Trang phục trong phim về thái hậu Dương Vân Nga vừa hé lộ đã gây tranh cãi

11/09/2020 20:00
Trang phục trong phim về thái hậu Dương Vân Nga vừa hé lộ đã gây tranh cãi

Mới đây, trang phục thiết kế của nhà thiết kế Thuỷ Nguyễn trong dự án phim cổ trang dã sử Quỳnh Hoa Nhất Dạ đang là tâm điểm chú ý của khán giả.

        Trong dự án phim lần này, siêu mẫu Thanh Hằng đảm nhiệm vai chính và vai trò sản xuất - Ảnh: Internet  

Sau drama Chị chị em em từng làm mưa làm gió, Thanh Hằng quyết định tái xuất trong Quỳnh Hoa Nhất Dạ - một bộ phim dã sử được lấy cảm hứng từ cuộc đời Thái hậu Dương Vân Nga. Đây cũng là dự án điện ảnh đầu tiên mà Thanh Hằng tham gia với vai trò là nhà sản xuất và dự định bấm máy vào năm sau.

Thông tin về các diễn viên cũng chưa được tiết lộ nhiều ngoài đạo diễn phim là Lý Minh Thắng, từng hợp tác với Thanh Hằng trong phim Mẹ chồng (2017) và đảm nhiệm thiết kế trang phục cho phim là NTK Thủy Nguyễn.

Poster đầu tiên của Quỳnh Hoa Nhất Dạ - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, chiều 10.9, nhà phát hành phim Quỳnh Hoa Nhất Dạ đã công bộ một hình ảnh hậu trường của nữ chính Thanh Hằng trong vai thái hậu Dương Vân Nga. Theo nhà phát hành, đây là hình ảnh Dương Vân Nga khi là Đại Thắng Minh hoàng hậu. Bộ trang phục được NTK Thuỷ Nguyễn thiết kế là bộ phượng bào gồm 5 lớp áo giao lĩnh lớn nhỏ và 2 lớp váy. Phượng bào sẽ được nhân vật Dương Vân Nga mặc vào ngày cưới và cũng lên ngồi hoàng hậu.

Sau khi hình ảnh này được công bố đã nhận được rất nhiều bình luận khen ngợi về tạo hình và sự đầu tư kĩ lưỡng cho một dự án phim dã sử Việt nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến cho rằng bộ trang phục này có hơi hướng cũng đình Mãn Thanh.

Cụ thể, trên một fanpage về sử Việt đã đưa ra những phân tích về kiểu dáng trang phục mà Thanh Hằng mặc có những đường nét tựa như ở thời Mãn Thanh – Trung Quốc: “Thanh Hằng đang mặc một dạng thức trang phục quá xa lạ so với người Việt, mang đậm ảnh hưởng của triều đại Mãn Thanh lên một nhân vật sống vào thế kỉ thứ 10. Đây là điều khó để chấp nhận được. Dường như ê-kíp đã không có sự nghiên cứu nào về trang phục Việt thế nên đã xảy ra sự nhầm lẫn nghiêm trọng đến như vậy. Đồng ý phần trang phục hoàn toàn dã sử, nhưng chắc chắn rằng mọi sáng tạo đều phải dựa trên nền tảng nhất định. Sáng tạo nhưng không nghiên cứu, không dựa trên nền tảng gốc thì chính là sự lai căng, gây nguy hiểm đến nhận thức của công chúng vẫn còn đang rất non nớt về cổ phục Việt. Giả tưởng nhưng không có nghĩa cho một vị Hoàng hậu triều Đinh - Tiền Lê mặc trang phục Mãn Thanh”.

Hình ảnh về bộ trang phục của nhân vật thái hậu Dương Vân Nga - Ảnh: Internet

Trước những ý kiến trái chiều, Thanh Hằng đã thay mặt cả ê-kíp trả lời trên trang cá nhân: Phục trang phim do chị Thủy Nguyễn nắm giữ, chị ấy đang mặc váy hồng ngồi đợi giải đáp thắc mắc của mọi người á!.

Ngoài ra, nữ diễn viên cũng kể chi tiết về quá trình hình thành của bộ trang phục gây tranh cãi này: 6 tháng - 1000 giờ cùng 10 thợ may thêu, không đếm hết bao nhiêu đường kim mũi chỉ cho Phượng Bào của Thái Hậu Dương Vân Nga. Số tiền được chi? Thôi, đừng hỏi. Rất nhức đầu. 5 lớp áo, 2 lớp váy. Áo được gọi là trường lĩnh. Mình thì ngày càng gầy nhom, trang phục thì nặng khoảng 10kg, hỏi sao đi quay về đầu gối thì bong gân vì đứng quá lâu. Vai cứng đơ, lạnh ngắt, nhưng đẹp nên kệ".

