4 việc nhất định phải làm trong những ngày cuối năm

31/01/2022 17:00
4 việc nhất định phải làm trong những ngày cuối năm

Một năm trôi qua, chúng ta đã trải qua rất nhiều sóng gió, những cung bậc cảm xúc khác nhau. Cuối năm chính là thời điểm để nghỉ ngơi, hồi tưởng và reset lại bản thân để đón chào năm mới!

Guồng quay cuộc sống dẫu có vội vàng, tấp nập đến đâu thì cũng chẳng thể nằm ngoài quy luật tự nhiên và bất biến của thời gian. Quả thực, thời gian như một cơn gió, thổi nhẹ một cái, năm Tân Sửu đã trôi qua. Nhớ lại khoảng thời gian vừa qua, có khó khăn, có nước mắt, có ly biệt, có thương cảm. Nhưng, chúng ta đều đang nỗ lực sống tốt, có ước mơ, có kì vọng, có vui cười.

Vậy, sau khi hồi tưởng lại những gì mình đã trải qua trong năm 2021, bạn có cảm thấy mình đã trưởng thành hơn rất nhiều không? Bạn sống có tốt không? Cảm xúc trong bạn là gì? Bạn muốn nói lời cảm ơn nhất là gì? Lặng lẽ nghĩ lại trong 12 tháng qua điều gì ý nghĩa với bạn?

Thật ra, thời điểm cuối năm luôn là lúc khiến lòng người nhiều băn khoăn và do dự nhất. Tuy nhiên, thứ chúng ta lưu tâm không phải là mình đã làm được gì, đánh mất những gì… Mà quan trọng là khi nhìn lại một chặng đường ngắn ngủi, mình có còn cảm thấy hối tiếc điều gì hay không?

4 việc nhất định phải làm trong những ngày cuối năm, điều số 1 cực quan trọng nhưng 99% chúng ta bỏ qua để rồi hối hận không nguôi - Ảnh 1.

Hãy nhớ lại quãng thời gian vừa qua và gửi lời cảm ơn đến bản thân mình vì đã cố gắng làm việc. Ảnh: Internet

Một đời người có bao nhiêu lần cuối năm? Con số thất thường, mơ hồ không ai trả lời được cho đến lúc "cát bụi lại trở về với cát bụi".

Một năm nữa lại qua đi, giữa dòng đời hối hả, bộn bề, chúng ta đã chứng kiến biết bao sự thay đổi và những biến cố lớn. Đã có những khi chúng ta vì công việc, áp lực mà quên mất cần phải dành thời gian cho bản thân. Dịp cuối năm, sự bận rộn lại tăng lên gấp bội.

Vì vậy, năm tới sẽ là một khởi đầu mới thổi bùng hy vọng trong bạn. Muốn được như vậy, hãy dũng cảm đối mặt với tương lai và để bản thân cảm thấy thoải mái cũng như tận dụng tối đa khoảng thời gian này trong năm!

Sống chậm lại và yêu thương bản thân  

Một năm có 365 ngày và trong những ngày qua chúng ta luôn cố gắng hết mình, tất bật với guồng quay của cuộc sống. Giờ đây, chính là lúc chúng ta nên thư giãn. Ngày cuối năm, mọi lo toan, mọi gánh nặng hãy để lại phía sau, để thấy những khoảnh khắc bình yên…

Hãy bỏ qua một số việc trong danh sách việc cần làm và tạo thêm không gian trong những ngày sắp tới. Bạn có thể sử dụng khoảng trống này để ngủ, làm vườn, đọc sách hoặc dành thời gian cho gia đình. Bạn cũng có thể dành khoảng thời gian rảnh rỗi này "chẳng để làm gì cả".

Có thêm không gian này trong cuộc sống mang lại cơ hội để kích hoạt sự thư giãn và nguồn cảm hứng mới cho giai đoạn tiếp theo. Khi năm mới bắt đầu, năng lượng đã khác. Đó là thời gian để đi. Vì vậy, trước khi năm mới đến, hãy thả lỏng bản thân, nạp lại năng lượng và dành thời gian thư giãn, bồi bổ cho bản thân.

