Thuỷ Tiên quyên được 11 tỉ, Công Vinh hộ tống khảo sát vùng hạn, mặn miền Tây 2 ngày

18/03/2020 15:03
Thuỷ Tiên quyên được 11 tỉ, Công Vinh hộ tống khảo sát vùng hạn, mặn miền Tây 2 ngày

Trên trang cá nhân Thuỷ Tiên vừa cho biết, cô đã quyên được 11 tỉ đồng - một con số không tưởng vì ban đầu cô nghĩ chỉ khoảng 3 tỉ là sẽ ngưng. Nhưng khi khảo sát miền tây thấy khô hạn, người dân không nước dùng, chị lại tiếp tục nhận tiền để lắp được nhiều máy lọc nước cho bà con.

Theo Thuỷ Tiên chia sẻ, nếu ngày đầu cô đi khảo sát một mình và về thì muốn bệnh thêm (Thuỷ Tiên vừa phẫu thuật răng khôn). Nhưng hai ngày qua, cô được chồng là cựu cầu thủ Công Vinh đi cùng nên cũng đỡ vất vả.

"Đi khảo sát nhiều nơi nhưng tựu chung lại có những điểm mình đi vừa xa vừa cực mà vừa phí công sức, nhưng bù lại có những nơi làm việc xong mình thấy cực kỳ là ý nghĩa, mừng cho dân và mừng cho sự chung tay của tụi mình tạo nên ý nghĩa rất là lớn luôn.

Có 2 xã tách biệt đất liền, 4 bề mênh mông nước mặn, 1 xã 1.200 dân và 1 xã 4.000 dân không có nước ngọt từ khi giải phóng tới giờ, người dân khát khao nước máy lắm lắm, bao nhiêu lần kiến nghị có nước máy mà không có, họ chỉ dùng lu trữ nước mưa, năm nào khô hạn là người dân vất vã lắm lắm. Khi đi khảo sát mới nhận ra mình may mắn biết bao nhiêu... những dòng nước máy hàng ngày mình phung phí để tràn đổ mất chính là sự ao ước bao nhiêu năm của bao nhiêu người thiếu thốn.

Khảo sát xong về nhà đợt này, không dám phung phí 1 giọt nước nào nữa luôn á hic.... Mọi người theo dõi clip để thấy và nghe trực tiếp ở trong clip này nhé, đừng quên xem đến những giây cuối cùng, mình xem lại cũng không khỏi xúc động và có thêm bao nhiêu động lực nữa để tiếp tục hành trình này.

Tổng cộng 2 ngày đi hơn nghìn cây số mình khảo sát lắp được 9 máy lọc nước biển công suất lớn như 1 nhà máy nước thu nhỏ cho hàng nghìn dân có nước ăn uống sinh hoạt , nơi nào nhiều dân hơn thì phục vụ đủ và dư nhu cầu ăn uống trong ngày, nơi nào ít dân thì nước dư dã cho việc ăn uống, sinh hoạt, cho vật nuôi, và ít ít cầm chừng cho cây trái.

Ở ngoài trung tâm thành phố Bến Tre nước máy mạnh như vậy mà cũng mặn, mình tắm mà nổi mẫn hết cả da, không thể nấu ăn được luôn ạ.

Sau khi lắp xong , tuần sau mình sẽ đi khảo sát thêm Mỏ Cày Nam, Chợ Lách Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Kiên Giang, Cà Mau v.v.. ưu tiên những vùng nước mặn quanh năm, ai có thông tin gì cần cho dân vui lòng inbox cho mình nha.
Cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã cùng chung tay với Tiên đi giúp đồng bào mình heng", cô viết.

