5 cuốn sách giúp bé rèn luyện kỹ năng ứng xử

Phạm Gia Trang09/09/2018 08:00
5 cuốn sách giúp bé rèn luyện kỹ năng ứng xử

Hãy trang bị cho con của mình những kiến thức cơ bản trong cuộc sống bằng cách cùng bé đọc những cuốn sách dạy về các kỹ năng, bạn sẽ thấu hiểu con mình, chứng kiến sự thay đổi trong tâm lý của bé theo độ tuổi. Xingiới thiệu đến bạn trọn bộ sách kỹ năng sống cho trẻ trong các độ tuổi. 

Việc nuôi dạy con trong xã hội hiện đại trở thành một thử thách lớn với các bậc cha mẹ. Khi con trẻ không nghe lời, thật khó để giữ được bình tĩnh. Nhưng đừng vội quát mắng con và cũng đừng phạt con vô tội vạ. Thay vào đó, hãy hướng dẫn để con trẻ hành xử đúng đắn và rút ra cho mình những bài học hay thông qua những câu chuyện bổ ích, lý thú. Đó là thông điệp mà bộ sách Kỹ năng ứng xử cho trẻ truyền tải mà chúng tôi giới thiệu đến bạn. 

Bộ sách kỹ năng ứng xử cho trẻ gồm 5 cuốn: Chiếc áo của gián đất, Trò đùa của chuồn chuồn, Con diều ngược gió, Lá thư mật mã, Quà của thần núi của các tác giả Hồ Huy Sơn, Võ Thu Hương, Trương Huỳnh Như Trân, Nguyễn Thị Kim Hòa, Võ Mạnh Hảo. Những câu chuyện dễ thương và gần gũi từ mỗi trang sách sẽ giúp trẻ làm quen với cách ứng xử trong các tình huống thường ngày. Từ đó, trẻ sẽ biết cách phân biệt đúng sai, hiểu được tại sao nên làm thế này mà không nên làm thế khác. Không những thế, qua bộ sách hay này các bé học được cách đọc hiểu và biết kể lại những câu chuyện xảy ra trong cuộc sống hằng ngày.

1.Chiếc áo của gián đất

Vì chiếc áo của mình mà Gián Đất đã bị bạn bè ruồng bỏ, chê bai và không chơi với cậu ấy vì mùi hôi trên chiếc áo. Thế rồi Gián đã rất buồn vì ngày đầu tiên đến lớp mà đã bị bạn bè đối xử không tốt. Nhưng không vì thế mà gián đất bỏ cuộc, gián đất đã chăm chỉ học hành, ngoan ngoãn vì vậy mà gián đất đã được cô giáo yêu mến và các bạn cũng dần yêu mến gián hơn.

2.Qùa của Thần Núi

Những câu chuyện dễ thương và gần gũi từ mỗi trang sách sẽ giúp trẻ làm quen với cách ứng xử trong các tình huống thường ngày. Từ đó, trẻ sẽ biết cách phân biệt đúng sai, hiểu được tại sao nên làm thế này mà không nên làm thế khác. Không những thế, qua bộ sách này các bé học được cách đọc hiểu và biết kể lại những câu chuyện xảy ra trong cuộc sống hằng ngày. Từ đó, nuôi dưỡng tình yêu sách và khơi gợi năng khiếu văn học ở trẻ.


3.Con diều ngược gió

4.Trò đùa của Chuồn Chuồn

Có một Chuồn Chuồn con ham chơi không chịu nghe lời Mẹ. Vào một buổi sáng khi Mẹ Chuồn Chuồn có việc phải đi xa, Mẹ dặn Chuồn con ở nhà, không được đi lung tung vì trời chuẩn bị giông mưa. Chuồn đã vâng, dạ nhưng rồi khi mẹ đi là Chuồn vọt đi chơi với bạn. Vì mải chơi quá nên cậu ấy đã gặp nguy hiểm trước những cơn mư lớn và gió. Ai sẽ giúp chuồn chuồn?

5.Lá thư mật mã 

Én Nhỏ và Họa Mi là hai người bạn rất thân. Một hôm Én Nhỏ nhớ Họa Mi lắm nên Én muốn viết một lá thư gửi cho Họa Mi. Khi Họa Mi nhận được thư đọc xong và hồi đáp lại cho Én vài lời, kèm với bức thư Én đã gửi.  Én đọc không hiểu gì và đưa cho Mẹ. Nguyên nhân Én không đọc được là thư thật là bất ngờ… Buộc Họa Mi phải cố gắng điều chỉnh ngay. 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024