Thiếu tiền, thiếu thời gian, thiếu kiến thức - Đừng lo, chúng tôi đã có giải pháp ở đây!

13/04/2021 08:00
Thiếu tiền, thiếu thời gian, thiếu kiến thức - Đừng lo, chúng tôi đã có giải pháp ở đây!

Đã bao giờ bạn tự hỏi bản thân khi bạn có rất nhiều dự án/ý tưởng...nhưng đã một năm trôi qua bạn thực hiện được bao nhiêu phần trăm trong đó? Chắc hẳn chúng ta có đến cả tỉ lí do bào chữa cho bản thân chậm bế tắc này.

Trong buổi nói chuyện Ted Talk, diễn giả Tony Robbins - tác giả của cuốn sách nổi tiếng “Đánh thức năng lực vô hạn” đã hỏi khán giả về những lí do bào chữa cho bản thân của họ. 

Trong một buổi diễn thuyết tại chương trình Ted Talk đã đề cập đến chuyện của Tony Robbins. Anh ấy hỏi khán giả danh sách những lời bào chữa của họ. Một quý ông ở hàng ghế đầu nói, "Tôi không có đủ sự ủng hộ từ Thẩm phán Tòa án Tối cao." Người đàn ông đó là cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ, Al Gore. Al đang nói đến cái cớ mà anh ta tự nói với mình sau một cuộc bầu cử thất bại của bản thân năm 2000. 

Chắc hẳn bạn đang nghĩ rằng, ngay cả Phó Tổng thống Hoa Kỳ cũng bị kìm lại bởi những lời bào chữa của riêng mình.

Vì vậy, đừng cảm thấy tồi tệ khi những lời bào chữa của bạn có lợi cho bạn. Sau khi xem Al Gore, bạn hãy thử nghĩ đến những lời bào chữa cho bản thân đã bám lâu bạn bao lâu? Vài ngày, vài tháng, hay đã vài năm rồi?

James Clear đã làm cho các thói quen trở nên phổ biến với cuốn sách xác định thể loại của mình, “Những thói quen nguyên tử”. 

Hóa ra, có một danh sách lý do chung mà James chia sẻ. Bạn có thể bị kìm hãm bởi những lý do phổ biến tương tự.

Không đủ thời gian

Thật dễ dàng để đổ lỗi cho mọi thứ cho lí do này. Bạn không bao giờ có đủ thời gian. Giữa công việc, gia đình, cải thiện bản thân, những cuốn sách mà mọi người muốn bạn đọc, các chương trình phải xem trên Netflix và đi du lịch, không khó để biến thời gian trở nên tồi tệ.

Chúng ta cũng dễ dàng đổ lỗi cho người khác vì lấy đi thời gian của mình khi họ đến muộn, quên hẹn.  

Bạn nghĩ "giá như mình có thêm thời gian thì mọi thứ sẽ ổn thỏa". Bạn trì hoãn các mục tiêu của mình, nghĩ rằng mình sẽ có nhiều thời gian hơn trong tương lai xa. Những ngày lễ và mùa lễ hội trở thành những điều tưởng tượng mọi lúc bạn sẽ có. Nhưng những khoảng thời gian đó là để thư giãn, không phải làm công việc mà bạn không có thời gian. Thời gian tuột khỏi tay bạn một cách dễ dàng.

Vấn đề là bạn cố gắng và làm quá nhiều thứ trong thời gian bạn có. Bạn cố gắng làm việc tay trái thêm 20 giờ mỗi tuần, làm một công việc toàn thời gian, trở thành một người bạn đời tốt, dành thời gian cho gia đình (những người sống ở xa), trả lời mọi email và đăng trên mạng xã hội.

Bạn có thể thấy bạn không phải là thiếu thời gian, chẳng qua là bạn đang cố gắng làm quá nhiều thứ một lúc.

Giải pháp:

Hãy làm ít hơn. Hai từ đó là tất cả những gì cần thiết. Bạn tìm thấy nhiều thời gian hơn khi bạn làm ít hơn. Ngoài ra, đó là những gì bạn làm với thời gian bạn có. Chất lượng thời gian bạn bỏ ra mới là điều quan trọng. 

Việc tập trung vào số ít việc quan trọng đem đến sự cải thiện trong công việc cũng như xác định được phương hướng chính xác cho công việc đó.

Bạn có đủ kỷ luật để ngồi xuống và làm công việc mà không bị phân tâm? Bạn có thể chuẩn bị cho công việc bằng các bài tập thể dục, chánh niệm và thức ăn cung cấp năng lượng cho bạn không?

Khi trò chơi khởi động cho công việc của bạn đã ổn định, bạn có thể mở khóa mức độ tập trung cao hơn. Tiêu điểm dẫn đến trạng thái dòng chảy. Trạng thái dòng chảy dẫn đến công việc cảm thấy dễ dàng và về cơ bản giúp bạn tiến lên trong bất kỳ điều gì khiến bạn hứng thú trong cuộc sống.

Hãy nhớ rằng: Bạn có đủ thời gian. 

Thiếu tiền, thiếu thời gian, thiếu kiến thức - 3 lý do biện hộ phổ biến khiến cuộc đời bạn mãi bế tắc: Đừng lo, chúng tôi đã có giải pháp ở đây! - Ảnh 1.

Không đủ tiền

Tiền làm cho mọi thứ tốt hơn, phải không? Tiền được xem là mảnh ghép còn thiếu trong thành công của bạn. Với tiền, bạn có thể thuê nhiều người hơn, mua công cụ tốt hơn, làm việc ít hơn, tham gia các cuộc hội thảo giá cao.

Vấn đề là khi bạn nhận được tiền, bạn có thể mất nó. Phải mất rất nhiều thời gian để bảo vệ tiền của bạn. Rất nhiều doanh nhân đã nói với tôi điều này: Bạn chính là lí do khiến bạn mất tiền.