Bên cạnh đó, càng lớn, càng trưởng thành, bạn càng nhận ra rằng hạnh phúc trong cuộc sống không phải đợi người khác ban phát mà nằm ở chính tay bạn. Chính vì vậy, đã đến lúc cho phép mình sống chậm lại và tận hưởng nhiều hơn!

Luyện tập hít thở đúng cách

Kết hợp việc hít thở trong các hoạt động hằng ngày là cách rẻ nhất, đơn giản nhất để duy trì sự bĩnh tĩnh trong suốt ngày làm việc. Hãy đặt đồng hồ 2 lần/ngày cho bài tập hít thở (tốt nhất là cuối giờ làm buổi sáng và buổi chiều).

Thực hiện 3 nhịp thở sâu, hít vào đếm từ 1 đến 3, tạm dừng một lát sau đó thở ra và cũng đếm từ 1 đến 3. Làm hai lần như vậy, tới lần thứ ba, hãy nhân đôi thời gian thở ra.

Việc này giúp cơ thể cảm thấy thư giãn hơn.

Ngắm nhìn thiên nhiên

4 việc nhất định phải làm trong những ngày cuối năm, điều số 1 cực quan trọng nhưng 99% chúng ta bỏ qua để rồi hối hận không nguôi - Ảnh 2.

Yêu những gì bạn làm, cho dù đó là công việc hay cuộc sống. Ảnh: IG @ golomazdina

Thay vì cứ ngồi ì trong phòng làm việc, hãy tận dụng một chút thời gian để rời xa màn hình máy tính tới một nơi có góc nhìn đẹp hơn.

Có thể là bao quát từ trên cao xuống hoặc nhìn ra xa để ngắm cảnh bên ngoài.

Việc ngắm cảnh này sẽ giúp cho bạn được thoải mái, thư giãn, tránh tình trạng căng thẳng, bức bối.

Xây dựng vòng tròn kết nối

Hãy dành thời gian để kết nối với mọi người, với những người bạn yêu thương. Cho dù đó là trực tiếp hay trực tuyến. Cho dù đó là cuộc trò chuyện dài, hấp dẫn hay chỉ để lắng nghe và thấu hiểu.

Khi nói đến sức khỏe, nhiều người sẽ chỉ nghĩ đến vận động, thể dục và ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, khi bạn thực hiện một cách tiếp cận toàn diện thực sự đối với sức khỏe, bạn nhận ra tầm quan trọng của sự kết nối giữa con người với nhau.

Kết nối thực sự là thức ăn cho tâm hồn, và đây là lúc để bổ sung hình thức nuôi dưỡng này!

4 việc nhất định phải làm trong những ngày cuối năm, điều số 1 cực quan trọng nhưng 99% chúng ta bỏ qua để rồi hối hận không nguôi - Ảnh 3.

Hãy cố gắng trải nghiệm mọi thứ với một tư duy khác. Ảnh: IG @ baluevama

Lời kết:

Ngày cuối năm, nhắn nhủ lòng mình sống chậm lại một chút để gói trọn cảm xúc yên bình khi một vòng tuần hoàn sắp khép lại…

Ngày cuối năm, gói gém lại những điều đã cũ để khép lại giấc mơ của ngày hôm qua. Mỉm cười đặt niềm tin cho lựa chọn ngày sau.

Ngày cuối năm, có những chuyến tàu mang tên trở về vẫn lặng lẽ chuyển bánh đưa nỗi nhớ đến nơi xa. Có những niềm hạnh phúc chỉ cần nghĩ đến và cảm nhận cũng thấy an yên vì ngày cuối năm là để nhìn lại mãn nguyện vì những điều sắp qua dù chưa được vẹn toàn.

Ngày cuối năm, khép lại một mùa cũ, một năm cũ, hãy để lòng mình trải rộng ra, nhẹ nhàng và mãn nguyện. Có những điều chưa thực sự trọn vẹn, có những yêu thương đã vô tình đánh rơi và cả những dự định còn dang dở. Năm cũ sẽ chẳng kịp cho chúng ta thực hiện hết, vậy sao không nạp đầy năng lượng và say mê để bước vào một vòng tuần hoàn mới…

Ngày cuối năm, nhắn nhủ với bản thân rằng có rất nhiều điều đang đợi chờ phía trước. Và cuộc sống thực ra không khó khăn tới vậy, khó là khó ở sự thay đổi và hành động của chúng ta.