Danh Sách máy có thể cấp nước đủ và dư dã cho các vùng dân như sau

1. 16.000 dân Xã Tân Phước, Gò Công Đông Tiền Giang
Giúp cho 16.000 dân có đủ nước ngọt ăn uống mỗi ngày 1 người 2 lít

2. 3.000 dân Xã Phước Trung, Gò Công Đông Tiền Giang, xã nghèo, giúp được 3.000 dân có nước ngọt ăn uống và sinh hoạt
3. 1.200 dân Xã Tân Điền, Gò Công Đông Tiền Giang, xã nghèo, giúp được nước ăn uống sinh hoạt, vật nuôi, ít cây trồng 1.200 dân
4. 10.000 dân Xã Cẩm Sơn , Cay Lậy, Tiền Giang giúp được 10.000 dân có nước ngọt ăn uống
5. 4.000 dân Cồn Tàu, Tam Hiệp, Bến Tre giúp 4.000 dân có nước sinh hoạt ăn uống và vật nuôi, tưới ít cây
6. 12.000 dân Xã Giao Long, Châu Thành, Bến Tre giúp được 12.000 dân có nước ngọt ăn uống
7. 13.000 dân Xã An Hiệp Ba Tri, Bến Tre giúp được 13.000 dân nước ngọt ăn uống
8. 1.300 dân ấp Tiên Lợi , Xã Tiên Long ( ốc đảo ) giúp 1.300 dân ở đảo và cùng chia sẻ nước cho các vùng lân cận dùng tàu đến lấy nước ngọt ăn uống , sinh hoạt
9. 3.000 dân Xã Tiên Long , Châu Thành, Bến Tre xã nghèo nhất huyện, giúp 3.000 dân có nước ăn uống, sinh hoạt, vật nuôi và tưới ít cây.

XVK


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

9 nhân vật nổi tiếng dương tính với Covid-19

Các ngôi sao nổi tiếng với nhiều đặc quyền cũng không thoát khỏi COVID-19.

Hồ Ngọc Hà về miền Tây bàn chuyện chống hạn và chống COVID-19

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà cùng các cộng sự đã trực tiếp về các tỉnh miền Tây để bàn bạc với với các cơ quan chức năng về việc chống hạn mặn giúp dân cũng như chống COVID-19.

Thái Thanh: Tiếng hát gây nghiện, tiếng hát đã lên trời

Trong cuộc sống, có những giá trị được khẳng định “một lần và mãi mãi” hàm ý rằng khi ta được trải nghiệm 1 lần thì không bao giờ quên được. Giá trị này đúng với tiếng hát Thái Thanh.

Danh ca Thái Thanh qua đời ở tuổi 86 tại Mỹ

Sau thời gian bệnh vì tuổi già, danh ca Thái Thanh đã qua đời tại Mỹ. Tiếng hát liêu trai vượt thời gian ngày nào đã tắt ở tuổi 86.

Sốt cao vì nhiễm COVID-19, 'Bond girl' gợi cảm vẫn bị bệnh viện 'đuổi về'

Theo nữ diễn viên Olga Kurylenko, sau khi xét nghiệm dương tính COVID-19, cô đã tự cách ly ở nhà nhưng khi phát sốt gần 39 độ thì chạy đến bệnh viện nhưng vẫn bị từ chối không tiếp nhận.

Sau Hollywood, đến lượt sân khấu Broadway phải đóng cửa dài hạn vì COVID-19

Chính quyền New York mới đây đã yêu cầu đóng cửa toàn bộ chuỗi nhà hát kịch Broadway trước nỗi lo phát tán dịch viêm phổi. Broadway ngưng ‘sáng đèn’ sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến doanh thu du lịch bản địa, lẫn gây tổn thất đối với Tony Awards - sự kiện trao thưởng nổi tiếng của ngành sân khấu Hoa Kỳ.

Lô tô Sài Gòn tân thời không chịu bó tay trước dịch COVID-19

Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của những người làm dịch vụ vui chơi giải trí. Nhưng "trong cái khó ló cái khôn", Lộ Lộ, trưởng đoàn lô tô "Sài Gòn tân thời" vừa công bố phương án mới về biểu diễn nghệ thuật lô tô để tránh nguy cơ lây lan COVID-19 trong cộng đồng.

Sao 'Avengers' nhiễm COVID -19, vợ chồng Tom Hanks xuất viện

Tài tử dris Elba - người đóng vai vị thần gác cửa ở Asgard trong vũ trụ điện ảnh Marvel vừa thông báo đã bị dương tính với nCoV.

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024