Đánh thức năng lực vô hạn trong bạn: Những chỉ dẫn để có được một cuộc đời luôn mơ ước

26/05/2020 14:01
Đánh thức năng lực vô hạn trong bạn: Những chỉ dẫn để có được một cuộc đời luôn mơ ước

Cuốn sách kinh điển "Đánh thức năng lực vô hạn" nhắc nhở rằng chúng ta không phải là nạn nhân của hoàn cảnh. Bạn có toàn quyền thay đổi hệ thống niềm tin, thái độ, và tư duy của mình.

Khi bạn tin vào tiềm năng to lớn trong mình, học cách mô phỏng những bậc thầy thành công, và chắc chắc về bản thân, bạn sẽ bước đi trên con đường dẫn đến cuộc đời ao ước.

Chúng ta cảm thấy chưa thỏa mãn, nhưng lại không biết làm gì để lấp đầy chỗ trống đó. Trong trường hợp xấu nhất, những nỗi bất lực như vậy có thể dẫn đến các cảm xúc tồi tệ, khiến một người từ bỏ những mong ước sâu thẳm nhất của mình. Thuốc giải là gì?

Trước khi được phát hiện, cắt gọt và đánh bóng, những viên đá quý trông không khác gì những hòn đá thông thường. Cuộc đời của chúng ta giống như một viên ngọc chưa được mài dũa: ai cũng có tiềm năng to lớn trong mình, nhưng làm sao để giải phóng nó?

Cuốn sách "Đánh thức năng lực vô hạn trong bạn" của diễn giả hàng đầu thế giới về thay đổi, Anthony Robbins sẽ chỉ bạn cách khai thác nguồn lực vô hạn bên trong mình. Tác giả cho rằng mọi sự thay đổi đều bắt đầu từ tâm trí. Để khác đi, bạn cần học tập những mẫu hình tư duy mới, từ việc nhìn nhận lại định nghĩa thất bại, loại bỏ những niềm tin độc hại, và lập trình lại thái độ sống của mình. Tất cả những điều này sẽ được tác giả chỉ dẫn kỹ càng trong cuốn sách với các ví dụ thành công từ chính cuộc đời của ông. Nhưng, Anthony nhấn mạnh, bạn không chỉ cần nghĩ thành công, mà còn phải làm để thành công.

Ông chỉ ra rằng thông qua quá trình mô phỏng năm bước, bạn có thể đạt được bất cứ điều gì mình muốn. Đã bao giờ bạn ngưỡng mộ ai đó và nghĩ rằng, "Không thể nào mà tôi có thể làm tốt công việc của mình như họ được". Chà, đừng bi quan sớm thế chứ! Có một phương pháp kì diệu để đạt được bất kỳ mục tiêu nào mà cuốn sách tiết lộ.

Bằng cách mô phỏng các chiến lược, thái độ và kỹ năng của những người thành công, bạn có thể đạt được kết quả tương tự như họ. Kỹ thuật này được gọi là mô hình hóa, và nó cho phép bạn học tập bất cứ điều gì trong một thời gian ngắn, kể cả khi chúng không thuộc lĩnh vực chuyên môn của bạn.

Chẳng hạn, Anthony không biết gì về súng, nhưng ông đã chấp nhận lời đề nghị từ Quân đội Hoa Kỳ để cải thiện độ chính xác khi bắn súng của binh lính. Khó khăn ông phải giải quyết là chỉ 70% các tân binh vượt qua bài kiểm tra tập bắn cuối cùng. Vì vậy, ông đã quan sát thật kỹ những người bắn súng hàng đầu và bắt đầu tạo ra một chương trình đào tạo mới mô phỏng kinh nghiệm của họ. Ông nghiên cứu mọi thứ: cách họ nghĩ, cách họ điều chỉnh cơ thể, cách họ quyết định khi nào nên bắn. Bằng cách học theo chương trình mới và sao chép hành vi của những người đứng đầu, 100% các tân binh đã vượt qua bài kiểm tra với thành tích xuất sắc.

Vậy chính xác thì tác giả đã làm điều này như thế nào? Ông tuân theo một quy trình gồm năm bước, và tin vui là nó có thể áp dụng cho mọi lĩnh vực trong cuộc sống của bạn.

