Đàn ông sao Hỏa đàn bà sao Kim – Tìm lại tình yêu: Học cách viết lại cái kết có hậu cho cuộc đời này

14/02/2021 08:30
Đàn ông sao Hỏa đàn bà sao Kim – Tìm lại tình yêu: Học cách viết lại cái kết có hậu cho cuộc đời này

Đàn ông Sao Hỏa, Đàn bà Sao Kim – Tìm lại tình yêu được viết nên bởi ngôn từ của yêu thương và thấu hiểu. Sa lầy vào những tổn thương quá khứ khiến thế giới tinh thần bên trong mỗi người trở nên không còn lành lặn.

Tác giả trên phương diện những khám phá đặc trưng về giới, đã chỉ ra hạn chế và sai lầm của đàn ông, phụ nữ trên hành trình hàn gắn tổn thương. Thế giới cảm xúc bên trong mỗi cá nhân luôn cần được di dưỡng và trân trọng chính đáng. Bởi hạnh phúc sẽ không chạm đến với những ai chưa thự

Khi cuộc sống chèn ép bản thân vào những bế tắc, ta thường mơ hồ đi tìm lời giải đáp về ý nghĩa cuộc sống này. Giáo lý Phật giáo đã chỉ ra rằng: Đời người là bể khổ, mọi sự đều khổ. Con người sinh ra đã gắn nghiệp chướng họa, phúc song hành. Mọi sinh ly tử biệt đến và đi trong khoảnh khắc. Danh lợi, của cải rốt cuộc cũng chỉ là ảo ảnh phù du. Nỗi vấn vương sót lại nằm ở chính những thương yêu trân trọng được gửi trao. Câu trả lời đơn giản này thật chẳng dễ dàng để chạm đến.

Tác giả John Gray, người đứng sau tác phẩm ăn khách nổi tiếng Đàn ông Sao Hỏa, Đàn bà Sao Kim, tiếp tục đồng hành cùng độc giả trên một chặng đường mới đầy thân thương: Đàn ông Sao Hỏa, Đàn bà Sao Kim – Tìm lại tình yêu, phát hành bởi nhãn sách First News. Mỗi ngày chúng ta tự học cách viết tiếp những trang tự sự cuộc đời mình, cách chúng ta được sinh ra, được nuôi dạy, được trưởng thành và đón nhận những yêu thương. Chẳng có một lập trình quy ước chặt chẽ nào cho những miền cảm xúc, tư duy bộc phát bên trong. Giống như cách hai hành tinh Sao Hỏa - Sao Kim trái biệt, theo một sức hấp dẫn lạ kỳ, tự dò đường để ràng buộc lấy nhau. Những mất mát, khổ đau, bất hạnh, dù ít hay nhiều, là quy luật nhân sinh mà con người dù muốn hay không vẫn phải đón nhận. Và mặc cảm yếu đuối, tội lỗi trong nội thẳm tinh thần thường kéo buột cá nhân đi xa với những lẽ sống mà mình ước ao. 

Với cuốn sách của mình, John Gray không chủ ý mang đến một viên thuốc trị liệu tức thời. Chặng trình Tìm lại tình yêu xuất phát từ một trái tim không còn nguyên vẹn, thậm chí đã rách nát ăn sâu vào từng tế bào. Trải nghiệm cá nhân cùng khả năng thấu hiểu giúp tác giả dẹp gỡ từng viên gạch trên bức tường thành kiên cố đang thao túng lấy phần cảm xúc hỗn độn trong con người. Vai trò của John Gray trong cuốn sách như một vị bác sĩ nhân ái, bắt mạch vào đúng chỗ đau cho người bệnh, từ đó tìm ra giải pháp và những bài tập hỗ trợ tích cực.

Cuốn sách "Đàn ông Sao Hỏa, Đàn bà Sao Kim – Tìm lại tình yêu”

Đàn ông Sao Hỏa, Đàn bà Sao Kim – Tìm lại tình yêu được viết nên bởi ngôn từ của yêu thương và thấu hiểu. Sa lầy vào những tổn thương quá khứ khiến thế giới tinh thần bên trong mỗi người trở nên không còn lành lặn. Tác giả trên phương diện những khám phá đặc trưng về giới, đã chỉ ra hạn chế và sai lầm của đàn ông, phụ nữ trên hành trình hàn gắn tổn thương. Thế giới cảm xúc bên trong mỗi cá nhân luôn cần được di dưỡng và trân trọng chính đáng. Bởi hạnh phúc sẽ không chạm đến với những ai chưa thực sự sẵn sàng.

Lời kết của tác giả cho cuốn sách này:

Hãy chọn lựa yêu thương lần nữa.

Những khổ đau chưa bao giờ tự biến mất đi, ở một khoảng khắc nào đó sẽ làm tê liệt cảm xúc, và tạo ra những cái chết đáng sợ bên trong. Đàn ông Sao Hỏa, Đàn bà Sao Kim – Tìm lại tình yêu chính là hành trình để minh chứng cho một sự sống vĩ đại, bởi được làm nên từ những điều không thể, kể cả một tâm hồn đã chai sạn, rách nát đi bởi những tổn thương. 

John Gray không phải là một tác gia lớn với những đúc kết văn chương kinh điển làm thay đổi tư duy nhân loại, nhưng những câu chữ viết ra trong cuốn sách là nỗ lực, tâm huyết và yêu thương to lớn của một con người ở giữa cuộc đời.

Trạm Đọc trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

Hồ Sương

Nhập mã TDTIKIT2 giảm thêm 10%  khi đặt mua cuốn sách Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim: Tìm lại tình yêu do Tiki Trading phân phối tại http://bit.ly/timlaity-tk - Thời hạn sử dụng đến hết ngày 28/02/2021.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024