18 nhà thiết kế kể câu chuyện danh thắng Việt Nam trên tà áo dài

11/06/2020 13:00
18 nhà thiết kế kể câu chuyện danh thắng Việt Nam trên tà áo dài

18 nhà thiết kế kể câu chuyện về danh thắng Việt Nam trong tà áo dài theo một cách hoàn toàn khác biệt trên sân khấu thực cảnh Ký ức Hội An rộng 25.000m2.

Các nhà thiết kế (NTK) sẽ mang đến câu chuyện kể về tình yêu áo dài theo cùng những giá trị lịch sử của danh thắng Việt Nam đã được công nhận là Di sản thế giới.

Các NTK trong cả nước như: Minh Minh, Hà Duy, Nhi Hoàng, Trần Thiện Khánh, Công Huân, Trịnh Bích Thủy, Lan Hương, Thanh Thúy, Trần Thanh Mẫn, Phương Thanh, Ngọc Hân, Chu La, Cao Minh Tiến, Cao Duy, Huệ Thi, Minh Hạnh… sẽ dẫn dắt khán giả đi từ miền Bắc qua miền Trung đến miền Nam.

Thông qua các bộ sưu tập áo dài, danh thắng Việt Nam trở thành những bức tranh sinh động, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ một lần nữa trở thành niềm tự hào của người Việt.

Những chất liệu truyền thống quý giá như lụa, thổ cẩm được các NTK biến ảo sinh động, những chiếc áo dài mang sứ mệnh hình ảnh đại diện của Việt Nam: thân thiện, hiện đại.

18 nhà thiết kế kể câu chuyện danh thắng Việt Nam trên tà áo dài - 1

Một thiết kế trong bộ sưu tập của NTK Minh Hạnh. 

Việc đưa danh thắng Việt Nam lên 18 bộ sưu tập áo dài hội tụ tại sân khấu Ký ức Hội An là cuộc ra quân đầu tiên vào ngày 14/6 (sau dịch Covid-19) với sự sáng tạo linh hoạt của tập thể các biên đạo trẻ và 18 NTK trong cả nước.

Tất cả sẽ mang lại một không gian nghệ thuật độc đáo, trên sân khấu công nghệ cao… chứng minh sức sống mãnh liệt của chiếc áo dài Việt Nam và khởi động trở lại cho du lịch Hội An. 

Với ý tưởng xuyên suốt là các di sản và danh thắng Việt Nam từ Hoàng thành Thăng Long, Vịnh Hạ Long, Di tích Tràng An, Thánh địa Mỹ Sơn, Chùa Cầu Hội An, Phong Nha Kẻ Bàng cho tới Cồng chiêng Tây Nguyên... được 300 diễn viên múa và người mẫu trình diễn trên sân khấu hiện đại của Ký ức Hội An sẽ tạo ra nhiều cảm xúc mới về áo dài.

Áo dài không còn xa lạ với bạn bè quốc tế, khi họ đến Việt Nam, áo dài là dấu cộng cho sự ngưỡng mộ về văn hóa, về con người Việt Nam hôm nay. 

Tổng đạo diễn chương trình “Lễ hội Áo dài Hội An - Danh thắng Việt Nam, NTK Minh Hạnh cho rằng: “Khi trình diễn 18 bộ sưu tập với hình ảnh các danh thắng Việt Nam tại sân khấu thực cảnh Ký ức Hội An ngày 14/6, chắc chắn áo dài sẽ có thêm giá trị mới. Đó cũng là diện mạo mới thật sinh động, thật mới lạ trên hành trình sáng tạo, nâng tầm và khẳng định giá trị bản sắc văn hóa Việt Nam qua tà áo dài.

Áo dài sẽ đưa chúng ta từ quá khứ đến hiện tại và cả câu chuyện áo dài cho tương lai bằng những màn biểu diễn nghệ thuật kết hợp sự cổ kính với hơi thở hiện đại, diễn đạt xuyên suốt con đường tơ lụa Việt Nam”.

18 nhà thiết kế kể câu chuyện danh thắng Việt Nam trên tà áo dài - 2

Còn với NTK Chula - người mang đến bộ sưu tập "Phố cổ Hội An" thì cho rằng, di sản Phố cổ Hội An là "một thực thể sống" với hai mặt giá trị cụ thể. Một bên là những giá trị văn hóa bề nổi đang được bổ sung, thay đổi thường xuyên nhằm đáp ứng với nhu cầu cần có của một thành phố du lịch. Một bên là cuộc sống thực của người dân phố Hội ngay trong lòng di sản.

18 nhà thiết kế kể câu chuyện danh thắng Việt Nam trên tà áo dài - 3

NTK Cao Duy sẽ có bộ sưu tập “Thánh Địa Mỹ Sơn” trên nền ý tưởng của một quần thể kiến trúc gồm nhiều đền đài vô cùng độc đáo. Đó không chỉ lưu giữ lại được những dấu tích cổ xưa của một nền văn hóa mà còn chứa đựng những giá trị về lịch sử, văn hóa, kiến trúc và nghệ thuật vô cùng độc đáo.

