Thiên chức người mẹ

23/08/2018 10:44
Thiên chức người mẹ

Có khi nào bạn cảm thấy mệt mỏi khi mình là một người phụ nữ chưa? Có khi nào bạn chán ghét là chính mình và ao ước trở thành một người khác?

Khi nhìn thấy cả đống đồ cần giặt, một danh sách dài các việc lặt vặt phải làm và cả núi giấy tờ đem từ công sở về nhà? Bạn chỉ muốn được thoát ra khỏi mớ công việc nặng nề đang giam hãm mình? Ắt hẳn bạn cũng mơ đến một cuộc sống hoàn toàn tự do, khi bạn không còn bị ràng buộc bởi bất cứ trách nhiệm nào, bạn có thời gian gặp gỡ những người bạn từ lâu không gặp, bạn có giờ rảnh để lang thang trên mạng, tìm kiếm những thông tin mà bạn ưa thích. Đã bao lâu rồi bạn không tán gẫu với một ai đó, hay nghe bản nhạc tuyệt vời, xem một bộ phim, đọc một quyển truyện mà mình yêu thích? Lẽ nào đó là những việc không thể thực hiện được?

Bạn có muốn hoàn toàn yên tĩnh và thoải mái khi một mình thong thả đi dạo trên bãi biển, hay đắm mình hàng giờ trong bồn tắm với những mùi hương dịu nhẹ? Sẽ không hề có bất cứ một sự gián đoạn nào, không có điều gì làm phiền đến bạn, bạn sẽ sống cho riêng mình, chỉ một mình mình mà thôi.

Cuộc sống có phải là thiên đường khi bạn có thể tự do thoải mái đi mua sắm, mua bất cứ thứ gì mình thích mà không phải băn khoăn suy tính; không có những cú điện thoại đầy căng thẳng, không có những dòng tin nhắn khiến bạn phải lo lắng, không có bất cứ vấn đề gì cần phải giải quyết và cũng chẳng có gì làm bạn phải suy nghĩ? Thế nhưng, để đánh đổi cuộc sống thực tại của bạn để có được tất cả những điều đó, liệu bạn có đồng ý một cách không đắn đo? Có thể nào bạn từ bỏ ánh mắt trẻ thơ trong sáng, từ bỏ bàn tay mũm mĩm nhỏ nhắn của con mình khi ôm chặt vào cổ bạn? Những cử chỉ dễ thương đến mức không ngờ hay giọng nói ngọng nghịu đáng yêu của con, có phải những điều đó đối với bạn còn quý giá hơn mọi sự trên đời? Liệu bạn có đánh đổi tình yêu với chồng mình? Có thể tình yêu của bạn không còn nồng nàn, lãng mạn như ngày xưa, nhưng liệu ánh mắt, nụ cười của anh ấy có phải là không còn quan trọng với bạn?

Dù cuộc sống có nhàm chán với những lo toan, tính toán, nhưng bạn vẫn là người phụ nữ hạnh phúc trong tình yêu gia đình thiêng liêng với người chồng - người mà bạn đã thề ước sẽ cùng nhau đi trọn quãng đời dẫu có khó khăn, gian khổ. Có phải chăng bạn không hề nhớ những lúc sếp khen thưởng khi hoàn thành xuất sắc công việc được giao? Và những ánh mắt ngưỡng mộ pha lẫn ghen tỵ của đồng nghiệp, rằng bạn là một người phụ nữ thành công trong công việc, và hơn thế nữa, bạn còn là một người làm mẹ tuyệt vời. Bạn không nhớ gì cả ư? Còn những người bạn? Liệu có phải bạn không hề nhớ bạn bè của mình - những người luôn bên cạnh, chia sẻ với bạn mọi chuyện và đặc biệt họ luôn giúp bạn nhận ra giá trị độc đáo của bản thân mình.

Bạn hãy nhớ lại xem, bạn đã trở nên mạnh mẽ biết nhường nào bởi quanh mình luôn có những người bạn? Bạn không nghĩ đến việc mất tích của mình sẽ gây ra những kinh ngạc, xáo trộn và đau đớn như thế nào đối với những người yêu thương bạn ư? Bạn không nhớ mình là một người phụ nữ hạnh phúc vì có khả năng như thế nào, cần thiết như thế nào và quan trọng như thế nào trong cuộc sống ư? Bạn không nhớ mình là người phụ nữ đáng yêu và luôn được yêu thương như thế nào ư?

Cuộc sống đã trao tặng những “giá trị” đặc biệt mà chỉ bạn mới có. Những điều đó giúp bạn có thể làm tròn trách nhiệm với cuộc sống, giúp bạn thành công trong vai trò quan trọng của mình nơi gia đình. Sự mạnh mẽ và yếu đuối mỏng manh trong bạn xen lẫn vào nhau. Nếu người đàn ông tượng trưng cho vẻ mạnh mẽ bề ngoài thì người phụ nữ chính là vẻ đẹp tâm hồn. Thiếu bạn, thế giới này như một bức tranh không đầy đủ!

 Thật sự là không có một giới hạn nào khi nói về người phụ nữ. Nếu không có họ, thế giới sẽ không có sự sống, không có sự phát triển. Điều đó cũng có nghĩa là: “Không một thế giới nào thực sự tồn tại mà lại không có bóng dáng của người phụ nữ!”.

Trích sách HGTH Xin đừng làm Mẹ khóc


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024