Bên cạnh đó, mới đây NTK Thuỷ Nguyễn cũng đã chính thức chia sẻ về việc này: Đúng là chiếc nút áo trong bộ trang phục được làm hơi hướng mẫu nút áo của thời sau này. Chúng tôi đã có thể thiết kế 1 chiếc nút áo không giống kiểu nút áo mà mọi người cho rằng 'mang âm hưởng Mãn Thanh' nhưng chúng tôi chọn kiểu nút áo này vì sự hài hòa của nó với bộ trang phục.

Thuỷ Nguyễn cũng cho biết thêm: Chiếc nút áo như một yếu tố trang trí làm hoàn thiện một bộ trang phục, nó là một chi tiết tuy nhỏ nhưng làm cho bố cục của bộ trang phục không bị lỏng lẻo. Nếu chúng tôi dùng một sợ dây thắt nút giản dị thay vì chiếc nút áo hiện tại thì chắc chắn bộ trang phục sẽ không có được sự trang trọng cần có của một bộ trang phục của một vị hoàng hậu.

Còn về việc bộ trang phục có điểm tương đồng với áo kỳ bào của dân tộc Mãn Châu, NTK khẳng định khi thiết kế trang phục đã nghiên cứu và tham khảo nhiều trang phục cổ của Việt Nam cũng như những nước lân cận. Mỗi món đồ, một chi tiết trong bộ trang phục đều được tính toán kỹ lưỡng và đều có ý đồ của nhà thiết kế trong đó.

NTK Thuỷ Nguyễn - Ảnh: Internet

Phía sản xuất của Quỳnh Hoa Nhất Dạ cũng đã có câu trả lời chính thức cho những nghi vấn về bộ trang phục mang hơi hướng Mãn Thanh. Ê-kíp làm phim cho biết: “Chúng tôi đã có một thời gian dài nghiên cứu và tìm hiểu các tư liệu lịch sử cũng như tư vấn với một số nhà nghiên cứu về lịch sử và Văn hóa của thời kỳ này từ giai đoạn viết kịch bản. Tuy nhiên, rất tiếc hầu như không có một tư liệu nào về thời kỳ này còn tồn tại. Vì vậy, chúng tôi quyết định làm một bộ phim dã sử và sẽ phải sáng tạo rất nhiều về trang phục nói riêng cũng như thiết kế mỹ thuật trong phim nói chung. Với mỗi một sự sáng tạo này, chúng tôi đều có ý đồ và câu chuyện muốn truyền tải. Trang phục của các nhân vật hay thiết kế của các bối cảnh trong phim không chỉ cần hợp lý về mặt lịch sử, mà còn phải tạo ra được không khí uy nghi của một triều đình, thể hiện được tính cách, tâm tư của nhân vật cũng như giúp kể nhà làm phim kể được câu chuyện mà họ muốn kể. NSX cảm ơn sự quan tâm của khán giả cho bộ phim. Chúng tôi sẽ trân trọng, lắng nghe và tiếp thu mọi ý kiến đánh giá của khán giả để hoàn thiện hơn”.

Đan Thùy


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Siêu mẫu Thanh Hằng làm phim về Thái hậu Dương Vân Nga

Siêu mẫu Thanh Hằng bất ngờ tái xuất trong dự án phim "Quỳnh Hoa Nhất Dạ" do chính mình đóng và đầu tư sản xuất.

Vì sao nhiều nước châu Á kêu gọi tẩy chay Mulan?

Các cuộc biểu tình phản đối và kêu gọi tẩy chay với phiên bản live-action Mulan của Disney đã bùng lên mạnh mẽ sau khi bộ phim được phát sóng trên Disney+.

Số phận bộ phim ‘Black Panther 2’ sau cái chết đột ngột của Chadwick Boseman

Sau sự ra đi đột ngột của nam tài tử Chadwick Boseman, số phận của "Black Panther 2" sẽ ra sao là điều nhận được sự chú ý đặc biệt từ khán giả.

Bản làm lại của ‘Bố già phần 3’ sẽ ra rạp vào cuối năm nay

The Godfather III (Bố già phần 3), phần kết mang tính biểu tượng cho bộ ba phim kinh điển The Godfahter của đạo diễn Francis Ford Coppola sắp được phát hành vào tháng 12 năm nay.

LHP Venice 2020 khai mạc giữa mùa dịch, vắng nhiều sao đình đám

Thảm đỏ của LHP Venice 2020 khác hẳn với mọi năm khi thiếu vắng nhiều ngôi sao đình đám tới dự lễ khai mạc.

Siêu phẩm ‘Tenet’ có màn ra mắt đầy ấn tượng

Bộ phim "Tenet" của đạo diễn Christopher Nolan đã ra mắt tại thị trường quốc tế vào cuối tuần trước và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả.

Diễn viên siêu anh hùng Chadwick Boseman vừa qua đời vì ung thư: Chiến binh ngoài đời thực

Không chỉ là anh hùng trên phim, nam tài tử Chadwick Boseman còn là chiến binh thầm lặng trong cuộc chiến xóa bỏ phân biệt màu da.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024