Tôi cố gắng hết sức để sống một cuộc sống bình thường

29/06/2021 20:30
Tôi cố gắng hết sức để sống một cuộc sống bình thường

Có một cơ thể khỏe mạnh, giữ một thái độ tốt, yêu thương các thành viên trong gia đình và mỗi ngày tiến bộ một chút là trạng thái sống tốt nhất của con người.

- 01 -
 Sức khỏe đặt lên hàng đầu

Gần hai năm sau khi tốt nghiệp đại học, vào một đêm, group lớp tôi sáng đèn lúc nửa đêm. Tin nhắn hiện về, báo Phong - người bạn cùng lớp đột ngột qua đời.

Vì chúng tôi cùng ngành nên sau khi ra trường, cậu ấy đôi lần có gọi điện cho tôi để trao đổi về vấn đề kinh doanh, nên phần nào tôi cũng biết hoàn cảnh của anh ấy. Phong không có mục tiêu phù hợp nên cứ dồn lực làm đủ thứ trên đời. Đùng một cái, chúng tôi nhận tin dữ. 

Tôi cứ nghĩ mãi, cuộc đời con người rốt cục đáng giá bao nhiêu tiền? Chỉ có duy nhất sức khỏe mới có thể chứng minh được điều đó. Không có sức khỏe, tiền cũng chẳng ý nghĩa gì. Sức khỏe là cách mạng của tiền tài, không cần biết có tiền hay không có tiền, đều phải dùng vào việc chăm lo cho sức khỏe bản thân trước. Có sức khỏe rồi thì mới ăn ngon ngủ yên, mới biết quý trọng cuộc sống.

Tôi cố gắng hết sức để sống một cuộc sống bình thường: 4 điều giúp gia đình hạnh phúc, hôn nhân bền vững, sự nghiệp thuận lợi  - Ảnh 1.

- 02 -
 Bản chất của cuộc sống là bình thường

Khi còn là học sinh, nếu bạn là một học sinh ngoan, học giỏi, ưa nhìn, nhân cách tốt, được bố mẹ yêu quý, thầy cô chiều chuộng, người khác phái yêu mến, người cùng giới cũng hướng về bạn. Bạn sẽ nghĩ rằng bạn là trung tâm của thế giới và cả thế giới đang xoay quanh bạn. Chỉ khi bước chân ra xã hội, bạn mới biết thế giới rộng lớn, cuộc sống còn muôn vàn vấn đề và bạn nhỏ bé biết bao.

Trong công việc, bắt đầu lại từ đầu, bạn giống như đang đứng dưới đáy của một kim tự tháp, leo từng lớp một và việc bạn có thể leo được một lớp không chỉ phụ thuộc vào sức lực của bạn mà còn nhiều yếu tố khác. Sau một thời gian dài cố gắng, bạn dần thấy công việc này trở nên tốn thời gian, cứ lặp đi lặp lại ngày này qua ngày khác, bạn ngày càng im lặng hơn, nụ cười ngày càng ít đi.

Về mặt tình cảm, nếu không tìm được người bạn đời phù hợp khi còn là sinh viên, bạn sẽ sớm phải đối mặt với áp lực phải rời xa cuộc sống độc thân. Bố mẹ, người thân, bạn bè, bạn học và đồng nghiệp, thậm chí cả những người xa lạ chào xã giao bạn sẽ là câu: "Cháu có người yêu chưa?"

Nếu may mắn có được đối tượng ưng ý khi còn là sinh viên, bạn sẽ sớm bước vào giai đoạn lập gia đình, rồi sinh con. Khi đó, lí tưởng của đời bạn thì đang dang dở. Bạn quyết định học lên cao hơn nhưng nhà chồng bắt bạn sinh con. Bạn có nghĩ mình có thể thở phào nhẹ nhõm khi lập gia đình, sinh con và hoàn thành tốt hai nhiệm vụ trọng đại của cuộc đời?

Không, đây chỉ là sự khởi đầu.

Những gì bạn đang phải đối mặt là vấn đề ăn uống của một gia đình, học phí cho con, vấn đề đi lại, thậm chí vấn đề với mẹ chồng con dâu, v.v. Con cái chưa lớn, cha mẹ vợ hay cha mẹ chồng có thể có các vấn đề sức khỏe khác nhau. Đúng vậy, ở tuổi trưởng thành cuộc sống làm sao có thể như vậy, thật sự rất tầm thường.

Maugham nói trong The Moon and Sixpence: "Tôi đã cố gắng hết sức để sống một cuộc sống bình thường." Một ngày nào đó, bạn cuối cùng cũng hiểu rằng bản chất của cuộc sống là bình thường, và điều ước lớn nhất của bạn chỉ là gia đình khỏe mạnh, bình an và mọi thứ diễn ra tốt đẹp.

Khi nghe bài "Con đường bình phàm", bạn sẽ dở khóc dở cười: "Tôi đã vượt qua núi và vượt biển, và tôi cũng đã vượt qua biển người; mọi thứ mà tôi từng sở hữu, đều biến mất như một làn khói trong nháy mắt; tôi đã thất vọng và mất hết phương hướng; cho đến khi tôi thấy điều bình thường, đó là câu trả lời duy nhất. "

Tôi cố gắng hết sức để sống một cuộc sống bình thường: 4 điều giúp gia đình hạnh phúc, hôn nhân bền vững, sự nghiệp thuận lợi  - Ảnh 2.