Giả sử, bạn muốn đá bóng giỏi hơn. Đầu tiên, hãy tìm một cầu thủ chuyên nghiệp, và nghiên cứu chính xác các kỹ thuật mà người đó sử dụng trên sân bóng. Thứ hai, thử luyện tập bằng cách bắt chước và tái tạo các động tác này như một bước nháp. Thứ ba, hãy tưởng tượng lại các chuyển động của cầu thủ kia thật chi tiết, cho tới khi chỉ cần nhắm mắt lại, bạn đã biết một đường bóng hoàn hảo trông ra sao.

Thứ tư, tưởng tượng bạn sẽ hóa thân thành cầu thủ kia và bắt đầu thử đi bóng "trong đầu". Khi mới thử, bạn có thể sẽ thấy rất khó khăn, nhưng hãy tiếp tục mường tượng cho đến khi bạn thuộc lòng mọi chuyển động của họ. Thứ năm và cuối cùng, hãy bắt tay thử nghiệm. Bạn sẽ thấy rằng các bài tập hình dung sẽ chứng tỏ ích lợi của nó trong đời thực – và năng lực của bạn sẽ được cải thiện.

Kỹ thuật này cho thấy sự quan trọng của việc phối hợp giữa tâm trí và cơ thể để đạt được mục tiêu của bạn ra sao. Anthony lấy một ví dụ rất sáng tỏ như sau. Hãy tưởng tượng bạn đang ở trong một cuộc chiến khốc liệt và vị sĩ quan chỉ huy đang tập hợp cả đội để vạch ra một kế hoạch tấn công mới. Bây giờ, hãy tưởng tượng rằng, khi đang nói, ông chỉ nhìn xuống đất, lầm bầm với giọng nói khó nghe, đôi chân thì lảo đảo và cử chỉ thì lúng túng. Có vẻ như, thay vì đem lại sự tự tin, ông lại đang làm cả đội chùn bước phải không?

Điều tương tự cũng đúng với cuộc sống của bạn. Nếu kế hoạch của bạn chứa đầy các từ "có lẽ", "có thể", "may ra", cơ thể cũng sẽ phản ánh sự bất an đó. Tư thế của bạn sẽ bộc lộ sự bất trắc và ánh mắt của bạn sẽ không tập trung. Và bạn cũng sẽ càng âu lo hơn bởi bộ não sẽ liên tục phân vân giữa việc làm và không làm. Vì vậy, hãy phát huy sức mạnh của niềm tin để cho mọi người thấy cả tâm trí lẫn cơ thể của bạn đều đang rất quyết tâm. Bạn sẽ tự động ngẩng cao đầu, đôi mắt sẽ thật sắc bén và mọi người sẽ tin tưởng vào bạn.

Cuốn sách cũng đưa ra bài tập để bạn thực hành kỹ thuật mô hình hóa này với bạn bè. Bạn hãy nhờ họ nhớ lại một sự kiện căng thẳng trong quá khứ và chú ý đến những thay đổi trong cử chỉ của họ khi hồi tưởng. Sau đó, hãy bắt đầu phản chiếu mọi thứ – tư thế, biểu hiện, chuyển động mắt và nhịp thở của họ – lên cơ thể bạn.

Khi đã thành thạo quy trình, bạn có thể bắt đầu quan sát các diễn viên và các nhà lãnh đạo lôi cuốn và bắt đầu biến ngôn ngữ cơ thể của họ thành của riêng bạn. Một khi nắm rõ điều này, bạn sẽ thấy sự tự tin và năng lực cá nhân được tăng lên đáng kể nhờ học cách 'đứng trên vai những người khổng lồ'.

Cuốn sách kinh điển "Đánh thức năng lực vô hạn" nhắc nhở rằng chúng ta không phải là nạn nhân của hoàn cảnh. Bạn có toàn quyền thay đổi hệ thống niềm tin, thái độ, và tư duy của mình. Khi bạn tin vào tiềm năng to lớn trong mình, học cách mô phỏng những bậc thầy thành công, và chắc chắc về bản thân, bạn sẽ bước đi trên con đường dẫn đến cuộc đời ao ước.

>> Đọc thêm Trích Đoạn Sách: Bảy ước lệ để thành đạt

Trò chuyện bằng âm nhạc: Vượt qua ranh giới Đông và Tây - ảnh 4

Bạn đọc có thể sử dụng mã giảm giá FHSFNS để được giảm thêm 5% khi mua sách tại đây https://bit.ly/danh-thuc-fhs


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024