5 thói quen thường gặp ở những người "trẻ mãi không già": Bạn thấy mình ở đâu trong đó?

18/06/2021 10:00
5 thói quen thường gặp ở những người "trẻ mãi không già": Bạn thấy mình ở đâu trong đó?

Thanh xuân không tính bằng thời gian, vì thanh xuân vốn là tâm cảnh. Thanh xuân là một thái độ sống được thể hiện qua từng lời nói hành động của mỗi người. Năm cách sống dưới sẽ giúp bạn luôn giữ được sự trẻ trung cho riêng mình.

"Sự trẻ trung không nằm ở má thắm môi hồng, mà đến từ khí chất mạnh mẽ, sự giả tưởng trong tâm trí và sự trào dâng của cảm xúc."

Thanh xuân không tính bằng thời gian, vì thanh xuân vốn là tâm cảnh. Thanh xuân là một thái độ sống được thể hiện qua từng lời nói hành động của mỗi người. Năm cách sống dưới sẽ giúp bạn luôn giữ được sự trẻ trung cho riêng mình.

Dậy sớm

Kiên trì dậy sớm trong vòng 30 ngày, cơ thể con người sẽ có những thay đổi tích cực ra sao? Vùng da mắt không còn bị sưng phù. Bọng mắt cũng xẹp đi. Da dẻ trở nên căng bóng hơn. Nếu bạn vẫn chưa tin, thì hãy thử so sánh hai bức ảnh selfie chụp gương mặt khi ngủ muộn và ngủ sớm của chính bạn. Rồi bạn sẽ thấy sự khác biệt không hề nhỏ đâu.

Bạn muốn dậy sớm thì buộc phải ngủ sớm và không được thức khuya. Nhờ vậy, da dẻ của chúng ta sẽ không còn bị sạm đem. Chúng ta cũng nói lời tạm biệt với đôi mắt gấu trúc vào mỗi sáng. Nhan sắc của mỗi người đều được nâng tầm rõ rệt. Dậy sớm giúp cho chúng ta đẹp hơn và vui hơn.

Cuốn sách "Phép thuật dậy sớm" đã chỉ ra rằng, dậy sớm giúp con người cảm thấy khỏe khoắn, minh mẫn và sảng khoái. Sáng sớm là thời khắc đẹp nhất của một ngày. Người dậy sớm sẽ được đắm mình trong ánh nắng ban mai và làn gió mát lành. Tinh thần họ nhờ vậy cũng trở nên khoan khoái phấn chấn hơn những người hay dậy muộn. Dậy sớm làm cho chúng ta trở nên tươi trẻ và căng tràn sức sống. Nó còn giúp ta nâng cao khả năng kiểm soát cuộc sống của chính mình.

Người dậy sớm sẽ có thêm thời gian để chuẩn bị cho kế hoạch của ngày mới. Người dậy sớm thường ít khi bị rơi vào trạng thái hoảng loạn và luôn có thể tự tin vận hành cuộc sống của mình. Họ cũng có thể tự làm cho mình một bữa sáng nóng hổi để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng. Người dậy sớm sẽ quản lý tốt quỹ thời gian của mình. Từ đó, những người dậy sớm sẽ vươn lên làm chủ số mệnh của mình. Chỉ cần luôn nắm bắt được phương hướng của chính mình, bạn sẽ luôn tràn đầy năng lượng và hừng hực khí thế.

5 thói quen thường gặp ở những người trẻ mãi không già: Bạn thấy mình ở đâu trong đó? - Ảnh 1.

Đọc sách

Đọc sách chính là phương pháp làm đẹp đơn giản nhất trên đời. Một nhà văn từng nói: "Bạn có muốn mình đẹp hơn không? Vậy thì bạn hãy đọc sách. Hãy kiên trì và tin vào nó. Sự tốt đẹp sẽ giống như bông hoa được ươm mầm sau 5 tháng. Nó sẽ như một vòng hoa tháng 5 được đeo trên cổ bạn vào một ngày nào đó." Có người từng nói: "Đọc sách vừa giúp nuôi dưỡng tâm hồn, tăng cường sức khỏe và nâng tầm nhan sắc."

Vẻ đẹp của người hay đọc sách là vẻ đẹp được tỏa ra từ bên trong. Người đọc sách là người vẫn luôn thu hút được ánh nhìn của người khác mà chẳng cần khoác lên mình những bộ cánh lộng lẫy hay đeo những trang sức lấp lánh. Họ cũng chẳng cần phải tô son điểm phấn mà vẫn đẹp đến nao lòng.

