4 thách thức mà bất cứ ai cũng phải vượt qua để trở thành phiên bản tốt nhất của mình

08/04/2021 08:00
4 thách thức mà bất cứ ai cũng phải vượt qua để trở thành phiên bản tốt nhất của mình

Theo một phân tích mới về các tỷ phú được thực hiện bởi ngân hàng đầu tư đa quốc gia của Thụy Sĩ kết hợp với công ty kiểm toán đa quốc gia, hóa ra thông minh không phải là điều làm nên thành công của những người giàu sang.

Để gặt hái thành công và nuôi mơ ước trở thành số ít người giàu có trên thế giới. Trước tiên, bạn phải biết bản thân trở thành phiên bản tốt nhất của mình và loại bỏ ngay 4 thói quen xấu dưới đây:

1. Thường xuyên "nóng giận mất khôn" 

Đôi khi bạn la hét, bĩu môi và bước ra khỏi phòng để thể hiện quan điểm của mình. Bạn có những khoảnh khắc điên rồ nhất thời mà bạn quên mất bao điều tốt đẹp trong cuộc sống của bạn. Khi bạn muốn bày tỏ những cảm xúc tiêu cực của mình thì hãy đừng làm vậy, hãy cất nó đi, hít thở thật sâu và mỉm cười.

Trên thực tế, một cuộc khảo sát tính cách của 43 người có giá trị tài sản ròng trên 11 triệu USD do nhà nghiên cứu người Đức Rainer Zitelmann tiến hành cho thấy, các doanh nhân siêu giàu có khả năng chịu đựng sự thất vọng lớn và có xu hướng tập trung vào chi tiết hơn so với số đông những người khác. Họ cũng rất biết cách để kiểm soát cơn tức giận của mình và hiếm khi đưa ra quyết định quan trọng vào thời điểm "cái đầu nóng".

2. Thỉnh thoảng lại bốc đồng thái quá 

Những ước muốn của bạn chắc chắn sẽ không đáp ứng được cho bạn ngay lập tức, tất cả đều cần có thời gian. Thời gian chính là câu trả lời thích hợp nhất cho mọi mong muốn. Đừng hành động bộc phát để phải hối tiếc.

 4 thách thức mà bất cứ ai cũng phải vượt qua để trở thành phiên bản tốt nhất của mình: Điều số 1 nếu không thay đổi có thể khiến bạn mất nhiều thứ chỉ trong giây lát  - Ảnh 1.

Vì vậy, bạn cần học cách kiểm soát cảm xúc, nó sẽ dạy cho bạn sự kiên nhẫn và bài học cuộc sống. Mục tiêu của bạn nên là những chiến thắng nhỏ và kiểm soát sự bốc đồng là một chiến thắng cần thiết hàng ngày.

3. Niềm tin cố định tự giới hạn

Mặc dù trải qua thành công, bạn vẫn phải vật lộn với những khoảnh khắc cuộc sống khác nhau. Những ràng buộc với con người cũ của bạn vẫn còn tồn tại và những kẻ thù ghét nhanh chóng chỉ ra quá khứ của bạn.

Mỗi ngày, bạn chiến đấu với niềm tin tự giới hạn của bản thân và chúng có xu hướng chiếm quá nhiều không gian trong đầu của bạn. Để phát triển, bạn phải trở nên tốt hơn và tin tưởng vào những gì bạn có thể hoàn thành bằng hành động nhất quán.

Niềm tin tự giới hạn bản thân là những thách thức mà tất cả chúng ta đều phải đấu tranh dưới một số hình thức. Chúng sẽ luôn ở trong tâm trí chúng ta. Cuộc sống quá ngắn, hãy nói ra và theo đuổi thành công cho dù chúng cố thay đổi bạn.

"Thành công bao gồm việc đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi sự nhiệt tình." - Winston Churchill

4. Luôn vắng mặt trong những sự kiện quan trọng

Bạn bỏ lỡ những khoảnh khắc trong cuộc sống của bạn và cuộc sống của những người bạn yêu thương. Bạn tự nhủ đó là một sự hy sinh cần thiết. Các mối quan hệ lành mạnh của chúng ta xứng đáng với tất cả những gì chúng ta có thể cho đi, chứ không phải những gì còn lại sau hàng trăm thứ khác khiến chúng ta chú ý.

Chúng ta phải có mặt ở đó chứ không chỉ hiện diện về mặt vật chất. Chúng ta phải lắng nghe và hiểu rằng có mặt đầy đủ là một đức tính chiến thắng. Chúng ta phải tập trung vào từng khoảnh khắc và điều chỉnh những đồ vật lấp lánh khác thu hút sự chú ý của chúng ta. Thành công đòi hỏi sự hiện diện đầy đủ và sống trọn từng khoảnh khắc.

Kiếm sống thật khó, và duy trì thói quen lành mạnh lại càng khó hơn. Nếu không chiến đấu thì dường như chúng ta không thể thành công.

Có quá nhiều cách để bạn đánh mất niềm tin và lạc lối trên hành trình thành công của mình. Vì vậy, để đạt được tiến bộ, bạn phải học cách để mắt đến những gì quan trọng ngay bây giờ. Bạn phải thực hiện hành trình này từng bước một. Cho dù bạn không hoàn hảo những hãy cố gắng hết sức và cải thiện mỗi ngày.

Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024