Viết tặng người bạn tuổi đôi mươi

Nguyễn Phương03/09/2022 09:00
Viết tặng người bạn tuổi đôi mươi

Đôi lời dành cho chính mình

01.

 Làm người tử tế, một đời thanh thản. Đừng làm kẻ đạo đức giả, một đời tính toán. Con người sống một đời, ngủ được và nở nụ cười được, là đã thắng rồi.

02.

Cuộc sống cho hai con đường, một đường đi bằng trái tim, gọi là ước mơ; một đường đi bằng đôi chân, gọi là hiện thực. Trái tim đi nhanh quá, đôi chân dễ lạc đường; đôi chân đi nhanh quá, cơ thể dễ ngã xuống; trái tim đi chậm quá, hiện thực sẽ nhạt nhoà.

03.

Cuộc sống mỗi người không ai dễ hơn ai, chỉ có kẻ trách trời than đất, và kẻ âm thầm nỗ lực.

04.

Mặc kệ kẻ khác nói gì sau lưng, bởi những người mạnh hơn bạn sẽ không thèm nhắc tới bạn. Bản chất của nói xấu chính là sự ngước nhìn.

05.

Hạt giống không rơi xuống mảnh đất màu mỡ, mà rơi ở nơi khô cằn. Hạt giống có sức sống sẽ không bi quan hay thở dài, bởi có trở ngại mới có tôi luyện.

06.

Nếu cuộc đời không yêu thương bạn, bạn càng phải đối tốt với bản thân. Một đời gặp nhiều sóng gió, mục đích là để trở thành phiên bản tốt nhất, chỉ vậy thôi.

07.

Mỗi ngày đều là một điểm xuất phát mới để phấn đấu, là một khởi đầu mới, là cất cánh của niềm tin. Bạn của hôm nay đang mang theo một tâm thế hoà nhã, nỗ lực cho lý tưởng phía trước.

08.

Dù gặp phải bất hạnh to lớn nhất trên đời, tiền đề đầu tiên của mọi phương án giải quyết luôn là tiếp tục sống. Chỉ có sống mới có hy vọng. Bất luận đau đớn đến mức nào, hãy nỗ lực sống tiếp, tất cả sẽ ổn.

09.

Hãy biến nỗ lực thành thói quen, chứ không phải chỉ là phút cao hứng. Mỗi điều bạn hằng mong ước đều phải dùng nỗ lực đổi lấy. Tin tưởng cuộc đời sẽ không để bạn chịu thiệt, đau khổ bạn trải qua, mệt mỏi bạn cam chịu, nỗ lực bạn gắng gượng hay con đường bạn đi lầm đều sẽ tôi bạn thành một thanh thép độc nhất vô nhị.

10.

Làm sai thì có thể sửa, trừ phi bản thân mãi cúi đầu, lấy sự e dè làm cái cớ.

11.

Lãng phí cuộc sống vào những điều thứ tốt đẹp, lãng phí cân nặng vào thức ăn ngon, lãng phí tình cảm vào những người yêu thương. Người không hạnh phúc nhất trên đời là người hiểu quá nhiều, biết quá nhiều.

12.

Mang theo ánh nắng của riêng bản thân, chiếu sáng tâm hồn của chính mình. Chỉ cần bản thân luôn mang theo ánh nắng, bất kể đi tới đâu, xảy ra bất cứ chuyện gì, trái tim sẽ luôn hạnh phúc.

13.

Không làm phiền sự yên tĩnh của người khác là lòng trắc ẩn; không làm tổn thương lòng tự trọng của người khác là lòng tốt. Con người sống trên đời, cứ thắp sáng cây đèn của mình, đừng làm ảnh hưởng cây đèn của người khác.

14.

Không cần để tâm quá nhiều đến người khác. Chuyện không thích thì cứ từ chối, người không thích thì cứ không gặp, chuyện không làm được cũng đừng ép bản thân, thoả hiếp sẽ không bao giờ vui vẻ được.

15.

Đừng từ chối những con đường dài, vì đó có thể là manh mối mang ta đến thế giới mới.

16.

Những buổi tiệc đông người cố gắng ít tham gia, vì đa số chúng đều mang mục đích giải trí.

17.

Tin tưởng cuộc sống là tươi đẹp, cuộc đời là niềm hy vọng, hiểu con người quan trọng hơn tiền bạc và những vấn đề có thể dùng tiền giải quyết thì không phải là vấn đề.

18.

Có nhiều chuyện vì không muốn làm phiền người khác nên nghiến răng chịu đựng, có nhiều khó khăn không thể kể xiết đã tự mình gánh vác. Có lúc tưởng chừng như gục ngã, nhưng tất cả chúng ta đều mạnh mẽ hơn chúng ta nghĩ. Nếu bản thân coi mỗi ngày trong đời như ngày cuối cùng của cuộc đời, thì cuộc sống sẽ thú vị hơn!

19.

Đau đớn khiến bạn mạnh mẽ hơn, nước mắt khiến bạn dũng cảm hơn, và đau lòng khiến bạn khôn ngoan hơn, vì vậy tất cả chúng ta nên biết ơn quá khứ, điều mang lại cho chúng ta một tương lai tốt đẹp hơn.

20. 

(Bạn tự viết tiếp nhé, có gì muốn chia sẻ với chính mình không?)

Theo Zhihu


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024