Zing Music Awards 2019 khởi động với những giải thưởng khác biệt

05/12/2019 09:55
Zing Music Awards 2019 khởi động với những giải thưởng khác biệt

Zing Music Awards (ZMA) khởi động mùa giải mới với sự thay đổi trong cơ cấu, chưa từng có ở các giải thưởng âm nhạc trong nước.

Bước sang năm thứ 10, ZMA có sự thay đổi lớn. So với các năm trước, số lượng hạng mục giải thưởng của ZMA 2019 đã có sự tinh giản, từ 14 còn 9 hạng mục. Với sự thay đổi này, mỗi giải thưởng đều trở nên giá trị và được trao xứng đáng, đồng thời cũng thể hiện sự cập nhật của ZMA với những diễn biến trên thị trường nhạc Việt.

Giải thưởng dựa vào số liệu từ bảng xếp hạng #zingchart của Zing MP3 để đưa ra danh sách đề cử. Số liệu #zingchart cũng là căn cứ để chọn ra giải “Nghệ sĩ châu Á xuất sắc” cho thị trường Việt Nam, cũng như Giải thưởng chuyên môn của Mnet Asian Music Awards (MAMA), dự kiến trao vào 4.12 tại Nhật Bản.

2019 có thể xem là một năm thành công của thị trường nhạc Việt. Bên cạnh việc nở rộ hàng loạt tên tuổi mới cùng rất nhiều ca khúc hit, sự giao thoa giữa indie/underground và mainstream cũng là một điểm nổi bật. Một số cái tên underground đã bước ra khỏi “thế giới ngầm” để tiến đến lãnh địa mainstream. Ngoài ra, xu hướng kết hợp giữa ca sĩ chính thống với các giọng ca indie cũng ngày càng phổ biến. Điều đó được phản ánh rõ nét trên bảng xếp hạng #zingchart năm qua.

9 hạng mục giải thưởng của ZMA 2019 gồm: Phát hiện của năm, Nghệ sĩ của năm, nhóm giải thưởng theo thể loại nhạc (Ca khúc Pop/Ballad, Dance/Electronic, R&B/Soul, Rap/Hip Hop, Nhạc phim được yêu thích) và nhóm giải thưởng yêu thích (Nam/Nữ nghệ sĩ được yêu thích).

Phát hiện của năm là hạng mục giải thưởng chính và quan trọng nhất. Hạng mục này dành cho những nghệ sĩ mới lần đầu phát hành tác phẩm trong năm 2019 và gây được tiếng vang với vai trò ca sĩ.

Năm nay, công chúng chứng kiến các tài năng trẻ vừa ra mắt thị trường nhưng nhanh chóng tạo dấu ấn với loạt thành tích nhạc số nổi trội. Tân binh Jack - chủ nhân của chuỗi hit Hồng nhan, Bạc phận, Sóng gió - trở thành ca sĩ đầu tiên của Vpop đạt tổng 1 tỷ lượt nghe trên Zing MP3 trong năm. Ngoài ra, sản phẩm đầu tay của AMEE và Quân A.P - Anh nhà ở đâu thế, Ai là người thương em - chiếm lĩnh vị trí đầu bảng #zingchart. Hai gương mặt mới này cũng gặt hái hơn 200 triệu lượt nghe trực tuyến.

Nghệ sĩ của năm là hạng mục đặc biệt của ZMA. Đây là giải thưởng đề cao yếu tố chuyên môn, cần có tầm nhìn đánh giá tổng quan hành trình cống hiến cho âm nhạc của các nghệ sĩ. Do đó, hội đồng nghệ thuật sẽ chọn ra nhân tố xuất sắc chiến thắng hạng mục này. Hội đồng nghệ thuật là những tên tuổi được đánh giá rất cao về nghề, tư duy âm nhạc trẻ trung, hiện đại và am hiểu thị trường nhạc số trong nước. Danh sách những người “cầm cân nảy mực” năm nay gồm: nhạc sĩ Nguyễn Cường (Chủ tịch), ca sĩ Thanh Hà, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, nhà sản xuất âm nhạc OnlyC, nhạc sĩ Đỗ Hiếu. Thời gian bình chọn diễn ra từ ngày 9.12 đến hết ngày 29.12.

Lam Anh


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Bộ ảnh Thanh Hằng, Hồ Ngọc Hà ấn tượng trong trang phục của NTK Công Trí

Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng – hai gương mặt sáng giá của làng giải trí Việt cùng diện đồ của NTK Công Trí góp mặt trong bộ ảnh mới.

Choáng ngợp trước những bức vẽ 3D sống động như thật của họa sĩ Đức gốc Nga

Stefan Pabst, một họa sĩ Đức gốc Nga được biết đến như một tài năng hội họa “ảo thuật”. Những bức tranh vẽ 3D của anh sống động như thật.

‘Rock’n’Share xa Sài Gòn đến Đà Nẵng tất cả ‘vì tụi nhỏ’

Khác với những lần trước, năm nay Rock’n’Share mang sân chơi http://vituinho.com ra khỏi Sài Gòn để đến với cộng đồng yêu nhạc rock tại Đà Nẵng. Không chỉ dừng lại ở một chương trình âm nhạc, Rock’n’Share còn mang ý nghĩa thiện nguyện nhằm mang đến cho trẻ em những công trình và dự án mang tên “Vì tụi nhỏ”.

Tòa án đã thu lý hồ sơ vụ nhạc sĩ Quách Beem bị kiện vi phạm bản quyền bài 'Gánh mẹ'

Tòa án Nhân dân TP.HCM đã chính thức thụ lý vụ đơn kiện của ông Trương Minh Nhật khởi kiện nhạc sĩ Quách Beem vì cho rằng nhạc sĩ này vi phạm bản quyền bài thơ "Gánh mẹ" của ông để phổ nhạc bài hát cùng tên.

MAMA 2019 gọi tên Hoàng Thuỳ Linh cùng Jack và K-ICM

Giải thưởng Mnet Asian Music Awards (MAMA) năm 2019 đã gọi tên Hoàng Thuỳ Linh ở hạng mục Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc nhất châu Á (Best Asian Artist - Vietnam).

Ngọc Châu lộ thân hình gầy gò khi thi bikini tại bán kết Miss Supranational 2019

Đêm bán kết Miss Supranational 2019 đã diễn ra vào tối ngày 3,12 (giờ địa phương). Tại phần thi này, các thí sinh lần lượt trải qua 2 phần thi trình diễn bikini và trang phục dạ hội.

Lương Thùy Linh khoe chân dài sau khi lọt vào top 10 Top Model tại Miss World 2019

Lương Thùy Linh đã xuất sắc lọt Top 10 phần thi Top Model của Miss World và đã sẵn sàng tranh giải phụ quan trọng này.

Thúy Vân lộ ngực trên sóng trực tiếp trong phần thi bikini Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2019

Trong phần thi bikini tại bán kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, thí sinh SBD 218 Phạm Hồng Thúy Vân đã bị lộ ngực trong phần trình diễn của mình.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024