Bốn tháng đi xe đạp từ Ấn sang Âu tìm người tình

12/12/2018 13:52
Bốn tháng đi xe đạp từ Ấn sang Âu tìm người tình

Hơn 40 năm trước, Mahanandia, chàng trai 24 tuổi, đã bắt đầu hành trình bằng xe đạp kéo dài 4 tháng từ thành phố Delhi, Ấn Độ đến thị trấn Boras, Thụy Điển, để tìm người bạn đời của mình.

Bốn tháng đi xe đạp từ Ấn sang Âu tìm người tình - Ảnh 1.

Hai vợ chồng PK và Charlotte hiện tại

Đây là câu chuyện về chàng trai tên Pradyumna Kumar Mahanandia (PK), người Ấn Độ và cô gái Charlotte Von Schedvin, người Thụy Điển.

Sinh năm 1949 trong một gia đình nghèo khó ở Odisha, Dhenkanal, PK được xem là dân đen nghèo khổ đúng nghĩa trong xã hội Ấn Độ thời bấy giờ.

Tuy vậy, gia đình cũng lo cho anh được học trường cao đẳng nghệ thuật ở New Delhi và trở thành họa sĩ chuyên về chân dung.

Câu chuyện bắt đầu khi họ gặp nhau và yêu nhau tại Delhi vào một ngày cuối năm 1975, khi Von Schedvin yêu cầu chàng họa sĩ nghèo vẽ cho cô một bức chân dung.

Ngay từ giây phút nhìn thấy Von Schedvin, PK đã nhớ lại lời tiên tri của mẹ từ khi anh còn là một cậu bé, rằng khi lớn lên, anh sẽ kết hôn với cô gái thuộc cung Kim Ngưu, đến từ mảnh đất xa xôi, cô ấy có thể là một nhạc công và sở hữu cả một khu rừng.

Họ đã yêu nhau say đắm ngay từ những ngày đầu gặp gỡ. PK thề rằng sẽ cưới người phụ nữ mà mình yêu, dù có phải trả giá thế nào đi nữa, PK đã bán toàn bộ gia sản nhỏ nhoi của mình để mua một chiếc xe đạp.

Với 80 USD trong túi, chàng họa sĩ bước vào một cuộc hành trình 3.600 km đáng kinh ngạc ròng rã suốt 4 tháng bằng xe đạp trải dài qua các nước: Ấn Độ, Afghanistan, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Áo và Đan Mạch để đến Thụy Điển vào tháng 5-1977.  

Bốn tháng đi xe đạp từ Ấn sang Âu tìm người tình - Ảnh 2.

Trong hành trình đi cùa mình, PK chia sẻ: "Tôi không có kiến ​​thức về địa lý, về mức độ lớn của châu Âu. Tôi thậm chí không biết tính khoảng cách bằng km. Nếu tôi biết nó xa đến mức nào, có lẽ tôi không dám đi. Thật may tôi không biết!".

PK Đạp xe vì tình từ Ấn sang Âu, cuốn sách của nhà văn người Thụy Điển Per J. Andersson giúp người đọc tìm thấy những giây phút rung động, cảm kích trước một chuyện tình lớn lao vượt qua ngăn cách lục địa, hóa giải mọi khác biệt văn hóa Đông  - Tây. 

Bên cạnh đó, tác phẩm cũng cung cấp nhiều hiểu biết về một hoàn cảnh xã hội Ấn Độ phân biệt đẳng cấp trong quá khứ, và hiểu thêm về thân phận tủi nhục của những người bên lề trong một bối cảnh sống đầy phi lý và khắc nghiệt.  

HẢI TRUNG


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024