Tâm thái của người đọc sách và người không hay đọc sách rất khác nhau. Người không đọc sách thân chưa già nhưng tim đã héo úa. Họ là những người chỉ biết loanh quanh trong vùng đất của mình. Lòng nhiệt huyết của họ với thế giới ngoài kia dường như đã nguội lạnh. Người thích đọc sách sẽ có tâm hồn tươi mới. Họ luôn giữ được khao khát với thế giới này. Vì họ luôn được nhìn thấy hình bóng của mình qua câu chuyện của người khác qua những trang sách.

Cuộc đời của con người giống như môt chuyến hành trình rất dài. Vì thế, giữa linh hồn và thể xác, bắt buộc phải có một thứ luôn ở trên đường.

Dù có bận rộn, người hay đọc sách vẫn sẽ luôn dành cho tâm hồn một khoảng không riêng. Trong cái thế giới riêng tư ấy, chỉ có một mình họ với một tách trà và một cuốn sách. Chỉ cần như vậy thôi, mọi sự tốt đẹp trên đời sẽ luôn mỉm cười với họ.

Vẻ đẹp thường mau chóng tàn phai. Chỉ có người hay đọc sách mới mãi mãi trẻ trung. Họ là những ly rượu vang hảo hạng, càng trải qua năm tháng thì tinh hóa càng lắng đọng. Người đọc sách sẽ không bao giờ phải run sợ hay lo âu trước thời gian và tuổi tác.

5 thói quen thường gặp ở những người trẻ mãi không già: Bạn thấy mình ở đâu trong đó? - Ảnh 2.

Chạy bộ

"Tập chạy bộ lâu ngày có hại gi không"

"Nó có hại với những người cùng tuổi với bạn."

Bởi vì người hay chạy bộ sẽ có vẻ ngoài trẻ trung hơn so với những người lười vận động. Ngày nay, nhiều người ngồi lâu trong văn phòng, rồi về đến nhà lại nằm trên sofa lướt điện thoại. Do thói quen ít vận động, mà cơ thể bị tích mỡ, bị mất dáng và dễ bị lão hóa. Người chăm vận động vừa có thể giảm béo, mà lại có cho mình một hình thể đẹp. Ngoài ra, việc vận động còn giúp cải thiện tình trạng của làn da và mái tóc. Trong cuốn sách Sức mạnh của chạy bộ, tác giả Rill Roll đã viết, chạy bộ giúp anh từng một người béo phì nặng hơn 100 kg trở thành một trong 25 người đàn ông đẹp trai nhất thế giới.

Sự trẻ trung luôn bắt đầu từ một thân thể khỏe mạnh. Chạy bộ vừa giúp nâng cao sức khỏe, lại vừa giúp chúng ta trẻ trung và yêu đời.Trong ánh ban mai của buổi sớm mai hay dưới ánh chiều tà của buổi hoàng hôn, ta vừa nghe nhạc vừa chạy bộ. Trên quãng đường đó, gió sẽ thổi bay đi những hạt bụi trần vương trong tim. Từng giọt mồ hôi sẽ rửa trôi đi những phiền não. Con đường phía trước sẽ giống như một con đường được trải đầy hoa.

Chạy bộ sẽ giúp chữa lành cơ thể và tâm hồn. Chạy bộ làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn. Người sáng lập hãng Nike ông Phil Knight đã nói: "Tôi tin rằng nếu như mỗi ngày chúng ta đều ra ngoài chạy bộ vài cây số, thì thế giới này chắc chắn sẽ trở nên tốt đẹp hơn." Những tâm hồn trẻ trung thường sẽ thích chạy bộ. Vì chạy bộ là thứ làm cho con người bị "lão hóa ngược" và làm cho thế giới này trở nên tốt đẹp.

Suy ngẫm

Nhịp sống nhanh khiến cho con người lúc nào cũng giống như một con quay không ngừng nghỉ. Bận rộn, mệt mỏi và kiệt sức là lớp sương mù che đi sự tươi sáng của cuộc sống. Lo âu và khả năng tập trung giảm sút làm cho chất lượng cuộc sống của chúng ta ngày càng đi xuống.

Đối diện với một cuộc sống nhiều áp lực, một trái tim già yếu sẽ lựa chọn thỏa hiệp, âm thầm chịu đựng cho đến khi nó trở thành chuyện bình thường. Một trái tim tươi trẻ sẽ luôn biết tìm cho mình một khoảng lặng. Họ cho bản thân được phép sống chậm lại, để tinh thần và cơ thể được thư giãn. Họ sẽ tập trung suy ngẫm để nâng cao năng lực chú ý, giải phóng áp lực bên trong và chữa lành nguồn năng lượng nội tại.