18 nhà thiết kế kể câu chuyện danh thắng Việt Nam trên tà áo dài - 4

Theo dòng ký ức, chiếc áo dài đã lần lượt gắn bó với vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Và Hoa hậu Việt Nam 2010, NTK áo dài Ngọc Hân với bộ sưu tập “Nhã nhạc cung đình Huế” kết hợp vơi họa sỹ Phạm Trinh sẽ tạo nên một nét rất đặc biệt.

18 nhà thiết kế kể câu chuyện danh thắng Việt Nam trên tà áo dài - 5
18 nhà thiết kế kể câu chuyện danh thắng Việt Nam trên tà áo dài - 6
18 nhà thiết kế kể câu chuyện danh thắng Việt Nam trên tà áo dài - 7
18 nhà thiết kế kể câu chuyện danh thắng Việt Nam trên tà áo dài - 8
18 nhà thiết kế kể câu chuyện danh thắng Việt Nam trên tà áo dài - 9
18 nhà thiết kế kể câu chuyện danh thắng Việt Nam trên tà áo dài - 10
18 nhà thiết kế kể câu chuyện danh thắng Việt Nam trên tà áo dài - 11
18 nhà thiết kế kể câu chuyện danh thắng Việt Nam trên tà áo dài - 12
18 nhà thiết kế kể câu chuyện danh thắng Việt Nam trên tà áo dài - 13
18 nhà thiết kế kể câu chuyện danh thắng Việt Nam trên tà áo dài - 14
18 nhà thiết kế kể câu chuyện danh thắng Việt Nam trên tà áo dài - 15
18 nhà thiết kế kể câu chuyện danh thắng Việt Nam trên tà áo dài - 16
18 nhà thiết kế kể câu chuyện danh thắng Việt Nam trên tà áo dài - 17
18 nhà thiết kế kể câu chuyện danh thắng Việt Nam trên tà áo dài - 18

Phương Nhung


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Dân mạng thi nhau “tìm phòng trọ” bằng thiết kế long lanh như poster phim

Bắt nguồn từ một bức ảnh “Tìm phòng trọ”, nhiều bạn trẻ đã đua nhau thiết kế những thông báo tìm nhà, tìm phòng với sức sáng tạo và cả độ “lầy” vô biên, khiến cộng đồng mạng không khỏi thích thú.

Cảm xúc như một căn bệnh truyền nhiễm, người khôn ngoan sẽ kiểm soát, kẻ dại khờ bị lợi dụng

Nếu không đủ năng lực để tự kiểm soát, bạn chỉ có thể trở thành kẻ bị kiểm soát bởi “căn bệnh truyền nhiễm” này.

12 tuổi xuất bản sách, 15 tuổi thành triệu phú, bí quyết thành công của cậu bé đơn giản đến không ngờ

Ở tuổi 15, Caleb Maddix đã trở thành triệu phú và có tầm ảnh hưởng không nhỏ trên mạng xã hội. Thành công của cậu hoàn toàn nhờ vào tài năng, tuy nhiên không thể không nhắc đến công lao của người bố.

Nối gót Gucci, Vogue Ý cũng post ảnh bìa được vẽ nguệch ngoạc nhưng ý nghĩa đằng sau lại thật ấm lòng

Tưởng như đây chỉ là một pha chơi trội của Vogue Ý nhưng kỳ tình thì không phải thế.

Bài diễn văn tốt nghiệp gây sốt của GS Trương Nguyện Thành gửi sinh viên: "Dù hoàn cảnh nào thì ngày mai mặt trời cũng sẽ mọc"

"Dù ở hoàn cảnh nào thì ngày mai mặt trời cũng sẽ mọc. Nhưng ngày mai bạn sẽ là người như thế nào thì còn tùy thuộc vào nhận thức và hành động của bạn ngày hôm nay".

Nhiếp ảnh gia "xấu trai" cưa đổ vợ đẹp với lời hứa tặng 10.000 ảnh để đời

Bộ ảnh mùa hè của vợ nhiếp ảnh gia Lưu Thành Đạt hút sự chú ý bởi câu chuyện tình cảm hiếm lạ đằng sau nó. Anh chỉ cao 1m59, lại cưới được cô vợ xinh đẹp, chiều cao 1m71 như người mẫu.

Những điều luật của bà mẹ da đen nhằm bảo vệ cho con trai: Không chạm vào thứ mình không mua, không ra ngoài quá muộn...

Từ năm 11 tuổi, Cameron Welch phải tuân thủ nghiêm túc những quy định mẹ đặt ra khi muốn bước chân ra khỏi nhà. "Cẩn tắc vô ưu" chính là nguyên tắc sống của một người da đen mà người mẹ đã dạy bảo cậu từ khi còn là một cậu nhóc.

Đừng nên nhảy việc, an toàn trong nghề nghiệp mới là thứ quan trọng nhất

Hoàn cảnh càng khó, bạn quay trở lại càng mạnh mẽ. Giống như quả bóng tennis khi ném xuống sàn, mặt sàn càng cứng, nó càng nảy cao hơn.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024