Ca khúc trước 1975 sẽ được cấp phép qua mạng

09/11/2018 14:33
Ca khúc trước 1975 sẽ được cấp phép qua mạng

Người có nhu cầu phổ biến các ca khúc sáng tác ở miền Nam trước năm 1975 sẽ được gửi hồ sơ thông qua cổng thông tin điện tử trực tuyến của Bộ VHTT-DL.

Từ trước đến nay, việc cấp phép cho các bài hát sáng tác qua các thời kỳ được đảm nhận bởi Cục Nghệ thuật biểu diễn (Cục NTBD – Bộ VHTT-DL). Riêng đối với các ca khúc sáng tác trước 1975 thì tại Điều 29 Nghị định 79 về lĩnh vực NTBD quy định: Tổ chức, cá nhân nào muốn phổ biến tác phẩm sáng tác trước năm 1975 tại các tỉnh phía Nam hoặc tác phẩm của người Việt Nam đang sinh sống và định cư ở nước ngoài nộp một bộ hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Cục NTBD. Hồ sơ gồm các thủ tục như: đơn đề nghị cấp phép, bản sao bản nhạc có chứng nhận của tác giả chủ sở hữu tác phẩm hoặc tổ chức đại diện quyền tác giả, bản sao chứng thực chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của tác giả, bản sao chứng thực quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, bản ghi âm có nội dung tác phẩm.

Với những quy định chặt chẽ như trên, nhiều người nhận định rằng đây là thủ tục khá quá rườm rà, gây khó cho người sử dụng tác phẩm. Vì vậy, từ năm 2017 Cục NTBD đã đề xuất phương án cấp phép mới thông qua dịch vụ công trực tuyến. Đến nay thì đề xuất này đã được Bộ VHTT-DL chấp nhận và đưa vào hoạt động.

Danh sách các bài hát trước năm 1975 của nhạc sĩ Châu Kỳ được phép phổ biến - Ảnh: Chụp màn hình trang web Cục NTBD

“ Việc cấp phép phổ biến tác phẩm sáng tác trước năm 1975, hoặc tác phẩm của người Việt Nam đang sinh sống và định cư ở nước ngoài có thể gửi các hồ sơ, tài liệu điện tử liên quan đến thủ tục này qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Bộ” – Đại diện Bộ VHTT-DL cho hay.

Thông qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ dichvucong.bvhttdl.gov.vn, tổ chức và cá nhân xin cấp phép có thể đăng ký hoặc đăng nhập (trường hợp đã đăng ký tài khoản trên hệ thống) và gửi đơn, hồ sơ, tài liệu điện tử theo mẫu được niêm yết (có thể tải về từ hệ thống). Thông tin về quá trình giải quyết hồ sơ sẽ được cập nhật trực tiếp trên trang dịch vụ công để công dân được biết. Khi hồ sơ hợp lệ và đầy đủ điều kiện giải quyết, công dân sẽ nhận được thông báo về thời gian giải quyết hồ sơ.

Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục NTBD sẽ thẩm định hồ sơ, nội dung tác phẩm và cấp giấy phép phổ biến tác phẩm. Trường hợp không cấp giấy phép sẽ có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

Tiểu Vũ


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Nói lời chia tay, Adriana Lima bật khóc trên sân khấu Victoria's Secret Fashion Show 2018

Sau khi tuyên bố chia tay, "chị cả" Adriana Lima đã không nén sự xúc động khi bước ra sàn diễn, cô bật khóc ngay trên sân khấu cuối cùng tại Victoria's Secret Fashion Show.

Số phận đáng thương của 'ngọc nữ' Nhật Bản: Bị mẹ ruột ép chụp ảnh khỏa thân

"Hồng nhan bạc phận", trời ban cho Rie Miyazawa nhan sắc hơn người nhưng lại lấy đi của cô không ít. Người đẹp năm 1973 có trong tay sự nghiệp rực rỡ nhưng đằng sau đó là không biết bao nhiêu tủi nhục do chính tay mẹ ruột cô gây ra, khiến người ta nghe thôi cũng thấy xót xa.​

Tâm sự của Candice Swanepoel và Behati Prinsloo trở lại Victoria’s Secret 2018 sau khi sinh con

Các thiên thần Candice Swanepoel và Behati Prinsloo đã trở lại sàn diễn chương trình thời trang Victoria’s Secret 2018 vào ngày 8.11 tại thành phố New York, chi vài tháng sau khi sinh con thứ hai.

Đột nhập hậu trường Victoria’s Secret Fashion Show 2018

Chỉ còn vài giờ nữa là sự kiện thời trang lớn nhất trong năm sẽ diễn ra tại thành phố New York. Hãy cùng khám phá hậu trường của Victoria's Secret Fashion Show - nơi được các người mẫu mệnh danh là 'phép thuật diễn ra' và biến họ thành những người đẹp nhất thế giới.

Kendall Jenner và Gigi Hadid đẹp rạng ngời trên sân khấu Victoria's Secret Fashion Show

Chiều 8.11 (giờ địa phương), Victoria’s Secret Fashion Show 2018 (VSFS) đã diễn ra tại thành phố New York và được Edward Razek – giám đốc marketing của Victoria’s Secret - miêu tả là “chương trình tham vọng nhất từ trước đến nay” của nhãn hàng đồ lót này.

Bạn thân bị xúc phạm, Mỹ Tâm tranh luận gay gắt trên mạng xã hội

Lần đầu tiên, nữ ca sĩ phá lệ khi tranh luận rất thẳng thắn với những khán giả để lại bình luận cho rằng một số người hâm mộ đã có những lời lẽ xúc phạm nặng nề tới người bạn đồng hành với cô nhiều năm qua.

Gisele Bundchen từ bỏ Victoria's Secret vì không muốn ăn mặc hở hang

Chia tay hãng nội y từ năm 2006 khi đang ở thời kỳ đỉnh cao, siêu mẫu Brazil đã tiết lộ những lý do rất bất ngờ.

Nghệ sĩ piano nổi tiếng Hilario Segovia biểu diễn tại TP.HCM

Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Hà Nội phối hợp cùng Nhạc viện TP.HCM sẽ tổ chức chương trình hòa nhạc thính phòng đầu tiên tại Việt Nam của nghệ sĩ piano Tây Ban Nha Hilario Segovia vào ngày 30.11 tới.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.

OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 15/05/2024 13:00
Theo OpenAI, mô hình AI mới có thể xử lý xuyên suốt cả giọng nói, hình ảnh và văn bản theo thời gian thực.

CMMI-11

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/05/2024 12:00
Hỏi: Khác biệt giữa tổ chức phần mềm tốt nhất và tồi nhất là gì? Chúng ta có dữ liệu nào không?

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Thư giãn - Sơn Vân - 15/05/2024 11:00
Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Phong cách sống - Anh Việt - 15/05/2024 10:00
Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Từ sách - Phim - MỸ HÒA - 15/05/2024 09:00
Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 17/05/2024