Zen Pencils: Những bức tranh đầy màu sắc và rất đỗi kiệm lời

24/04/2019 08:30
Zen Pencils: Những bức tranh đầy màu sắc và rất đỗi kiệm lời

Bạn cảm thấy thất vọng, mất phương hướng hoặc mệt mỏi bởi những lời khuyên răn, sợ hãi vì những chỉ trích… Bạn cần một cuốn sách để vuốt ve tâm hồn nhưng lại sợ vớ phải những dòng chữ chi chít giáo điều...

Zen Pencils: Những bức tranh đầy màu sắc và rất đỗi kiệm lời - Ảnh 1.

Zen Pencils

Zen Pencils chính là hai cuốn sách trong “mơ” để gia cố niềm tin cho bạn qua những bức tranh đầy màu sắc và rất đỗi kiệm lời.

"Nỗi sợ là những con hổ giấy" là câu nói nổi tiếng của Amelia Earart. Đầu thập niên 19, máy bay vẫn chưa phổ biến, bà là người phụ nữ đầu tiên bay một mình qua Đại Tây Dương, người đầu tiên bay qua Thái Bình Dương và lập được rất nhiều kỷ lục tốc độ và độ cao.

Việc bà là phụ nữ và dám làm những việc mạo hiểm mà phái mạnh thời đó chưa chắc dám làm đã khiến bà trở thành người hùng trong lòng hàng triệu người.

Qua ngòi bút phóng tác của Gavin Aung Than trong tuyển tập Zen Pencils, câu nói của bà đã được cụ thể hóa rất dễ hiểu qua hình ảnh đáng yêu. Một nhóm em bé gồm 4 người đang chơi bóng rổ, chẳng may quả bóng lăn vào một chiếc hang, phía trước có tấm biển cảnh báo "có quái vật".

Ba em bé khác hoảng sợ và bỏ chạy, chỉ riêng một cậu bé can đảm bước vào hang với quyết tâm tìm lại quả bóng. "Việc khó nhất chính là ra quyết định hành động. Phần còn lại chỉ cần sự kiên trì", chính vì vậy cậu bé đã gặp được con quái vật.

Trái với suy nghĩ định kiến của nhiều người về hình tượng quái vật, nó hiền khô mỉm cười với cậu bé và thảy cậu vào một thung lũng hàng ngàn quả bóng rổ mà mọi đứa trẻ đều thèm khát.

"Nỗi sợ là những con hổ giấy, bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn quyết định sẽ làm. Bạn có thể hành động để thay đổi và làm chủ đời mình và bản thân quá trình đó chính là phần thưởng". Những triết lý nhân sinh được lồng ghép kiệm lời nhưng đầy tính trực quan sẽ giúp cho bạn đọc có những trải nghiệm, cảm nhận khác nhau, vừa hài hước, vui nhộn lại rất thấm thía.

Zen Pencils: Những bức tranh đầy màu sắc và rất đỗi kiệm lời - Ảnh 2.

Một minh họa của Zen Pencils

Trong hai tập sách của Zen Pencils, người đọc có thể dễ dàng nhìn thấy rất nhiều con quái vật mang tên kẻ phá hoại, kẻ thù hằn, … chúng tượng trưng cho những nỗi buồn, sự ghen tị, những rào cản ngăn con người đến với ước mơ, an lạc.

Bằng nhiều cách khác nhau, có thể là lòng can đảm, có thể là sức mạnh của sự động viên… sẽ giúp những nhân vật chính tìm được cách đánh bại những con quái vật đang ngăn trở cuộc đời mình. Tuy là một cuộc chiến nội tâm nhưng qua "ngòi bút thiền" của tác giả trở nên cụ thể, không còn là một khối hỗn loạn, trừu tượng.

Người đọc nhiều lúc sẽ vỡ ra: "À để chiến thắng con quái vật mang tên sợ hãi, chúng ta không ngừng luyện tập thật nhiều, không ngừng cố gắng. Tiến bộ cần nhiều thời gian, quá trình này rất chậm.

Chỉ cần xắn tay áo lên làm, chậm mà chắc, nỗi sợ sẽ teo nhỏ dần vì lần này bạn đã nắm quyền kiểm soát. Nhờ sự kiên trì, tập trung và theo đuổi đến cùng, con quái vật giờ đây bé tí và bạn kết thúc cuộc chiến trong vinh quang".

Zen Pencils: Những bức tranh đầy màu sắc và rất đỗi kiệm lời - Ảnh 3.

Một trang sách Zen Pencils

Tập một của Zen Pencils với chủ đề "Biếm họa danh ngôn truyền cảm cảm hứng" là một món quà hoàn hảo để nâng đỡ cảm xúc cho những người làm công việc sáng tạo.

Không nghiêm khắc như người thầy khó tính, không la mắng như cha mẹ thuở thiếu thời, cuốn sách thực sự biến các câu danh ngôn trở thành một người kể chuyện uyên bác, chạm đến giác quan nghe, nhìn, cảm thụ của người đọc qua câu chữ, hình ảnh, thông điệp.

Tập hai của Zen Pencils với chủ đề "Biếm họa mơ điều không tưởng" là liều thuốc tinh thần hữu hiệu cho những người trẻ đang khởi nghiệp, những cậu bé, cô bé cần nuôi dưỡng ước mơ, dù là những ước mơ bị mọi người xem là ngốc nghếch, xa vời.

Hai cuốn sách của Zen Pencils hoàn toàn không kén người xem, phù hợp với mọi đối tượng kể cả người ghét đọc sách nhất. Dù là trẻ em hay người lớn, thế giới quan khác nhau đều cảm nhận được những bài học, niềm vui qua những bức tranh đầy màu sắc và các đoạn tình huống biếm họa đặc sắc, đáng yêu.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024