Cà chua loại bỏ độc tố ra ngoài cơ thể

04/09/2018 12:07
Cà chua loại bỏ độc tố ra ngoài cơ thể

Cà chua giàu beta-carotene, vitamin C và lycopene, một hợp chất hóa học tự nhiên siêu dược tính và là nguồn tạo sắc đỏ tươi cho quả. Lycopene được nhận thấy có khả năng giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú, giảm cholesterol, bảo vệ da và mắt, tăng cường khả năng miễn dịch.

Cà chua xanh: Ít lycopene nhưng giàu beta-carotene hơn so với  cà chua đỏ. Cà chua xanh là do giống, chứ không phải chưa chín.

Cà chua đỏ: Chứa 4 hợp chất hóa học tự nhiên nhóm carotenoid: alpha-carotene, beta-carotene, lutein và lycopene.

Cà chua đen: Sắc tím (gần như đen) của cà chua là do biến đổi gen. Đây là loại quả dồi dào hợp chất hóa học tự nhiên anthocyanin.

Cà chua vàng: Ít lycopene nhưng hàm lượng hoạt chất niacin và folate nhiều hơn cà chua đỏ.

 

Công dụng

Giải độc: Cà chua chứa một lượng lớn kali giúp giảm tích nước trong cơ thể. Đây cũng là nguồn dồi dào glutathione giúp loại bỏ các độc tố (tan trong chất béo) ra khỏi cơ thể.

Bảo vệ tim: Cà chua chứa một lượng lớn vitamin C và E, beta-carotene giúp tăng cường sức khỏe tim. Lycopene được xem là hoạt chất quan trọng nhất, làm chắc khỏe thành mạch và loại bỏ cholesterol trong máu. 

Phòng chống ung thư tuyến tiền liệt: Nhiều bệnh ung thư liên quan đến stress oxy hóa (là hệ quả của sự mất cân bằng giữa sự hình thành các gốc tự do có oxy và cơ chế kháng oxy hóa của cơ thể). Các loại thực phẩm chống oxy hóa như cà chua có tác dụng ngăn ngừa các gốc tự do này. Các nghiên cứu về bệnh ung thư tuyến tiền liệt cho thấy thường xuyên ăn cà chua có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh.

 

Hấp thu dưỡng chất

Sinh tố: Một ly sinh tố cà chua chứa 75% nhu cầu vitamin C  hàng ngày và chứa các vitamin thiết yếu khác như K, B1, B2, B3, B5, B6 và các khoáng chất như kali, magiê, sắt.  NẤU CHÍN  Khi được nấu chín, hàm lượng lycopene trong cà chua  tăng gấp 5 – 6 lần. ĂN CẢ VỎ Hàm lượng carotenoid tập trung nhiều nhất ở  lớp vỏ cà chua.

Salsa: Xắt nhỏ cà chua, 1 củ hành tây nhỏ và 2 trái ớt; thêm một ít ngò rí/rau mùi xắt nhỏ, nước cốt chanh, 1 muỗng nước và ít muối; trộn đều hỗn hợp và thưởng thức.  SINH TỐ  Cho 1,5 kg cà chua xắt nhỏ vào chảo, thêm 1 củ hành tây và 1 nhánh cần tây xắt nhỏ, 2 muỗng đường, 1 muỗng muối, một ít bột tiêu đen (tùy theo khẩu vị) và một ít tương ớt. Đun với lửa nhỏ cho đến khi sánh đặc như súp. Lọc lấy nước và giữ lạnh trước khi uống.

Trích sách Dinh Dưỡng Chữa Bệnh Rau Củ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.
2

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Bắp ngô tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa

Nhiều giống bắp được trồng hiện nay là loại đã biến đổi gen, các giống bắp vàng ngày nay có hàm lượng đường rất cao. Tuy nhiên, các giống bắp truyền thống, đặc biệt là bắp xanh, có giá trị dinh dưỡng rất cao giúp cân bằng đường huyết, tăng cường sức khỏe mắt, làm thông suốt đường tiết niệu. Bắp vàng chứa nhiều beta-carotene hơn, trong khi bắp đỏ và bắp xanh chứa nhiều anthocyanin hơn.

Việt Nam đứng thứ 8 thế giới về số người học tiếng Nhật ​

Theo kết quả khảo sát năm 2015 của Quỹ giao lưu quốc tế Nhật Bản, số người học tiếng Nhật tại Việt Nam là 64.863 người, đứng thứ tám trên thế giới và thứ ba khu vực Đông Nam Á.

Cuốn 'Marugoto - Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản' sẽ thúc đẩy việc học tiếng Nhật tại Việt Nam

Vào 9 giờ ngày 21.8.2018 chương trình giao lưu ra mắt giáo trình Margugoto - Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản đã được diễn ra tại Hà Nội.

Chuẩn bị cho chuyến du lịch

Để chuyến du lịch được trọn vẹn ngoài hành lý cá nhân mang theo bạn nên nhớ những việc cần làm như: rút hết phích cắm thiết bị điện trong nhà, đóng cửa sổ, dọn tủ lạnh, hay thông báo cho hàng xóm biết để đề phòng bất trắc xảy ra.

Rèn luyện tính tự lập cho con qua việc giúp làm việc nhà mỗi ngày

Thông qua những việc làm đơn giản hàng ngày như nhờ giúp đỡ người lớn lấy một tờ báo, vắt khăn lau nhà, làm vệ sinh bồn tắm, cất đồ dùng cá nhân, dọn phòng khách...cha mẹ có thể giáo dục cho con rất nhiều kỹ năng cần thiết trong cuộc sống.

Kỹ năng mùa mưa bão

Mùa mưa bão đang đến gần những kỹ năng như quan sát mây dự đoán bão, làm đê chắn nước bằng bao cát, chuẩn bị thuyền cứu sinh sẽ giúp bạn rất nhiều trong trường hợp khẩn cấp.

Thói quen không tốt cho cột sống cần bỏ ngay

Không ít người đang có những thói quen hàng ngày này mà không hề biết nó chính là gánh nặng cho cột sống.

Kỹ năng giúp đỡ người khác

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những ai từng nghĩ trước về những rắc rối có thể xảy ra, đã lên kế hoạch hành động kỹ lưỡng thì sẽ luôn là những người giữ được bình tĩnh khi mọi chuyện trượt khỏi dự tính ban đầu.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024