‘Vị’ của Việt Nam đoạt giải tại Liên hoan phim Berlin 2021

Đan Thuỳ06/03/2021 14:00
‘Vị’ của Việt Nam đoạt giải tại Liên hoan phim Berlin 2021

Phim "Vị" của đạo diễn Lê Bảo đã gây ấn tượng mạnh khi giành giải đặc biệt của Ban Giám khảo tại hạng mục Encounters, Liên hoan phim Berlin 2021.

Ngày 5.3, Ban Giám khảo Liên hoan phim quốc tế Berlin (Berlinale) lần thứ 71 thông báo đã nhất trí bầu chọn với số phiếu cao nhất giải Gấu vàng cho bộ phim Bad Luck Banging or Loony Porn của đạo diễn người Romania Radu Jude. Trong khi đó, bộ phim Vị (Taste) của đạo diễn Việt Nam Lê Bảo cũng xuất sắc giành giải thưởng danh giá.

Đại diện ban giám khảo nhận xét về phim Vị: “Một sự trừu tượng hóa các mối quan hệ xã hội, có bố cục và được sắp xếp một cách táo bạo, sử dụng những mảng miếng rất cụ thể - những căn nhà lụp xụp của khu ổ chuột, luật bóng đá, nấu ăn, cân nặng, để xây dựng nên cuộc đối chọi căng thẳng giữa việc giải thoát khỏi khổ hạnh và quay lại bể khổ”.

Trailer phim Vị của đạo diễn Lê Bảo 

Lê Bảo phát biểu nhận giải qua video gửi cho Ban Tổ chức: “Khi nghĩ về kỷ niệm trong quá trình quay phim, tôi thấy đó đều là những khoảnh khắc thật quý giá. Tôi hạnh phúc khi có mọi người bên cạnh. Mỗi chúng ta là một phần của Vị”.

1_mdwm.jpg
Đạo diễn Lê Bảo - Ảnh: Internet

Bộ phim lấy bối cảnh một khu nhà ổ chuột ở ngoại ô TP.HCM trong một không gian ảm đạm, bí bách và tối tăm. Trong phim, người đàn ông Nigeria kể về một ngày của mình trong môi trường sống đã rất đỗi quen thuộc hằng ngày.

2_mlsb.jpg

Vì mưu sinh và cậu con trai nhỏ ở Nigeria, người thanh niên này đã tới TP.HCM để lập nghiệp, nhưng khi bản hợp đồng với đội bóng hết hạn, anh ta đã chuyển tới sống và sinh hoạt cùng 4 người phụ nữ Việt Nam tuổi trung niên.

Đây là phim truyện đầu tay của Lê Bảo, hợp tác sản xuất cùng một số nhà sản xuất ở Singapore, Pháp, Thái Lan, Đức và Đài Loan. Theo Berlinale, bộ phim màu dài 97 phút của Lê Bảo là một tác phẩm đầy cảm xúc, tinh tế, gợi nhiều suy nghĩ với người xem, thể hiện sự khao khát của con người trước sự mỏng manh và cái đẹp, nỗi sợ hãi về sự cô lập và sự sống sót.

Encounters (Những cuộc gặp gỡ) là hạng mục nhằm thúc đẩy nhà làm phim độc lập sáng tạo về cấu trúc, thẩm mỹ, áp dụng những quan điểm mới trong điện ảnh. 

Bên cạnh đó, trong số 15 tác phẩm thuộc hạng mục Competition cạnh tranh những giải thưởng cao nhất của Berlinale, ngoài giải Gấu vàng nêu trên, Giải thưởng lớn của Ban Giám khảo (giải Gấu bạc) đã được trao cho bộ phim Guzen to sozo (Wheel of Fortune and Fantasy) của đạo diễn người Nhật Bản Ryusuke Hamaguchi. Giải Gấu bạc của Berlinale được trao cho bộ phim Herr Bachmann und seine Klasse (Mr Bachmann and His Class) của đạo diễn người Đức Maria Speth. Giải Gấu bạc cho đạo diễn xuất sắc nhất được dành cho bộ phim Dénes Nagy for Természetes fény (Natural Light). Giải Gấu bạc cho diễn viên chính xuất sắc nhất được trao cho nữ diễn viên Maren Eggert trong phim Ich bin dein Mensch (I’m Your Man) của đạo diễn Maria Schrader. Giải Gấu bạc cho diễn viên phụ xuất sắc nhất được trao cho nữ diễn viên Lilla Kizlinger trong phim Rengeteg – mindenhol látlak (Forest - I See You Everywhere) của đạo diễn Bence Fliegauf. Giải Gấu bạc cho kịch bản xuất sắc nhất thuộc về Hong Sang-soo của phim Inteurodeoksyeon (Introduction). Giải Gấu bạc cho những đóng góp nghệ thật nổi bật thuộc về Yibran Asuad trong phim Una pelicula (A Cop Movie) của đạo diễn Alonso Ruizpalacios.

lhp_1614905426.jpg

Giải Gấu vàng cho phim ngắn xuất sắc nhất thuộc về bộ phim Nanu Tudor (My Uncle Tudor) của đạo diễn Olga Lucovnicova.

Các giải thưởng tại Berlinale được công bố trong ngày khép lại phần một của Berlinale lần thứ 71, diễn ra từ ngày 1 - 5.3. Phần 2, dự kiến từ ngày 9 - 20.6, sẽ là lễ trao giải thưởng cũng như công chiếu những bộ phim đoạt giải tại các rạp ở Berlin.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Mừng thoát COVID-19, Lý Hải công bố khởi chiếu 'Lật mặt: 48H'

Đạo diễn Lý Hải công bố sẽ khởi chiếu bộ phim "Lật mặt: 48H" sau thời gian dời lịch chiếu do dịch COVID-19.

Cảnh nóng đã "mở hàng" thành công cho sự nghiệp những nữ minh tinh nào?

Thoạt tiên những người đẹp này "chào sân" bằng vai diễn có cảnh khỏa thân, cảnh "nóng", và rồi cơ hội lớn ở Hollywood mở ra đối với họ.

Bất chấp khen chê, phim Kiều @ vẫn ra mắt tại Hà Nội và TP.HCM

Sau khi bị chê bới trailer nhiều cảnh phản cảm, bộ phim Kiều @ của đạo diễn Đỗ Thành An mới có buổi ra mắt tại Hà Nội.

Đại dịch COVID-19 buộc LHP Berlin 2021 phải tổ chức trực tuyến

Năm 2021, Liên hoan phim Berlin lần thứ 71 sẽ được tổ chức trực tuyến.

Phim Việt rục rịch trở lại sau nhiều lần hoãn chiếu

Mới đây, 2 dự án phim điện ảnh hoãn chiếu trong dịp Tết Nguyên đán 2021 đã thông báo lịch chiếu mới.

4 diễn viên gốc Việt ghi dấu ấn tại Hollywood

Lana Condor, Kelly Marie Tran hay Ali Wong là những gương mặt diễn viên gốc Việt được chú ý tại Mỹ.

Loạt phim Việt lại tiếp tục hoãn chiếu

Song song" và "Kiều" là hai bộ phim Việt tiếp theo hoãn chiếu vì dịch bệnh COVID-19.

Father and Daughter: Bộ phim hoạt hình gây ám ảnh suốt hơn hai thập kỷ

Bộ phim không nói về yêu thương trong niềm vui, hạnh phúc, nhưng vẫn là một bộ phim ngắn đẹp đẽ, cảm động và day dứt, khiến người ta nhớ mãi.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024