4 việc nhất định phải làm trong những ngày cuối năm, điều số 1 cực quan trọng nhưng 99% chúng ta bỏ qua để rồi hối hận không nguôi - Ảnh 4.

Vốn dĩ thời gian chẳng chờ đợi ai, do đó hãy cứ sống trọn vẹn để mỗi mùa xuân qua đi ta không hề hối tiếc bất kỳ điều gì. Ảnh: Internet

Khi chiếc đồng hồ nhích dần từng tích tắc, khoảnh khắc kim giờ và kim phút chạm nhau trên một đường thẳng của ngày cuối cùng ấy đã là một khoảng cách rất xa. Là khoảng cách giữa năm cũ và năm mới, giữa điều đã cũ và điều sắp mới, giữa gần và xa, giữa những điều khó gọi thành tên…

Hãy thả lỏng tâm hồn và để cho lòng mình thật bình yên để nhớ, để lưu về những ngày cuối năm sắp qua bạn nhé!

Theo Poplady

Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.
2

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...
3

Cách khóa trang cá nhân với người lạ trên Facebook

Tính năng này đã được Facebook ra mắt khá lâu, nhưng mới đây, Facebook mới chính thức cho phép người dùng tại Việt Nam khóa trang cá nhân của mình với người lạ nếu muốn.

Chọn tuổi xông đất, xông nhà đón may mắn, tài lộc năm 2022

Dịp Tết, người xông đất, xông nhà được xem là người mở cánh cửa tài lộc, đem may mắn đến cho gia chủ. Năm nay, nên chọn tuổi nào, người nào xông đất, nhà để mang lại may mắn, tài lộc?

Chuyên gia gợi ý tuổi xông đất, xông nhà đẹp trong năm 2022

Tục xông đất đầu năm là nét văn hóa đặc trưng của người Việt, thể hiện tinh thần luôn hướng đến những điều may mắn, tốt lành và cầu mong cho các thành viên trong gia đình những điều tốt đẹp nhất.

Điểm qua vài tục thờ cúng Tết ở Nam Bộ

Ngày Tết nhà ai cũng trang hoàng thật đẹp, nhà càng giàu sang thì bày trí lộng lẫy để thể hiện sự sung túc.

Cúng tất niên tiễn năm cũ: Cúng sao cho đúng và bài văn khấn chuẩn

Lễ cúng tất niên là phong tục lâu đời và mang đậm nét đẹp văn hóa, bản sắc truyền thống của người Việt Nam với ý nghĩa hoàn tất năm cũ và chào đón năm mới.

7 đặc điểm của người trí tuệ, giỏi giác ngộ chân lý và sở hữu cái đầu của bậc vĩ nhân

Người trí tuệ có năng lực giác ngộ mạnh mẽ, cộng thêm thái độ biết thỏa mãn nên họ luôn dùng tư tưởng tích cực nhất để thưởng thức những vẻ đẹp dù nhỏ nhất trong cuộc đời.

Võ sư nằm trên bàn đinh có thật là mình đồng da sắt

Các võ sư có mình đồng da sắt thật hay chỉ là công thức tính áp suất và gia tốc đang hoạt động?

5 điều cần dạy trẻ em khi nhận lì xì Tết

Mỗi năm một lần, trẻ em nhận lì xì trong dịp Tết nhưng thái độ nhận lì xì của con trẻ cũng là vấn đề cần bàn.

Giao tiếp: Người khôn nói ít, kẻ dại lắm lời

Trong đời mỗi người, ai cũng sẽ có không ít lần rơi vào cảnh khốn đốn, có câu "họa từ miệng mà ra", giao tiếp tốt không chỉ giúp bạn hóa giải được phần lớn tai họa, mà còn gặt hái được nhiều quả ngọt trong cuộc sống.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024