗi gia đình. Thời tiết ẩm, đặc biệt những góc nhà tối, ẩm ướt là môi trường tạo điều kiện thích hợp nhất khiến cho chúng nảy mầm và không thể sử dụng được nữa.

Mẹo làm sáng bóng nồi chảo inox đơn giản nhất

Hãy cùng tham khảo mẹo làm sáng bóng đồ dùng inox rất đơn giản mà lại hiệu quả nhé.

Đừng vội bỏ bã cà phê vì những lợi ích này

Bã cà phê tưởng chừng vô dụng nhưng bạn hãy tận dụng nó nhé!

Mẹo giúp bà nội trợ chuẩn bị Tết, gọn nhẹ, tiết kiệm

Lập thời gian biểu mua sắm, chuẩn bị thực đơn, lên kế hoạch du xuân... giúp phái đẹp đón Tết tươm tất và có nhiều thời gian bên gia đình.

Mẹo dùng bếp gas tiết kiệm bà nội trợ cần biết

Với tình trạng vật giá leo thang hiện nay, giá gas cũng ngày một tăng lên. Việc sử dụng bếp gas sao cho tiết kiệm luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều bà nội trợ. Tham khảo bài viết sau đây để tiết kiệm gas khi nấu ăn nhé!

Mẹo vệ sinh sàn gỗ sáng bóng tự nhiên

Cùng tìm hiểu cách vệ sinh sàn gỗ sáng bóng với nguyên liệu có sẵn dưới đây nhé!

Muốn sống nhẹ nhõm, bình thản, nhớ định kì "vứt" đi 4 thứ

Cuộc sống là của bản thân, cảm nhận cũng là của bản thân, sống ở đời, muốn sống một cách “sảng khoái”, phải định kì vứt đi những thứ này...

4 cách làm sạch lòng bàn ủi dễ dàng

Sau một thời gian sử dụng, bàn ủi của bạn bị gỉ sét, bám bẩn hoặc bị cháy do nhiệt độ quá cao. Bạn cần xử lý các vết bẩn này để bề mặt tiếp xúc của bàn ủi với quần áo được sạch sẽ, truyền nhiệt tốt, ủi thẳng nhanh, không làm bám bẩn lên quần áo.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024