Tiền có thể đến nhanh,nhưng nó có thể biến mất. Tiền không giữ bạn lại - bạn có.

Giải pháp:

Không có tiền buộc bạn phải trở nên tháo vát.

Đây là những gì bị bỏ lỡ. Khi bạn có quá nhiều tiền, bạn sẽ trở nên lười biếng. Bạn mua tài nguyên. Nhưng khi bạn không có tiền, bạn phải mở khóa hai tài nguyên miễn phí cuối cùng: 

1) Sáng tạo 

2) Trí tưởng tượng.

Bạn cần tạo ra các giải pháp cần thiết để tạo sự tiến bộ trong cuộc sống bằng tâm trí của bạn. 

Tiền không phải là câu trả lời. Học cách tháo vát và bạn sẽ tạo ra những khả năng vô hạn cho cuộc sống của mình.

Không đủ kiến ​​thức

“Kiến thức” được đề cập ở đây không chỉ giới hạn bởi những gì bạn học trên trường, mà là những “kiến thức” thông qua việc tự học, trải nghiệm và kinh nghiệm thông qua công việc. 

Giải pháp:

Vui lòng đừng học quá cao nếu bạn không thực sự cảm thấy cần thiết.

Bạn sẽ không bao giờ cảm thấy đủ. Có một điểm mà bạn phải nhận ra rằng những gì bạn đã học cho đến nay sẽ giúp bạn đi đến đâu và bạn có thể tối ưu hóa nó như thế nào.

Thiếu tiền, thiếu thời gian, thiếu kiến thức - 3 lý do biện hộ phổ biến khiến cuộc đời bạn mãi bế tắc: Đừng lo, chúng tôi đã có giải pháp ở đây! - Ảnh 2.

Không phải là kết nối phù hợp

"Đó là tất cả về những người bạn biết." “Giá trị của bản thân bạn phụ thuộc những mối quan hệ bạn có.”

Bạn đã nghe những câu nói sáo rỗng này huyễn hoặc mọi người. Như kỹ năng thấu hiểu lòng người là tất cả. Bạn có thể biết mọi người, nhưng nếu tất cả những gì bạn làm là sử dụng họ để cải thiện cuộc sống của mình, thì bạn nghĩ nó sẽ đưa bạn đến đâu?

Không ai thích bị lợi dụng vì ước mơ của người khác.

Vấn đề là chúng ta thu thập quá nhiều người trong cuộc sống của chúng ta. Chúng ta có rất nhiều mối quan hệ nhưng đa số đều nông cạn. Chúng ta hầu như không biết những người mà chúng ta gọi là bạn bè. Kết nối là từ mà LinkedIn dành cho những người bạn kinh doanh. Và đôi khi chính bạn rơi vào cái bẫy này mà không nhận ra.

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng mình đã nói chuyện với bao nhiêu người trong danh sách kết nối Linkedin của mình? Chắc hẳn bạn chưa bao giờ nói chuyện với 95% trong số họ. Và những lần tôi cố gắng nhờ những người kết nối nông cạn này giúp đỡ, họ đã bỏ qua tin nhắn của tôi. Bạn có thể kết nối với ai đó trên mạng xã hội, nhưng nếu đó không phải là mạng xã hội, thì họ sẽ quên bạn. Họ sẽ đánh lừa bạn vì đó là kẻ đánh bóng bạn hơn là hủy kết bạn.

Giải pháp:

Kết nối sẽ không mang lại cho bạn thứ mà bạn không kiếm được.

Bạn làm việc theo cách của bạn để giao dịch. Bạn được tăng lương. Bạn xây dựng doanh nghiệp của mình. Kết nối không thể mang lại cho bạn những điều này. Và ngay cả khi bạn nhận được một lợi thế lớn nhờ có kết nối, bạn sẽ không đánh giá cao nó. Bạn sẽ nghĩ rằng bạn được hưởng nó. 

Đừng đợi người phù hợp. Hãy là người phù hợp.

Làm thế nào bạn có thể giúp những người bạn gặp phải với mục tiêu của họ? Cuộc sống của bạn tiến triển khi bạn tập trung vào những gì bạn có thể cho, chứ không phải những gì bạn có thể nhận được. Nếu tất cả những gì bạn làm là theo đuổi những ham muốn ích kỷ, bạn sẽ làm kiệt quệ tất cả những người phù hợp.

Vị tha là một chất thúc đẩy sự phát triển cá nhân.

Điều gì còn thiếu trong cuộc sống của bạn?

Thiếu thời gian, tiền bạc, kiến ​​thức hoặc các kết nối phù hợp sẽ không cản trở bạn. James Clear gợi ý một cách suy nghĩ tích cực hơn rằng:

Luôn luôn có một bước nhỏ mà tôi có thể thực hiện - nếu tôi có đủ can đảm để thực hiện nó.

Dũng cảm là là điều đang bị thiếu ở đây!

Hãy đủ can đảm để thực hiện một bước nhỏ. Dũng cảm để thực hiện một bước mà bạn biết trong tâm trí là đáng thực hiện nhưng bạn lại sợ thực hiện. Bạn lo sợ về những gì có thể xảy ra. Bạn lo lắng về cách bạn sẽ bị đánh giá. Bạn đang ám ảnh về một kế hoạch dự phòng.

Hãy bắt đầu với từng bước nhỏ. Giảm thiểu từng bước trên lộ trình của bạn. Bạn có thể làm một việc nhỏ ngay bây giờ là gì? Sau đó, bạn có thể làm một việc nhỏ khác là gì? Bạn không cần ý chí kiên cường hay niềm tin mù quáng khi bạn có chút can đảm.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024