 - 03 -

Gia hòa vạn sự hưng

Càng lớn tuổi, bạn sẽ càng cảm thấy câu này có lý. Nếu ai đó đối xử tử tế với bạn mà không có lý do gì thì đó hẳn là gia đình của bạn. Đúng vậy, sau khi bước chân vào xã hội, bạn bè có thể trôi đi, nhưng những người thân trong gia đình sẽ luôn là nơi trú ẩn ấm áp nhất của bạn.

Nhiều cuốn sách về quản lý mối quan hệ con người dạy mọi người cách ứng xử trong các mối quan hệ với lãnh đạo, khách hàng và đồng nghiệp, nhưng trên thực tế, điều quan trọng nhất là xây dựng mối quan hệ tốt với các thành viên trong gia đình. Khi dung hòa được các mối quan hệ trong gia đình thì các mối quan hệ khác cũng sẽ dễ dàng hơn.

Gia đình này được chia thành gia đình lớn và gia đình nhỏ. Và tiền đề là bạn phải chọn đúng người bạn đời. Mối quan hệ gia đình là điều vô cùng quan trọng, tình yêu là nhịp đập nhất thời, còn hôn nhân thì phụ thuộc vào cả cuộc đời.

Nền tảng gia đình phải được xem xét khi lựa chọn đối tượng, bao gồm nền tảng kinh tế gia đình, nền tảng văn hóa, các mối quan hệ của các thành viên trong gia đình và trình độ học vấn cá nhân, quan điểm, tính cách, sức khỏe... cần được xem xét kỹ lưỡng. Mọi người đều phải xây dựng một mối quan hệ hài hòa và thân thiện với đại gia đình của chính bạn, đại gia đình của vợ/chồng bạn và đại gia đình của bạn.

Gia hòa vạn sự hưng, một khi bạn xử lý tốt các mối quan hệ trong gia đình, bạn sẽ thấy rằng bạn sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích từ gia đình.

Tôi cố gắng hết sức để sống một cuộc sống bình thường: 4 điều giúp gia đình hạnh phúc, hôn nhân bền vững, sự nghiệp thuận lợi  - Ảnh 3.

- 04 -
 Đừng bao giờ từ bỏ sự trưởng thành

Tôi đã từng đọc một câu: "Nếu bạn từ bỏ sự trưởng thành, thì bạn coi như đã chết". Bạn của ngày hôm nay luôn khác một chút so với ngày hôm qua. Tăng trưởng chủ yếu được chia thành hai khía cạnh, một là tăng trưởng kinh tế, hai là tăng trưởng tinh thần.

Đối với hầu hết mọi người, mười năm đầu đi làm chủ yếu phải đối mặt với áp lực tài chính, cần tiền để mua nhà, mua xe, kết hôn, v.v.  Để bước chân vào xã hội, trước tiên bạn phải học một chút kiến ​​thức về quản lý tài chính, đừng có thói tiêu xài phung phí, một phần thu nhập từ công việc của bạn phải được dùng để tiết kiệm và đầu tư.

Bạn tôi tên Vy và chồng cô ấy đều xuất thân từ gia đình nghèo, cả hai đều sinh ra ở nông thôn và lên thành phố học thạc sĩ. Sau khi làm việc được 10 năm, hai người mua được 3 căn nhà, một căn để tự kinh doanh và 2 căn cho thuê, hiện tại thu nhập từ tiền thuê nhà về cơ bản có thể trang trải đủ chi phí sinh hoạt bình thường của gia đình.

Trước 35 tuổi, giải pháp chính là giải quyết vấn đề kinh tế, sau 35 tuổi, việc theo đuổi sự trưởng thành về mặt tinh thần chính là làm thế nào để cuộc sống bình thường trở nên phong phú hơn một chút. Đọc sách là cách dễ nhất.

Những gì viết trong sách là tổng hợp những kinh nghiệm sống, trải nghiệm của nhiều người, mỗi lần đọc một cuốn sách là bạn thực sự có thêm một kinh nghiệm sống, càng đọc nhiều thì kinh nghiệm của bạn càng phong phú. Bạn càng đọc nhiều sách, bạn càng có nhiều trải nghiệm, thế giới tâm linh của bạn càng phong phú và trải nghiệm của bạn càng sâu sắc.

Ngoài việc đọc sách, bạn cũng có thể trau dồi thêm niềm yêu thích.

Người dẫn chương trình nổi tiếng Ni Ping bắt đầu vẽ tranh ở tuổi 52. Do không có không gian riêng nên cô không còn cách nào khác ngoài việc vào phòng tắm để vẽ.

Trong một năm, cô đã tạo ra hơn 1.000 tác phẩm, đến năm 2011, trong một cuộc đấu giá từ thiện, hai bức tranh Trung Quốc của cô đã được bán đấu giá với giá cao lần lượt là 1,18 triệu nhân dân tệ (hơn 4,3 tỉ đồng) và 1,5 triệu nhân dân tệ (gần 5,4 tỉ đồng). Nhiều chuyên gia trong giới nghệ thuật cho rằng cô có thể ăn nên làm ra nhờ vẽ tranh nhưng cô cho rằng, tự vẽ tranh chỉ là một thú vui.

Sau khi bước ra xã hội, cuộc sống thực bắt đầu, có một cơ thể khỏe mạnh, giữ một thái độ tốt, yêu thương các thành viên trong gia đình và mỗi ngày tiến bộ một chút là trạng thái sống tốt nhất của con người.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024