Tư duy làm giàu - Những bài nói chuyện bất hủ của Napoleon Hill: Niềm tin và nỗi sợ dưới góc nhìn của Napoleon Hill

Quìn05/03/2024 08:00
Tư duy làm giàu - Những bài nói chuyện bất hủ của Napoleon Hill: Niềm tin và nỗi sợ dưới góc nhìn của Napoleon Hill

Niềm tin và nỗi sợ là hai khía cạnh của con người luôn tồn tại song song và gắn liền với nhau trong cuộc sống. Dưới đây là một số điểm về mối quan hệ giữa nỗi sợ và niềm tin dưới góc nhìn của tác giả Napoleon Hill

Niềm tin cho phép con người có thể giao tiếp từ xa với Đấng Toàn trí (hay Thiên Chúa, nếu bạn chuộng cách gọi này hơn). Nỗi sợ gây nên sự xa cách và làm vô hiệu hóa khả năng giao tiếp.

Niềm tin tạo nên một Abraham Lincoln; nỗi sợ tạo ra một Al Capone.

Niềm tin giúp phát triển một người lãnh đạo vĩ đại, nỗi sợ tạo nên một kẻ bám đuôi hèn hạ.

Niềm tin khiến một con người trở nên đáng kính trọng trong kinh doanh; nỗi sợ làm một người trở nên bất lương và lén lút.

Niềm tin giúp người ta tìm kiếm và tìm ra những gì tốt đẹp nhất trong con người; nỗi sợ chỉ khám phá được những thiếu sót và khiếm khuyết của họ.

Niềm tin tự thể hiện ra thông qua cái nhìn trong ánh mắt, qua sự thể hiện trên gương mặt, qua giọng điệu trong lời nói và qua cách ai đó bước đi; nỗi sợ tự thể hiện ra cũng bằng những lối tương tự.

Niềm tin chỉ thu hút những người hữu ích và tích cực đóng góp; còn nỗi sợ chỉ thu hút những kẻ phá hoại.

Niềm tin tạo ra những điều đúng đắn; nỗi sợ tạo ra những sai lầm. Bất cứ điều gì khiến người ta lo sợ đều cần được phân tích rõ ràng.

Niềm tin và nỗi sợ đều có xu hướng bao phủ quanh mình những thực thể vật chất, thông qua trung gian tự nhiên và thực tế nhất đang có sẵn.

Niềm tin thì xây dựng; nỗi sợ thì phá hủy. Trật tự này không bao giờ đảo ngược!

Niềm tin và nỗi sợ không bao giờ kết thân với nhau. Cả hai không thể đồng thời chiếm hữu tâm trí. Hoặc cái này hoặc cái kia giữ vai trò chi phối, luôn luôn là vậy.

Niềm tin có thể nâng một người lên những đỉnh thành tựu cao vời vợi; nỗi sợ có thể và đã khiến cho thành công không thể nào có được trong mọi trường hợp.

Nỗi sợ dẫn dắt thế giới chúng ta từng biết đi vào sự kinh hoàng khủng khiếp nhất; niềm tin sẽ dẫn ra lối thoát.

Niềm tin là thuật giả kim của thiên nhiên, được pha trộn các lực tinh thần, thể chất và lý trí.

Nỗi sợ chẳng gì khác hơn là một hỗn hợp lực tinh thần, giống như trộn lẫn nước với dầu.

Niềm tin là đặc quyền của mỗi người. Khi được áp dụng, nó xóa bỏ tất cả những giới hạn thực tế hay tưởng tượng mà con người đã sử dụng để tự trói buộc bản thân trong tâm trí của chính mình.

Một điều rất quan trọng là những người biết về khoa học đều không có nỗi sợ nào, trong khi những người biết rất ít hay hoàn toàn không có khái niệm gì về khoa học hoặc các quy luật tự nhiên lại ngập chìm trong nỗi sợ.

“Tư duy làm giàu - Những bài nói chuyện bất hủ của Napoleon Hill” tập hợp những bài diễn thuyết, bài báo, bài nói chuyện bất hủ của Napoleon Hill, tác giả được mệnh danh là người tạo ra các nhà triệu phú của thế giới. Cuốn sách mang đến cho độc giả cái nhìn đa chiều hơn về nguyên tắc thành công, không chỉ trong kinh doanh mà còn trong các khía cạnh khác của đời sống.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024