Mỗi ngày, họ thường dành cho mình từ 5 đến 10 phút để thực hiện nghi thức này. Họ sẽ ngồi ở một nơi nào đó yên tĩnh, mở một bài nhạc nhẹ. Họ sẽ nhắm mắt lại, cho bộ não được nghỉ ngơi. Họ chỉ chú tâm vào hơi thở và cảm nhận của bản thân hay vẽ ra một bức tranh thật đẹp.

Họ chậm lại và tĩnh lặng. Họ dành thời gian để trò chuyện với đứa trẻ bên trong. Điều đó giúp cho tinh thần đang căng như dây đàn của họ được thả lỏng. Tâm trí được thanh lọc và sự bình yên sẽ tìm về với con tim.

Thư giãn thân thể và tinh thần sẽ giúp trái tim tìm lại sự dịu dàng vốn có. Sự hài hòa của nội tại sẽ tạo nên sức mạnh ở bề ngoài. Người mạnh mẽ là người lạc quan, người giàu có và là người trẻ mãi không già.

5 thói quen thường gặp ở những người trẻ mãi không già: Bạn thấy mình ở đâu trong đó? - Ảnh 3.

Trở nên đẹp hơn

Có một nhà văn từng nói: "Lúc nào cũng phải nhớ, bạn không được là một cô gái tạm bợ, mất giá, rẻ rúng và tàn tạ."

Tất nhiên, không có ai là trẻ mãi không già. Nhưng chỉ cần bạn không chấp nhận sự tạm bợ thì bạn mãi luôn có sức quyến rũ vô hạn. Một trái tim tươi trẻ sẽ luôn luôn coi việc trở nên đẹp hơn là một mục tiêu theo đuổi trong đời. Dù là đang xuân thì hay là đã qua thì, họ đều nhớ đến việc phải chăm chút bề ngoài cho bản thân để mình trở nên đẹp hơn. Một trái tim già cỗi là người luôn nghĩ chăm chút ngoại hình vốn không quan trọng. Ngày nào, họ cũng bước ra đường với bộ dạng luộm thuộm và mệt mỏi.

Con người già đi không phải do tuổi tác, mà đến từ việc họ bắt đầu từ bỏ sự chăm chút vẻ bề ngoài của mình. Sự trẻ trung cũng không phải do tuổi tác mà đến từ việc liệu con người có còn khả năng làm cho mình trở nên đẹp hơn hay không.

Biết chăm chút ngoại hình là một loại năng lực cần phải được trau dồi. Cô ấy luôn biết cách ăn mặc và trang điểm đến mức ta không thể đoán được tuổi thật của cô. Qua cách ăn vận của một người, chúng ta không chỉ đánh giá được gu thẩm mỹ của họ ra sao. Chúng ta còn có thể cảm nhận được tình yêu mà họ dành cho cuộc sống này. Năm tháng không phụ người có lòng. Năm tháng có thể làm người ta già đi nhưng vẻ đẹp ấy sẽ đi cùng thời gian.

Nhà văn người Đức Samuei Ullman từng nói: "Dù là 60 tuổi hay 16 tuổi, thì trái tim con người vẫn như một trạm thu sóng. Chỉ cần nó luôn không ngừng nhân được những tín hiệu của niềm vui, hi vọng, lòng dũng cảm và sức mạnh, thì tôi và bạn sẽ mãi mãi tươi trẻ."

Mong cho chúng ta khi ở bất cứ độ tuổi nào đều có thể tìm lại vẻ đẹp của thời thanh xuân. Mong cho chúng ta luôn được nhìn thấy những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Trong những trang sách ấm, ta sẽ tìm thấy ngọn hải đăng của đời mình, để ta được cảm nhận tình yêu và hy vọng.

Trong những ngày chạy bộ, hãy để cơ thể được toát mồ hôi và có thêm dũng khí tiến lên phía trước.

Trong lúc ngồi tịnh tâm suy nghĩ, hãy để bản thân được thư giãn giải tỏa và ươm mầm cho một nguồn năng lượng mới.

Trên hành trình làm đẹp cho bản thân, hãy luôn nhìn về một phiên bản trẻ trung hơn của chính mình. Chúc cho bạn sẽ sớm tìm thấy niềm vui, để chúng ta mãi mãi tích cực và tươi trẻ.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024