Biết ơn một năm cũ đã qua, cám ơn một năm mới đang tới

Nguyễn Phương21/01/2023 08:00
Biết ơn một năm cũ đã qua, cám ơn một năm mới đang tới

Năm nay trôi qua thật nhanh, chớp mắt một cái là năm đã qua. Nhìn lại một năm, vẫn còn rất nhiều tiếc nuối, nhiều mục tiêu chỉ mới hoàn thành được một nửa, chưa thể trở thành con người xuất sắc mà mình khao khát.

Tuy nhiên, sau cả năm làm việc chăm chỉ, vẫn phải cảm ơn chính mình: Cảm ơn bản thân đã không từ bỏ và luôn làm việc chăm chỉ trong năm qua.

  1. Cảm ơn bản thân vì đã chấp nhận mọi điều không hoàn hảo và đủ dũng cảm để thay đổi.

Càng trưởng thành, càng nhận ra rằng mình đã không lớn lên để trở thành mẫu người từng mong đợi khi còn trẻ, thay vào đó lại mắc nhiều khuyết điểm như chần chừ, do dự, thiếu kỷ luật, …

May mắn thay, tất cả chúng ta đều đang dần trưởng thành, đang học cách òa giải với chính mình. Nếu có thiếu sót thì sao? Sự không hoàn hảo có phải là chuẩn mực trong cuộc sống? Điều quan trọng là học cách chấp nhận và thay đổi.

Quá trình trưởng thành của con người là quá trình dần dần phát hiện ra những khuyết điểm của bản thân, dần dần học cách chấp nhận và thay đổi. Khuyết điểm không đáng sợ, cái đáng sợ là thái độ trốn tránh và hèn nhát khi đối diện với nó.

Khi có thay đổi, có hy vọng.

  1. Cảm ơn bản thân, dù khó khăn hay mệt mỏi đến đâu  đã không chọn từ bỏ.

Năm nay chắc mệt mỏi lắm phải không? 

Trong năm qua, nhiều chuyện không vui đã xảy ra. Chúng ta không thể không tự hỏi, điều gì đang xảy ra trên thế giới? Tại sao bản chất con người lại phức tạp như vậy? Tại sao cuộc đời lại nghiệt ngã như vậy? Nó sẽ trở nên tốt hơn chứ?

Nhưng may mắn thay, bản thân không vì điều này mà mất đi niềm tin vào bản chất con người và niềm hy vọng vào cuộc sống, ngược lại vẫn luôn hướng thiện, chăm chỉ học tập và hoàn thiện bản thân.

Cảm ơn bản thân mình, dù cuộc sống có khó khăn đến đâu, cũng không bao giờ đánh mất hy vọng, và dù cuộc sống có bận rộn đến đâu, cũng không bao giờ quên học hỏi và tiến bộ.

Mỗi trải nghiệm thực ra đều là món quà của số phận, có thể khiến bạn khóc hay cười, nhưng cuối cùng nó sẽ in sâu vào cuộc đời bạn và trở thành một ký ức không thể lặp lại, dạy cho bạn những bài học và giúp bạn trưởng thành. Năm này qua năm khác, thời gian trôi qua luôn khiến lòng người xao xuyến. Nhưng cũng theo đó, bạn sẽ luôn sống tốt hơn qua từng năm và tiến gần hơn đến con người mà bạn mong muốn trở thành.

Vì vậy, cố lên, hãy cùng nhau tiến về phía trước trong năm mới năm Quý Mão đã tới.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024